F…k Super League เสียงตะโกนดังลั่นหน้าสแตมฟอร์ดบริดจ์

F…ck Super Leagueeeee

F…ck Super Leagueeeee

F…ck Super Leagueeeee

F…ck Super Leagueeeee

F…ck Super Leagueeeee

เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ประเทศอังกฤษ เสียงตะโกนดังลั่นด้วยการใส่ทำนองเพลงเชียร์สไตล์ฟุตบอลหน้าสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ จากกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนมาก ซึ่งคาดเดาไม่ยากว่าเป็นกลุ่มกองเชียร์ของทีมเชลซีที่มาด้วยอารมณ์คุกรุ่น พร้อมป้ายประท้วง

จากนั้นเหล่าแฟนบอลก็ปิดทางเข้าสนามไม่ยอมให้รถโค้ชของทีมเชลซีและทีมไบร์ทตันเข้าสู่สนามเพื่อเตรียมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดที่ 32 ของทั้งคู่ 

จนทำให้ ปีเตอร์ เช็ค ที่ปัจจุบันเป็นผู้จัดการด้านประสิทธิภาพของทางสโมสรเชลซี ต้องออกโรงเจรจากับกลุ่มแฟนบอล ซึ่งไม่แน่ใจว่าการเจรจากินเวลานานสักเท่าไหร่ 

ทางปีเตอร์ เช็ค ก็ได้แจ้งกับกลุ่มแฟนบอลว่า ทางเราขอเวลาสักครู่” พร้อมเจรจาเปิดทางให้รถโค้ชนักฟุตบอลเข้าสู่สนามให้ได้

ซึ่งหลังจากไม่เกินครึ่งชั่วโมง นักข่าวหลายสำนัก ก็ทวีตว่า เชลซีกำลังเตรียมเอกสารเพื่อขอถอนตัวจาก European Super League”

พอแฟนบอลได้ข่าวดังนั้น…แน่นอน แฟนบอลต้องโห่ร้องแล้วร้องเพลงเชียร์ราวกับได้แชมป์

Champione, Champione,

Ole, ole, ole,

Champione, Champione,

Ole, ole, ole,

Champion champions

Ole, ole, ole,

เสียงกระหึ่มหน้าสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นเสียงเพลงแห่งการเฉลิมฉลอง แม้จะขาดถ้วยรางวัลสีเงินใบโต และพลุดอกไม้ไฟ แต่รางวัลในใจที่แฟนบอลได้รับนี้คงตีเป็นมูลค่าไม่ได้

พลังของฟุตบอลนั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ จากข่าวเขย่าโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา ผ่านไปไม่ถึงวันก็มีการตอบสนองอย่างฉับพลันในการแสดงออก และจากโดมิโน่เอฟเฟกต์นี้ก็คาดว่าทีมอื่น ๆ เริ่มจะใส่เกียร์ถอยหลังกันแล้ว

ผมคิดว่าทุกฝ่ายคงมีเหตุผลในการตัดสินใจทั้งการสนับสนุนและต่อต้านในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งจากข่าวหรือบทความต่าง ๆ ที่เผยแพร่ออกมาทางโซเชียลก็คาดเดาไม่ยากว่าปัญหาอยู่ที่ตรงไหน 

ก็หวังเพียงแต่ว่า ถ้าฝ่ายไหนที่เขามีปัญหา ยูฟ่าก็ควรจะเข้าไปช่วยแก้ไข ไม่อย่างนั้นจาก 12 ทีมที่เห็นในวันนี้ อาจจะรวมตัวกันมากขึ้นอีก 3 หรือ 5 เท่า ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นก็คงไม่มีกล้าทัดทาน เพราะขณะที่ผมเขียนบทความอยู่ โลกก็มีการ Disrupt เรื่องต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา

We saved football

We saved football

We saved football

We saved football

We saved football

เสียงเพลงเชียร์อีกหนึ่งเพลงที่แฟนบอลตะโกนออกมา แต่ผมก็เชื่อว่าการเซฟครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เพราะถ้าทุกฝ่ายไม่ปรับ ทุกฝ่ายไม่เปลี่ยน โลกก็จะเปลี่ยนคุณเอง

…และฟุตบอลก็อาจจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

ขอบคุณภาพจาก Twitter