หมวกกันน็อคสำหรับนักปั่น ที่ปลอดภัยที่สุด

มีคนจำนวนไม่น้อยที่รักในการปั่นจักรยาน ซึ่งการบาดเจ็บทางศีรษะ คอ และสมอง เป็นจุดที่พบได้บ่อยที่สุดสำหรับนักปั่นจักรยานที่ประสบกับอุบัติเหตุ นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมอุปกรณ์ป้องกันอย่างหมวกกันน็อคจึงสำคัญ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการคิดค้นและทดลองอย่างมากมาย เพื่อให้ได้หมวกกันน็อคที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้มากที่สุด อีกทั้งยังดีในด้านความคล่องตัวและน้ำหนักเบาอีกด้วย

ล่าสุด Bontrager ได้เปิดตัว WaveCel หมวกนิรภัยสำหรับนักปั่นที่ทางเจ้าของเคลมว่า สามารถป้องกันการกระแทกได้มากกว่าหมวกแบบอื่นถึงเกือบ 48 เท่า โดยเจ้าตัวเทคโนโลยี WaveCel คือชั้นเลเยอร์ที่อยู่ใต้ชั้นแข็งของหมวก ทำหน้าที่กระจายแรงกระแทกที่เกิดกับหมวก ซึ่งนอกจากซึมซับแรงกระแทกแล้วนั้น ความพิเศษของมันคือการกระจายแรงกระแทกเป็นสามจังหวะ คือ การซับแรงกระแทกหลังจากปะทะ หลังจากนั้นเกิดการยุบตัว และสุดท้ายคือหันเหส่งแรงกระแทกนั้นไปทางอื่นออกจากทิศทางของศีรษะผู้สวมใส่

อันที่จริงการพัฒนาหมวกกันนอกที่รับแรงกระแทกและปลอดภัยนั้นมีการคิดค้นและพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องเสมอ แต่ Bontrager ที่ต้องการความปลอดภัยมากกว่านั้น จึงเป็นที่มาของการคิดค้น WaveCel กระจายแรงกระแทกออกจากสมองผู้สวมใส่

ซึ่ง Bontrager ได้วางจำหน่ายหมวกที่มีนวัตกรรม WavwCel นี้สำหรับนักปั่นเสือหมอบ เสือภูเขา และผู้ปั่นออกกำลังกายทั่วไป นอกจากความปลอดภับที่เคลมว่าปลอดภัยมากกว่าหมวกยี่ห้ออื่นแล้ว ยังบอกอีกว่าเป็นหมวกที่เบาสบาย ใส่แล้วไม่อึดอัดและหมวกไม่ขยาย