เทศกาลสายน้ำที่ปัตตานี และงานมหกรรมกาแฟที่สุโขทัย

Pattani River Festival 2023

งาน Pattani River Festival 2023 ดินแดนลักกาสุกะปัตตานี วิถีแห่งสายน้ำ 15-17 กันยายน 2566 ณ บริเวณสะพานเดชานุชิต ริมแม่น้ำปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี กิจกรรมภายในงาน การแสดงสด แสง สี เสียง สื่อผสม ผ่านม่านน้ำพุดนตรี ตระการตาพลุดอกไม้ไฟ ชิม ชอป อาหาร กาแฟ สินค้าชุมชนกว่า 100 ร้านค้า การแข่งขันเรือพายประเพณี การแสดงดนตรี การแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

Sukhothai Coffee Carnival X Thailand Coffee Brewer League

ครั้งแรกกับงานมหกรรมกาแฟระดับประเทศที่ยกมาไว้ในจังหวัดสุโขทัย สาย Café สาย Coffee Lover ต้องห้ามพลาด! ร้านกาแฟเด็ด ๆ คาเฟ่ชื่อดัง เครื่องดื่มนานาชนิด เบเกอรี่ ขนมนมเนยมากมาย รวมทั้งเมล็ดกาแฟชนิดพิเศษ หลากหลายสายพันธุ์ พร้อมชมการแข่งขันดริปกาแฟระดับประเทศ และยังมีคุณปิ DripKing เมืองไทย จาก Gallery กาแฟดริป มาให้ความรู้การทำการทำกาแฟกันด้วย 16-17 กันยายน 2566 ณ พร้อมจันทร์คาเฟ่ เมืองเก่าสุโขทัย

กิจกรรมในงาน การออกบูธร้านค้า ร้านกาแฟของจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 40 ร้านค้า และการจัดงาน Thailand Brewer League 2023 ระดับประเทศ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีหลายสนามทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมามากกว่า 760 คน  โดยสุโขทัยเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันการสกัดกาแฟในรูปแบบ Drip เป็นสนามที่ 7 และมีคณะกรรมการชั้นนำจากทั่วประเทศมาตัดสินในกิจกรรมนี้ด้วย พร้อมกันนี้ยังมี กิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับกาแฟ (Workshop) ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากร้าน Gallery Drip ที่หลาย ๆ คนยกให้เป็น Dripking เมืองไทย มาเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ ทำให้สื่อต่าง ๆ รวมไปถึงคนรักกาแฟจากทั่วประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก