เปลี่ยนที่นอน หาที่พักเก๋ ๆ Staycation ในกรุงเทพฯ

ในช่วงวันหยุดยาวที่ใจอยากเที่ยว แต่อะไร ๆ ก็ดูจะไม่เป็นใจ และแน่นอนก็ไม่อยากนอนเบื่อหน่ายเศร้าซึมอยู่บ้านด้วย Tonkit360 จึงจะชวนไปเปลี่ยนที่นอน ดื่มด่ำความสะดวกสบายแปลก ๆ แบบที่หาไม่ได้ที่บ้าน แต่บรรยากาศก็ยังอบอุ่นราวกับอยู่บ้าน ด้วยการเที่ยวแบบที่เรียกว่า Staycation

Staycation คืออะไร

มาทำความรู้จักกับศัพท์คำว่า Staycation กันก่อน “Staycation” เป็นการผสมคำระหว่างคำว่า “Stay” ที่แปลว่า การพักหรือการอาศัยอยู่กับที่ที่หนึ่ง และ “Vacation” ที่แปลว่า วันหยุดพักผ่อน วันว่าง การออกไปพักผ่อน พอมารวมกันแล้ว Staycation ก็คือ การพักผ่อนภายในประเทศหรือย่านใกล้บ้าน

อธิบายง่าย ๆ ก็คือ การออกไปเที่ยว พักผ่อนใกล้ ๆ บ้าน หรือในจังหวัดที่ตัวเองอยู่ แต่ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวไกล ๆ อันที่จริงจะเลือกอยู่บ้านตัวเองก็ได้ เพียงแค่ต้องเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ต่างไปจากเดิม แบบที่เราไม่คุ้นชิน มโนว่าเป็นการเที่ยวแบบเปิดประสบการณ์ (แต่ยากหน่อย เพราะมันเป็นแถวบ้านเรานี่นา) ที่สำคัญ มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นการพักผ่อนจริง ๆ ทำกิจกรรมที่สนใจ กิจกรรมที่สนุก ๆ อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่งาน!

แล้วมันต่างจากการอยู่บ้านยังไง? ต่างตรงที่เราพยายามเปลี่ยนบรรยากาศที่คุ้นเคยให้ไม่คุ้นเคยนี่แหละ อยู่แถวบ้านแต่ฟีลเหมือนไกลบ้าน ข้อดีของมันเป็นการเที่ยวที่ใช้งบน้อย ไม่ต้องแบกกระเป๋าใบใหญ่เหมือนไปเป็นสัปดาห์ ไม่ต้องเหนื่อยหรือยุ่งยากในการวางแผนเดินทาง ได้คลายเครียดสมใจอยาก ไม่ต้องลางานให้วุ่นวาย แค่ใช้คืนวันเสาร์กับวันอาทิตย์ ก็ชาร์จแบตได้แล้ว ไปกับเพื่อนก็ดี ไปคนเดียวก็ได้ เหนือสิ่งอื่นใด คือได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่วิเศษสุด ๆ

แล้วในกรุงเทพฯ มี Staycation ที่ไหนน่าสนใจบ้าง Tonkit360 จัดให้ทั้งแบบราคาประหยัดและแบบราคาหรูหรา เลือกตามใจชอบและงบประมาณ หากอยากลองไปสัมผัสดูสักครั้ง

Shanghai Mansion Bangkok

ภาพจาก Shanghai Mansion Bangkok

ใครจะคิดว่าบรรยากาศหรูหรา เหมือนอยู่ในซีรีส์จีนแบบนี้ คือเยาวราชบ้านเราเองนี่แหละ แต่ให้ฟีลประหนึ่งว่าไปอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ที่นี่เป็น Staycation จีนสไตล์ย้อนยุค ได้กลิ่นอายวัฒนธรรมจีนอย่างโดดเด่นโดยไม่ต้องไปจีน ส่วนการเดินทางก็ง่ายสบายมาก MRT สถานีวัดมังกรกมลาวาส และพิเศษสำหรับคนคลั่งเที่ยว ช่วงนี้มีโปรโมชันจองและเข้าพัก ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2564 สนนราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 599 บาทเท่านั้น

ภาพจาก Shanghai Mansion Bangkok

ถ้าหากสนใจ สามารถเข้าไปส่องบรรยากาศห้องพักและจองห้องพักได้ที่ Shanghai Mansion Bangkok

TALES Khaosan

ภาพจาก Facebook : TALES Khaosan

โฮสเทลและคาเฟ่ ที่มาที่เดียวก็คุ้ม นั่งคาเฟ่ชิก ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ส่วนการนอนก็เหมือนนอนอยู่ในตู้รถไฟ หลายคนอาจมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับโฮสเทล แต่ขอบอกว่ามันไม่ได้แย่ ถึงจะเป็นโฮสเทลแต่ยังมีความเป็นส่วนตัว นอกจากเตียงนอนในห้องนอน ก็ยังมีไฟส่วนตัวอ่านหนังสือ ปลั๊กไฟ และ usb ชาร์จแบตโทรศัพท์ พร้อมผ้าม่านรอบเตียง รูดปิดไว้เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

TALES Khaosan อยู่ที่ถนนข้าวสาร ระยะทางจากสนามหลวง ประมาณ 600 เมตร ระยะทางประมาณ 750 เมตรจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถ้ามา MRT อยู่ห่างจาก MRT สนามชัย ราว ๆ 2 กิโลเมตร (ต่อรถเอา) แต่ถ้าคุณอยู่ที่ถนนข้าวสาร ก็เดินอีกไม่กี่ก้าว!

ภาพจาก Facebook : TALES Khaosan

สนใจไปดื่มด่ำบรรยากาศแบบนี้ สามารถเข้าไปดูรูป รายละเอียด และจองห้องพักได้ที่ TALES Khaosan

Baan Wanglang Riverside

ภาพจาก Facebook : Baan Wanglang Riverside

ความใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ห้องพักวิวแม่น้ำเจ้าพระยามาถึงแล้ว ตื่นมาก็เจอแม่น้ำ แล้ววิวกลางคืนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเนี่ย แจ่มว้าวสุด ๆ ที่นี่เป็นโรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตกแต่งสไตล์ไทยเดิม ภายในมีทั้งบาร์น้ำ สปา และร้านอาหารเปิดให้บริการพร้อม

ที่สำคัญคือ เดินทางง่ายมาก ขึ้น BTS มาลงสถานีสะพานตากสิน แล้วนั่งเรือมาลงท่าพรานนกก็เจอแล้ว จุดสังเกตเด่น ๆ ก็คือโรงพยาบาลศิริราช ถ้าเจอโรงพยาบาล โรงแรมก็ไม่ไกลกัน

ภาพจาก Facebook : Baan Wanglang Riverside

ถ้าใครสนใจอยากดื่มด่ำวิวแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งก่อนและตื่นนอน เข้าไปชมบรรยากาศแล้วติดต่อไปที่เว็บไซต์ของโรงแรมได้เลย Baan Wanglang Riverside

Pullman Bangkok Hotel G

ภาพจาก Pullman Bangkok Hotel G

ที่ต่อมาจะพาไปนอนโรงแรม 5 ดาว (ดาวน้อยเราไม่แนะนำ) แม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่า Staycation ที่ผ่าน ๆ มาหลายเท่าตัว แต่บางคนก็อยากจะนอนโรงแรมหรูหราขนาดนี้ดูสักครั้ง ถ้ามีกำลังจ่ายแบบไม่เดือดร้อนในอนาคต (หรือตั้งใจเก็บ) ก็อย่าพลาดที่จะลองใช้ชีวิตบนโรงแรม 5 ดาวดูสักคืน

Pullman Bangkok Hotel G เป็นโรงแรมหรูกลางเมืองที่โดดเด่นในเรื่องห้องพักสีขาวที่สายถ่ายรูปต้องปลาบปลื้ม โปรโมชันมรแพ็คเกจเที่ยวแบบ Staycation ราคาเริ่มต้นเพียง 1,800 บาท (เราเที่ยวด้วยกัน) แถมเครดิตอีก 3,000 บาท สำหรับห้องอาหารฝรั่งเศส Scarlett Wine Bar & Restaurant และร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังอย่าง 25 Degrees (จองได้ถึง 30 เมษายน 2564 เท่านั้น)

หรือถ้าเบื่อจะ Work From Home มาลอง Work From Hotel ดูก็ดี ในห้องพัก G Deluxe Room ราคาเพียง 2,000 บาท สำหรับ 1 คน หรือ 3,000 บาท สำหรับ 2 คน ราคานี้รวม All Day Club Lounge Access เซตกลางวันที่เบอร์เกอร์ 25 Degrees ด้วยแล้ว

Pullman Bangkok Hotel G เดินทางไม่ยาก ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี หรือสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม (จะมาจาก MRT สามย่านก็ได้)

ภาพจาก Pullman Bangkok Hotel G

สนใจไปส่องความหรูหราของห้องพัก และกดจองนอนสักคืน เข้าไปที่เว็บไซต์โรงแรมเลย Pullman Bangkok Hotel G

The Peninsula Bangkok

ภาพจาก The Peninsula Bangkok

ที่สุดท้าย ยกระดับความหรูที่โรงแรม 5 ดาวกันต่อ แต่ราคาถือว่าไม่แรงมาก พอจับต้องได้ ยิ่งไปจองในงาน “Siam Paragon World Class Staycation Fair” (30 มี.ค.-8 เม.ย.) ที่สยามพารากอน มีราคาพิเศษที่ราคาสัมผัสได้ อย่างแพ็กเกจ Wellness Staycation ห้องพัก Superior พร้อมอาหารเช้านานาชาติสำหรับ 2 ท่าน และรีสอร์ทเครดิต 880 บาทต่อคืน บวกกับกิจกรรมดูแลสุขภาพของโรงแรม ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,900 บาทต่อคืน ซึ่งสามารถอัปเกรดเป็นห้อง Deluxe Room ได้ฟรีด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์การพักผ่อนครบวงจรทุกไลฟ์สไตล์

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองแถวคลองสาน (บางรัก) ไม่ไกลจาก MRT สถานีสีลม

ภาพจาก The Peninsula Bangkok

สามารถเข้าไปชมห้องพักและจองห้องพักได้ที่ The Peninsula Bangkok