กลับไทยสมใจ! “โปรอาร์ม” เข้าขอบคุณบิ๊กตุ่มที่ช่วยเหลือ

    จากกรณีที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มหนึ่งเดียวของไทยในพีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา ถูกพิษ COVID-19 เล่นงาน จนทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับเมืองไทยได้ โดยมีเพื่อนร่วมอาชีพอีกหลายคนที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันที่สหรัฐอเมริกานั้น

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 โปรอาร์ม และโปรคนอื่น ๆ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เข้าพบกับบิ๊กตุ่ม เพื่อขอบคุณที่ได้ให้คำแนะนำ และให้การช่วยเหลือด้วยการควักทุนส่วนตัวเช่าเครื่องบินเหมาลำ จนทำให้โปรอาร์มและนักกอล์ฟอีกหลายคนที่ติดอยู่ที่ออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 สามารถเดินทางกลับประเทศได้โดยสวัสดิภาพ และเข้ารับการกักตัวตามนโยบายรัฐ

    โดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “ดีใจที่ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ทุกคนเดินทางไปต่างประเทศเพื่อทำหน้าที่นักกีฬา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เด็กๆเหล่านี้ก็เหมือนสมาชิกในครอบครัวต้องดูแลกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีอุปสรรคต่างๆยิ่งต้องดูแลกันมากขึ้น และจะยังคงเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกๆคนเสมอ”

    ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ กล่าวว่า “นายสันติเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ ให้โอกาสและสนับสนุนผมจนมีวันนี้ ที่ผ่านมานายสันติก็เป็นคนที่ผมปรึกษาในทุกๆเรื่อง หลายครั้งการแข่งขันในต่างประเทศทำให้ผมมีความเครียดและมีความกดดัน ผมจะโทรมาปรึกษานายสันติเสมอเพื่อขอแนวคิดหรือให้ท่านช่วยสอนหรือแนะนำมุมมองเรื่องต่างๆ ครั้งนี้ตอนที่ติดอยู่ที่อเมริกาก็เครียดและก็ได้ขอคำปรึกษาจากนายสันติตลอดเวลา ซึ่งท่านก็ได้ช่วยให้คำแนะนำขั้นตอนการเดินทางต่างๆจนเราสบายใจขึ้น และในที่สุดก็ได้เดินทางกลับ ซึ่งเราก็ได้ทำตามขั้นตอนของรัฐบาลทุกอย่างไม่มีสิทธิพิเศษ ต้องกักตัวตามระเบียบ พอทุกอย่างคลี่คลายลงวันนี้ก็ได้มีโอกาสมาพบเพื่อขอบคุณนายสันติ”

    ทั้งนี้ โปรอาร์มเผยด้วยว่า ช่วงนี้ยังคงฝึกซ้อมอยู่ตลอดเพื่อเตรียมกลับไปแข่งพีจีเอทัวร์ที่สหรัฐฯ อีกครั้ง ซึ่งคิดว่าน่าจะกลับไปแข่งได้ในช่วงปลายปี หลังจากที่พีจีเอทัวร์ประกาศว่าจะกลับมาจัดแข่งอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูความพร้อมในหลายๆเรื่อง รวมถึงติดตามสถานการณ์เพื่อให้มีความปลอดภัยมากที่สุดด้วย