วิเคราะห์ (ละเอียดยิบ!) Infinity War สงคราม “ธานอส” บุกจักรวาล (ตอน 1)

รอกันมานาน ในที่สุดตัวอย่างหนังของ Avengers: Infinity War ก็ถูกปล่อยออกมาสักที เรียกได้ว่า “รอกันนานมากกกกก” เพราะแค่ปล่อยมาเพียง 24 ชม. คนดูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 230 ล้านวิว (เอ้า ปรบมือ!)

เอาเป็นว่าตอนนี้ ทุกคนที่ได้ดูไปแล้ว ก็ต่างพยายามจะ “แกะ” แต่ละช็อต แต่ละเฟรม ออกมากันว่าเขาสื่อถึงอะไรบ้าง วันนี้ทาง Tonkit360 เลยจะมาแกะตัวอย่างหนังเรื่อง Avengers: Infinity War ให้ทุกคนกัน (แบบละเอียด เฟรมต่อเฟรมกันเลย) ใครที่เป็นสายหนังและสายมาร์เวล หาที่นั่งดีๆ และตามเรามาเลย!

การรีวิวนี้เป็นเพียงการคาดเดาของทีมงาน Tonkit360 เอง หากผิดพลาดประการใด ก็ขอโทษไว้ใน ณ ที่นี้ด้วย เรามาเริ่มช็อตแรกกันเลยดีกว่า

โทนี่ สตาร์ก กุมมือใครไว้?

จริงๆเมื่อเรามาดูใกล้ๆซูมแล้วซูมอีกยังไงทางผมก็คิดว่า “เนี่ย คือมือเฮียโทนี่แน่นอน” ไม่น่ากุมมือใครไว้หรอก แต่ในช็อตนี้ที่น่าสนใจคือด้านหลังของฉากนี้ ลองดูดีๆนะครับ มันเหมือนกันว่ามีตัวละครอีกตัวที่พยายามปิดประตูนั่นเอง ข้อสงสัยที่มีคือ เฮียแกมาตรงนี้ได้ยังไง แล้วมีบทบาทอะไรในที่นี้? ดูๆแล้วท่าทางเสียใจด้วย บวกกับการที่ “เฮียโทนี่” กลัวตายสุดๆใน Avenger 2 ฉากนี้จึงอาจจะมีคนตายก็ได้ แต่จะเป็นใคร ต้องรอดู…

“บรูซ แบนเนอร์” ตกลงมายังโลก มาเจอกับ ”เชอร์ล็อก โฮมส์”?! (ไม่ใช่สิ… “ดอกเตอร์ สเตรนจ์” ต่างหาก)

ได้ข่าวว่าตอน Thor: Ragnarok นี่ “เฮียบรูซ”อยู่กับ “ธอร์” นี่ ไหงตกลงมาบนโลกล่ะ? เรื่องนี้มีคำตอบครับ

เป็นไปได้ว่า ยานที่ธอร์และชาวแอสการ์ดใช้อยู่นั้นถูกทำลาย (โอ้วววว ไม่นะ!) แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า “ฮัลค์” ยังไม่ตาย ส่วนธอร์ก็น่าจะรอดแหละ แต่ตัวประกอบชาวแอสการ์ดนี่บอกได้คำเดียวว่า “RIP” จ้า แต่มีความน้ำเน่าอยู่ คือ ทำไม “ฮัลค์” ต้องตกมาบนโลกตรงที่ “ดอกเตอร์ สเตรนจ์” อยู่ด้วยล่ะเนี่ย? ไปตกแถวพัทยา หรือตกแถว “สนามช้าง” ก็ได้นะ เผื่อจะได้ดูรถแข่งด้วย (แซวอีก)

“วิชั่น” กลายเป็นมนุษย์ที่มี “ไฝเรืองแสง”?

 

ไม่ใช่!! “วิชั่น” แค่แปรงกลายเป็นมนุษย์เฉยๆเพื่อได้ดำรงชีวิตอยู่กับ “วานด้า แมกซิมอฟ” นั่นเอง แต่ช็อตสายตาอาลัยอาวรณ์นี้ หนัง “อินฟินิตี้ วอร์” อาจได้ชื่อไทยเป็น “วิชั่นหนีไป พวกเราจะปกป้องนายเอง!”

ผมลองเดาเอานะ ว่า Infinity War อาจจะใช้ฉากนี้เป็นฉากจบ แล้วเราอาจจะได้ยินเสียงกรีดร้องของวิชั่นตอนท้ายเรื่องและตั้งคำถามให้คนดูว่า… “วิชั่น” จะอยู่หรือจะตาย? พร้อมจบด้วย End Credit ที่ธานอส (หรือที่เราจะเรียกเขาว่า “มันม่วง”) ได้ “ไฝเรืองแสง”ของวิชั่นมา แล้วแสยะยิ้มพร้อมกับพูดว่า “ลงไปบุกโลกอีกครั้งนึงกันเถอะ!” อันนี้เดากันเล่นๆนะ (อย่าเป็นอย่างนั้นเลยเถอะ)

 

แล้วธอร์ล่ะ?

 

ลูกพี่ธอร์ ที่ไม่มีค้อน แต่ทรงพลังกว่าตอนมีค้อน แล้วภาค 1 จะตามหาค้อนไปทำไมล่ะ? จากช็อตนี้ เขาได้อยู่บนยานลำนึง พร้อมกับมองยานตัวเองระเบิด แต่กลับไม่มีอาการเสียใจเลย (ชาวแอสการ์ดตายเลยนะเฮ้ย!!) หรือธอร์มองเห็นแล้วว่า มีใครบางคนกำลังคอยช่วยชาวแอสการ์ดหลบหนีไปอยู่ อาจจะเป็นโลกิก็ได้?

เป็นยังไงกันล่ะครับ ถูกใจมั้ย? ยังไงก็ฝากไว้เท่านี้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ Tonkit360 จะกลับมาพร้อมกับคำตอบ และบทสรุปที่เหลือของการวิเคราะห์ตัวอย่างหนัง Avengers: Infinity War กันครับ บอกเลยว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ภาพจาก: Youtube – Marvel Entertainment