รวมเพลงเก่า เล่าใหม่ จะเวอร์ชั่นไหนก็ไม่ตกเทรนด์

วันนี้ Tonkit360 พารำลึกความหลังไปกับเพลงไทยที่ถูกนำมาทำใหม่ ทำแล้วทำอีก แต่ก็ยังคงเป็นเพลงฮิตตั้งแต่ต้นฉบับยันเวอร์ชั่น Cover จะมีเพลงไหนถูกใจบ้างลองไปฟังกัน

ฝากไว้ – เบิร์ด ธงไชย (2534)

ฝากไว้ – วี วิโอเลต วอเทียร์ Ost.ภาพยนตร์ ฝากไว้…ในกายเธอ (2557)

เพลงเนื้อหาหวานๆ จังหวะฟังสบายหูของพี่เบิร์ด ธงไชย  จากอัลบั้มพริกขี้หนู ที่ออกจำหนายเมื่อปีพ.ศ. 2534  ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่เพื่อประกอบภาพยนตร์ ฝากไว้ในกายเธอ ปีพ.ศ. 2557  เรียกได้ว่าพอนำเสียงเครื่องเป่าออกไป บวกกับสำเนียงการร้องของวิโอเลต ก็เปลี่ยนอารมณ์ทำให้หลอนเพลงนี้ได้เหมือนกัน

 

ร่มสีเทา – วัชราวลี (2554)

ร่มสีเทา – Klear Ost.ตะวันฉายในม่านเมฆ (2555)

เพลงความหมายดีๆ จากวัชราวลีที่ถูกเรียบเรียงอีกครั้งเพื่อประกอบละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ และร้องโดย Klear ที่ทำให้จังหวะเร็วขึ้น สนุกขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์เพลงของ Klear

 

เสียดาย – เบิร์ด ธงไชย (2536)

https://youtu.be/6QlNq9ne6ec

เสียดาย – Bodyslam (2552)

“เสียดาย” จากอัลบั้ม ธ.ธง ในปีพ.ศ. 2536 ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ให้มีจังหวะที่ทันสมัยขึ้น เนื้อหาและอารมณ์ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือดูเหงาขึ้นไปอีก! เรียกได้ว่าทั้งพี่เบิร์ดและพี่ตูนถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้น่าฟังทั้งคู่

 

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ – อพาร์ตเมนต์คุณป้า (2549)

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ – ป๊อป Calories Blah Blah Feat. ดา เอ็นโดรฟิน Ost.ภาพยนตร์ สายลับ จับบ้านเล็ก (2550)

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ – นิว วงศกร Feat. กรีน อัษฎาพร Ost.คีตโลกา (2558)

อีกหนึ่งเพลง ที่เราจะคุ้นชินกับเสียงของป๊อป และ ดา อาจมีบางคนไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วต้นฉบับเพลงนี้เป็นของวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านั้นเพียง 1 ปี และอีกหนึ่งเวอร์ชั่นถูกนำมาเป็นเพลงประกอบละครคีตโลกา ทางช่อง 7

 

ฉันหรือเธอ (ที่เปลี่ยนไป) – LOSO (2539)

ฉันหรือเธอ (ที่เปลี่ยนไป) – Mild Feat. Polycat (2558)

จากเพลงร็อคเก๋าๆแบบ LOSO นำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ ซินธ์ป๊อป (Synthpop) ของ Polycat ซึ่งเป็นแนวที่นิยมกันในช่วงยุค 80 ทำให้เพลงนี้ในเวอร์ชั่น Mild กับ Polycat มีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร

 

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – เพชร โอสถานุเคราะห์ (2530)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – Paradox (2551)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – บี้ สุกฤษฎิ์ (2554)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – ไมค์ พิรัชต์ Ost.รากบุญ (2558)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – รวมศิลปินหล่อมากมาก (2558)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) – Instinct Ost.เพียงชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้วิเศษ (2559)

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) เป็นเพลงที่นำมาทำใหม่เยอะจนฟังกันไม่หวาดไม่ไหว! เอาเป็นว่าใครชอบแนวไหนก็เลือกเสพกันได้ตามสบายจ้า

หรือแม้แต่สายเพื่อชีวิตแฟนเพลงแฟนคลับคาราบาว ก็สามารถไปหาฟังเพลงคาราบาวเวอร์ชั่น Cover กันได้จากศิลปินค่าย Smallroom ที่หยิบเพลงคาราบาวขึ้นมาทำใหม่เพื่อประกอบ คาราบาว เดอะซีรีส์ เป็นการเปลี่ยนอารมณ์ฟังเพลงไปอีกแบบ

อาจจะมีบางเพลงฮิตที่ยังตกหล่นไปบ้าง (เพราะถ้าใส่มาหมด ฟังกันยันสิ้นปีก็ยังไม่ครบ!) ทุกคนก็สามารถไปหาเพลงรำลึกความหลังกันได้ ใครชอบเพลงอะไรมาแชร์ความเห็นกันได้นะจ๊ะ