ปกนิตยสาร “เพลย์บอย” ในวันที่ไร้นางแบบครั้งแรก!

ปกติแล้ว คนที่จะมาขึ้นปกนิตยสารดังอย่าง “เพลย์บอย” ได้ ต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนิตยสารที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุรุษเพศ

ภาพจาก Playboy

แต่ฉบับเดือนพฤศจิกายน/ธันวาคม ที่กำลังจะวางแผงนี้ต้องถือเป็นกรณียกเว้น เมื่อหน้าปกเพลย์บอยฉบับนี้ คือ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสาร “เพลย์บอย”  ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา ในวัย 91 ปี

คูเปอร์ เฮฟเนอร์ ซีอีโอของ Playboy Enterprises จึงตัดสินใจนำภาพในอดีตของฮิวจ์ เฮฟเนอร์ มาขึ้นปกฉบับล่าสุดแทน เพื่อเป็นการอุทิศให้กับบิดาผู้ล่วงลับ ผู้สร้างอาณาจักรเพลย์บอยจนยิ่งใหญ่ นับตั้งแต่ผันตัวเองจากก๊อปปี้ไรเตอร์ของนิตยสาร  Esquire เพื่อออกมาทำนิตยสารเพลย์บอย ในปี 1953

ภาพจาก www.eonline.com

สำหรับรูปที่คัดสรรมาขึ้นปกนั้น เป็นรูปสมัยวัยหนุ่มของเฮฟเนอร์ ที่ถ่ายโดย แลร์รี่ กอร์ดอน ในปี 1965  ขณะที่เฮฟเนอร์มีอายุ 39 ปี  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เพลย์บอยไม่มีรูปผู้หญิงขึ้นปกด้วย  โดยที่ผ่านมา แม้จะเคยมีนายแบบชายขึ้นปกมาแล้ว 10 ครั้ง แต่ทุกครั้งจะต้องประกบด้วยนางแบบผู้หญิงทั้งสิ้น

ภาพจาก www.eonline.com

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของเฮฟเนอร์มีขึ้นก่อนที่นิตยสารฉบับนี้จะเข้ากระบวนการตีพิมพ์เพียง 2 วันเท่านั้น  จึงทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงภาพหน้าปกใหม่ ขณะที่ เนื้อหาใน 6 หน้าแรกของฉบับนี้ก็อุทิศให้กับเรื่องราวชีวิตของผู้ก่อตั้งเพลย์บอย โดยคูเปอร์ เฮฟเนอร์ เป็นหนึ่งในผู้เขียนอุทิศถึงผู้เป็นพ่อด้วย

ภาพจาก Pinterest

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ภาพนางแบบที่ได้ปรากฏอยู่บนปกเพลย์บอยเล่มแรก ฉบับเดือนธันวาคม ปี 1953 คือ ภาพในอดีตของตำนานเซ็กซ์ซิมโบลอย่าง มาริลีน มอนโร

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเฮฟเนอร์จึงต้องการให้ฝังร่างของเขาไว้เคียงข้างหลุมศพของเธอ และได้เตรียมการซื้อที่ทางไว้นานแล้ว ก่อนที่ครอบครัวจะทำตามความประสงค์ของเขาเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการฝังร่างไว้เคียงข้าง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา