ชี้เป้าช่องทางขึ้นเงินรางวัล “คนถูกหวย” ยุค COVID-19

ภาพจาก glo.or.th

ใครที่เป็นขาประจำที่ชอบอุดหนุนสลากกินแบ่งของรัฐบาลต้องติดตามข่าวกันสักนิด เพราะหากถูกรางวัลขึ้นมาอาจจะไปขึ้นรางวัลเก้อได้ เพราะสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแจ้งให้ประชาชนผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ประสงค์ที่จะเดินทางมาขึ้นเงินที่สำนักงานฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี สำหรับงวด 1 เม.ย. 63 ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าในการขึ้นรางวัลตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. 63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความแอดอัดที่อาจเกิดขึ้นในห้องจ่ายรางวัล และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID-19

อย่างไรก็ตาม หากไม่สะดวกเดินทางไปสำนักงานฯ นนทบุรี ที่สนามบินน้ำ สามารถนำสลากฯ ไปขึ้นเงินได้ที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ เพียงนำสลากที่ถูกรางวัลพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อที่ธนาคารได้เลย

แต่หากปุบปับรับโชคถูกรางวัลที่ 1 ขึ้นมา กรณีนี้จำเป็นต้องนำสลากฯ ไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี แห่งเดียวเท่านั้น และกำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ  ซึ่งการจองคิวออนไลน์นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงเตรียมข้อมูลและหลักฐาน 3 อย่าง ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และจำนวนสลากฯ ที่จะขอขึ้นรางวัล

โดยสำนักงานสลากฯ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขสำหรับทุกคน ด้วยการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ จัดที่นั่งระยะห่างกัน 1 เมตร เตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ การทำความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล และทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งผู้ประกาศรางวัลจำเป็นต้องใส่เฟซชิลด์ด้วย