5 ฟิตเนสแทรคเกอร์สุดคุ้ม ที่โดนใจทั้งคุณภาพ และ ราคา

หากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายที่อยู่ในงบจำกัด หรือว่าจะเป็น อุปกรณ์จากแบรนด์คุณภาพอย่าง ฟิตบิท (Fitbit) ที่มีราคาถูก วันนี้ Tonkit360 จะพาไปดูอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย ที่มีราคาไม่สูงมากนัก แต่ทุกฟังก์ชั่นก็สามารถตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

Xiaomi Mi Band 3

แบรนด์ชื่อดังจากแดนมังกร ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในรุ่น Mi Band 3 ที่นอกจากราคาจะเป็นมิตรกับคนรักสุขภาพอย่างเราแล้ว ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นยังทำออกมาได้ครบเครื่องจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ติดตามกิจกรรมโดยอัตโนมัติ จากการ เดิน, วิ่ง หรือขี่จักรยาน รวมไปถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ให้ข้อมูลเชิงลึกได้ดีกว่ารุ่นก่อนอย่างเจ้า Mi Band 2 แถมยังมีการแจ้งเตือนในเรื่องของพยากรณ์อากาศผ่านสมาร์ทโฟนของเราอีกต่างหาก

ฟีเจอร์ นับก้าว, ระยะทาง, ติดตามการนอนหลับ, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, ระบบแจ้งเตือน, กันน้ำได้, ติดตามกิจกรรมอัตโนมัติ

ราคาเปิดตัว – 26$ (ราว 900 บาท), ดูสินค้า

Huawei Band 2 Pro

โยกมาอีกแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรที่น่าสนใจไม่แพ้กัน กับ Huawei Band 2 Pro ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ แถมยังน่าสนใจไม่น้อย เพราะความสามารถของมันมีอย่างครบครันตามความต้องการจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ GPS, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, นับก้าว, ระบบแจ้งเตือน เป็นต้น และที่พิเศษสำหรับรุ่น Pro โดยเฉพาะยังมีฟีเจอร์ ติดตามการนอน, การหายใจระหว่างการนอน รวมไปถึงระบบ Running Coach ที่จะช่วยสอนการวิ่ง, การหายใจของเรา เพื่อให้ได้ประโยชน์กับตัวเราสูงสุดนั่นเอง

ฟีเจอร์ ระบบ GPS, นับก้าว, ระยะทาง, วัดอัตราการเต้นหัวใจ, ติดตามการนอนหลับ, ระบบแจ้งเตือน, ระบบ Coach, กันน้ำได้

ราคาเปิดตัว – 69.99$ (ราว 2,400 บาท), ดูสินค้า

Garmin Vivofit 4

หากพูดถึงชื่อ การ์มิน (Garmin) ในวงการออกกำลังกาย คงจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน แถมอุปกรณ์ต่างๆ จากแบรนด์นี้ ราคาก็ไม่แรงมากนัก และรุ่นที่ผมขอนำเสนอคือ Vivofit 4 นั่นเอง เพราะฟีเจอร์ต่างๆ นั้นตอบโจทย์ได้คุ้มค่ากับเงินทุกบาทจริงๆ ทั้ง การเก็บข้อมูลการทำกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การนับก้าว, แคลอรี่ที่เผาผลาญ จนถึงกระทั่ง วิเคราะห์การนอนเลยทีเดียว น่าเสียดายที่มันดันไม่มีระบบ GPS กับ ระบบติดตามการออกกำลังกาย แต่มันก็ถูกแทนที่มาด้วยระบบ Move IQ ที่จะช่วยคอยติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวของเราให้โดยอัตโนมัติ และที่พิเศษสุดๆ คือ แบตเตอรี่ของมันสามารถอยู่ได้นานถึง 1 ปี!

ฟีเจอร์ นับก้าว, วัดแคลอรี่, วิเคราะห์การนอน, ระบบแจ้งเตือน, ระบบ Move IQ, กันน้ำได้

ราคาเปิดตัว – 79.99$ (ราว 2,700 บาท), ดูสินค้า

Fitbit Flex 2

มาถึง ฟิตบิท (Fitbit) แบรนด์คุณภาพผู้นำในเรื่องของติดตามการออกกำลังกายบ้าง กับเจ้า Flex 2 ที่ถึงแม้จะไม่มีหน้าจอแสดงผล (ดูข้อมูลผ่านแอพฯ ของ ฟิตบิท) แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ความสามารถของมันก็คล้ายๆ กับอุปกรณ์ติดตามทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น การนับก้าว, นับแคลอรี่, ระบบสั่นแจ้งเตือน, ติดตามการนอนหลับอัตโนมัติ ที่จะช่วยแสดงข้อมูลการนอนของเราตั้งแต่ ชั่วโมงการนอน จนไปถึง การพลิกตัวระหว่างการนอนด้วยอีกต่างหาก และที่เจ๋งกว่าคือนอกจากมันจะเป็นสายรัดข้อมือแล้ว เรายังสามารถถอดเซ็นเซอร์ออกจากสายรัดได้ หรือจะเอามาห้อยคอเป็นจี้เก๋ๆ ก็ได้เช่นกัน

ฟีเจอร์ นับก้าว, วัดแคลอรี่, ติดตามการนอนหลับ, ระบบแจ้งเตือนให้ขยับ, ระบบสั่นแจ้งเตือน

ราคาเปิดตัว – 59.95$ (ราว 2,000 บาท)ดูสินค้า

Fitbit Zip

ยังคงอยู่กับ ฟิตบิท เช่นเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมที่มันไม่ใช่สายรัดข้อมือ แต่กลับเป็นอุปกรณ์เล็กกระทัดรัด คล้ายๆ กับคลิป มีน้ำหนักเพียง 8 กรัม เท่านั้น สามารถนำไปติดกระเป๋าเสื้อ, กระเป๋ากางเกงได้ ในขณะที่การติดตามกิจกรรมของมันก็ยังมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ทั้งการนับก้าว, นับแคลอรี่, นับระยะทาง, จับการเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยทั้งหมดเราสามารถดูข้อมูลจได้จากการ ซิงค์กับสมาร์ทโฟนของเรา หรือจะส่งข้อมูลเข้าไปภายในเว็บไซต์ www.fitbit.com ก็ได้เหมือนกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ สำหรับคนที่อาจจะไม่ชอบสายรัดข้อมือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่นั่นเอง

ฟีเจอร์ นับก้าว, วัดแคลอรี่, นับระยะทาง, จับการเคลื่อนไหว

ราคาเปิดตัว – 59.95$ (ราว 2,000 บาท)ดูสินค้า

 

ข้อมูลจาก – www.wareable.com

ภาพจาก – https://consumer.huawei.com, http://www.garmin.co.th, www.fitbit.com, https://4gnews.pt