ธนบุรี อินเตอร์ ควง จิมสันฟาร์ม ผงาดแชมป์ “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” รอบคัดเลือก สนามสุดท้าย

ตามที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ บริษัทในเครือ จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และรุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล มาเข้าร่วมการแข่งขันและโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป

กัณฑ์ ภูปรัสสานนทน์ ผู้จัดการส่วนส่งเสริมช่องทางการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม กรุงเทพ-ชานเมือง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24” รอบคัดเลือกสนามที่ 10 สนามสุดท้าย โดยธนบุรี อินเตอร์ และจิมทอมสันฟาร์ม อะคาเดมี่ คว้าแชมป์ 12 และ 10 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่สนามแกรนด์บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

โดยศึกสิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24 มีการชิงชัยแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือกระดับจังหวัด 10 สนาม และรอบภูมิภาค 10 สนาม หาแชมป์รอบภูมิภาคมาเข้าร่วมเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 ที่กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคสนามสุดท้าย สนามที่ 10 ที่สนามแกรนด์บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งมีบรรดาทีมนักเตะเยาวชนและทีมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สามารถฝ่าด่านในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดที่มีการชิงชัยก่อนหน้านี้ 1 วัน ที่สนามกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ ผ่านเข้ามาฟาดแข้งเพื่อความเป็นหนึ่งในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเพื่อคว้าสิทธิ์เข้ามาชิงชัยระดับประเทศ

ธนวิทย์ บุญรักษาธนากร (ขวา) ผู้เล่นทีมธนบุรีอินเตอร์ แย่งเตะบอลกับ ภาสิทธิ์ ชื่นรส โอเวอร์เฮด คิก อะคาเดมี่ ก่อนที่ฝ่ายแรกจะเอาชนะไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ คว้าแชมป์รุ่นอายุ 12 ปี การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24” พร้อมสิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในรอบคัดเลือกสนามที่ 10 สนามสุดท้าย ที่สนามแกรนด์บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

ด้านไฮไลต์อยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง นักเตะรุ่นจิ๋วทีม ธนบุรี อินเตอร์ พบกับ ทีมโอเวอร์เฮด คิก อะคาเดมี่ โดยเกมคู่นี้ปรากฏว่า ทีมธนบุรี อินเตอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งไล่ถล่มเอาชนะ โอเวอร์เฮด คิก อะคาเดมี่ ในรอบชิงชนะเลิศไปได้ 2-0 ผงาดคว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ส่วนรองแชมป์ ทีม โอเวอร์เฮด คิก อะคาเดมี่ รับเงินรางวัล 3,000 บาท และคู่ชิงที่ 3 ทีมสมุทรปราการ จูเนียร์ เฉือนชนะ ทีมจิมทอมสันฟาร์ม อะคาเดมี่ 1-0 คว้าอันดับ 3 รับเงินรางวัลไป 2,000 บาท

ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ชาย รอบชิงชนะเลิศ เจ้าหนูนักเตะทีม จิมทอมสันฟาร์ม อะคาเดมี่ พบกับ ทีม ม.พัน 3 ผลปรากฏว่า แข้งหนูน้อยทีมจิมทอมสันฟาร์ม อะคาเดมี่ แกร่งกว่าเฉือนเอาชนะ ทีม ม.พัน 3 ไปได้แบบสุดมัน 2-1 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายสำเร็จ ส่วนรองแชมป์ ทีม ม.พัน 3 รับเงินรางวัล 3,000 บาท และคู่ชิงที่ 3 ทีมเจทีเอส อะคาเดมี่ ต้อนชนะ ทีเค อะคาเดมี่ ไป 4-2 รับเงินรางวัลไป 2,000 บาท

ณัฐพล รำพรรณ (ซ้าย) ผู้เล่นทีมจิมทอมป์สันฟาร์ม อะคาเดมี่ พยายามเปิดบอลผ่าน กัญญาพัชร ศรีพล ผู้เล่นทีม ม.พัน 3 ก่อนที่ฝ่ายแรกจะเอาชนะไปได้ 2-1 คว้าแชมป์รุ่นอายุ 10 ปี การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24” พร้อมสิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในรอบคัดเลือกสนามที่ 10 สนามสุดท้าย ที่สนามแกรนด์บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24” รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ จะมีขึ้นในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ที่สนามฟุตบอลวินนิ่ง เซเว่น พุทธมณฑล สาย 1