5 เทรนด์ต้องจับตาในรอบสัปดาห์

“WANNA ONE” ถูกแฟนคลับรุมทึ้งกลางสุวรรณภูมิ

ภาพจาก twitter @bew_beww_

เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นจนได้ เมื่อไอดอลเกาหลีวง “WANNA ONE” บินมาเมืองไทยกลางดึกเพื่อโชว์ในงานแฟนมีตติ้งครั้งแรก ระหว่างศิลปินออกจากเกทสนามบิน ได้มีแฟนคลับบางกลุ่ม พยายามวิ่งกรูกันเข้าไปเพื่อถ่ายรูป ถ่ายคลิป และเข้าใกล้ศิลปินจนทำให้ศิลปินเจ็บตัว แถมยังวิ่งตามกันมาเคาะกระจกรถตู้ของศิลปินอีกด้วย งานนี้เลยเกิดดราม่าขึ้น เพราะแฟนคลับบางส่วนก็ทำตามกฏระเบียบและมารยาทที่ดีต่อการไปรับศิลปินที่สนามบิน แต่แฟนคลับบางส่วนก็แหกทุกกฎ ทำให้ทางผู้จัดงานอย่าง “โฟร์-วันวัน” ต้องโพสต์ประกาศถึงเรื่องดังกล่าวเลยทีเดียว

iOS 11 ตัวเต็มรอปล่อยจริง 19 กันยายน 2560

ภาพจาก iphonemod.net

Apple จะปล่อย iOS 11 GM ซึ่งเป็นตัวเต็มที่คาดว่าจะปล่อยให้คนทั่วไปได้ใช้กัน เพื่อให้นักพัฒนาที่ลงทะเบียน iOS 11 Beta ได้ติดตั้งก่อน โดยจะปล่อยตัวเต็มให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้กันคือ 1 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ภายในวันที่ 19 กันยายน 2560 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยอุปกรณ์ที่รองรับ ได้แก่ iPhone 5s, iPhone SE ไปจนถึง iPhone 7 Plus

ทหารออกโรงแจง หลังมีข่าวพ่อแม่ทหารกู้เงินทำศพ

ภาพจาก m.johjae.com

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกรณีข่าวพ่อแม่ของสิบตรี ธเนตร พุทโท ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องไปยืมกู้เงินของชาวบ้านเพื่อมาจัดงานศพนั้น อาจทำให้ประชาชนและครอบครัวผู้เสียชีวิต มีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากกองทัพบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญอย่างมาก ในเรื่องการดูแลด้านสวัสดิการ โดยให้หน่วยต้นสังกัดเข้าไปอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือดูแลการจัดการศพอย่างเต็มที่และสมเกียรติ

ตร.แจงทำความเข้าใจประชาชน ยกเลิกใบตม.6

ภาพจาก travel.mthai.com

รองโฆษกตำรวจ ชี้แจงทำความเข้าใจประชาชน หลังนายกรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ สั่ง ม.44 ยกเลิกใบ ตม.6 โดยจะมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 15 กันยายน 2560 และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 กันยายน 2560 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป เพื่อแก้ปัญหาความแออัดของนักเดินทางจำนวนมากที่ต้องไปรอหน้าเคาน์เตอร์เข้าเมือง ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นมาตรการการคัดกรองบุคคลเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

SOS skate ซึม ซ่าส์ ซีรีส์โรคซึมเศร้าที่คนไม่เศร้าต้องดู

ภาพจาก twitter @gdh559

SOS skate ซึม ซ่าส์ ซีรีส์ลำดับที่ 3 จาก Project S The Series กำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างชีวิตกับกีฬา ด้วยมุมมองที่หลากหลาย นำแสดงโดย เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น บู หนุ่มเนิร์ดผู้ต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามานาน และสเก็ตบอร์ดก็กำลังเป็นเหมือนความหวังที่ช่วยให้บูรู้สึกดีขึ้นจากโรคซึมเศร้า ชีวิตของบูเป็นยังไงต่อไป สเก็ตบอร์ดจะช่วยบูได้จริงหรือไม่ ติดตามชม SOS skate ซึม ซ่าส์ ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 21.45 น. ทางช่อง GMM25