“งูใหญ่” จะกลับมาเป็นแชมป์จริงหรือ?

การเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญบนหัวตารางเซเรียอา อิตาลี เป็นเรื่องที่น่าจับตามองยิ่งนัก เมื่อทีม อินเตอร์ มิลาน ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงกัลโช่ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เอาจริง ๆ เข้าแล้วเป็นหนแรกนับตั้งแต่สมัย โชเซ่ มูรินโญ่ ยังเป็นกุนซืออยู่เมื่อฤดูกาล 2009-2010 ที่พวกเขาเป็นแชมป์ล่าสุดโน่นเลยครับ

“งูใหญ่” เพิ่งจะเก็บ 50 คะแนนจาก 22 นัด แซงเพื่อนร่วมเมืองที่ครองจ่าฝูงมานานอย่าง เอซี มิลาน ไป 1 แต้มเรียบร้อย ส่วนจะเดินหน้ารักษาตำแหน่งนี้ไปยาว ๆ ได้หรือไม่ต้องติดตาม ขณะที่ ยูเวนตุส แชมป์เก่าซีซันนี้ไม่ได้แรงเหมือนก่อนมี 42 แต้มจาก 21 นัด อยู่อันดับ 4 แต่คงจะรีบกาชื่อ “ม้าลาย” ทิ้งจากสารบบก็คงจะเร็วเกินไป

ผมลุ้นให้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลอิตาลีบ้าง เพราะ ยูเวนตุส นั้นผูกขาดความสำเร็จมานานเกินไปแล้ว ถ้ามีทีมอื่นสอดแทรกเป็นคู่แย่งแชมป์ที่สมน้ำสมเนื้อ มันก็น่าจะทำให้การแย่งชิง “สคูเด็ตโต้” ดุเด็ดเผ็ดมันมากยิ่งขึ้น

ในฐานะที่อินเตอร์ มิลาน มีอดีตหัวหน้าโค้ชคนเก่าของ “ยูเว่” และ เชลซี อย่างอันโตนิโอ คอนเต้ คุมทัพ ผ่านประสบการณ์การเป็นแชมป์มาแล้วทั้งในอิตาลีและอังกฤษ แถม “เนรัซซูรี่” ชุดนี้มีนักเตะเก่ง ๆ ล้นทีม โดยเฉพาะในแดนหน้านั้นมีทั้ง โรเมลู ลูกากู, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และอเล็กซิส ซานเชส 3 คนที่ต้องสลับกันเล่น เพราะมีที่ลงแค่ 2 ตำแหน่งเท่านั้นในเกมรุก

ส่วนเกมรับนั้นหายห่วงตามสไตล์ของ คอนเต้ ซึ่งเชื่อแน่ว่าคงได้รับอิทธิพลจากพระอาจารย์ของเขาอย่าง มาร์เซโล่ ลิปปี้ มาไม่ใช่น้อย ด้วยระบบ 3 เซ็นเตอร์แบ็กกับกองหลังคุณภาพอย่าง สเตฟาน เด ฟราย, ดานิเอเล่ ดัมโบรซิโอ, อเลสซานโดร บาสโตนี่, มิลาน สคริเนีย, อังเดรีย ราน็อคเคีย, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ซึ่งคอนเต้ เลือกเฟ้นลงจริง ๆ ได้เพียง 3 คนเท่านั้น นั่นทำให้สภาวะการแข่งขันในทีม “งูใหญ่” นั้นสูงจริง ๆ ครับ

เอาง่าย ๆ ว่าขนาด คริสเตียน เอริคเซ่น, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หรืออิวาน เปริซิช บางครั้งยังไม่มีที่ลง จะเห็นว่าด้วยขุมกำลังที่อัดแน่นและใหญ่โตพอที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันเล่นแบบนี้ น่าจะทำให้พวกเขาได้เปรียบทีมร่วมเมืองในจุดนี้อยู่พอสมควรทีเดียว

ถึงเวลาที่อินเตอร์ น่าจะกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้แล้ว เพราะแฟน ๆ รอกันมานานกว่า 10 ปี ตัวคอนเต้เองก็ประวัติดีไปคุมทีมไหนคว้าแชมป์ลีกได้ตลอด (ยูเวนตุส 3 สมัย, เชลซี 1 หน) แล้วทำไมเขาจะทำมันอีกครั้งไม่ได้

เส้นทางกัลโช่ที่เหลือน่าตื่นเต้นจริงครับ อ้อ มีเรื่องอยากจะประชาสัมพันธ์สักนิดสำหรับแฟนบอลที่ต้องการติดตามผลงานของ อินเตอร์ มิลาน สามารถเลือกกล่อง “3BB GIGATV” ดูช่อง “3BB SPORTS1” เพื่อตามชมผลงานของทีม “งูใหญ่” ได้ทั้งฟุตบอลลีกและรายการยุโรป รวมทั้งผลงานของยูเวนตุส คู่ปรับ และกีฬาอื่น ๆ อีกมากมายด้วย

ชมกันให้จุใจไปเลยครับ.