วิธีประหยัดเน็ตมือถือ ไม่อยากติด FUP ต้องอ่าน

ในขณะที่สมาร์ทโฟนกลายมาเป็นอุปกรณ์ Must have สำหรับคนทุกเพศทุกวัย และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคืออินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่จากบริการของเครือข่ายมือถือ ทำให้เราสามารถท่องเว็บไซต์ใช้อินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลากว้างไกลได้เท่าที่สัญญาณจะไปถึง ซึ่งเรื่องของจำนวนอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีหลายคนกังวลเรื่องการใช้งานเพราะหากใช้มากเน็ตก็ยิ่งหมดไว วันนี้เราจึงมาเสนอแนะวิธีประหยัดเน็ตโทรศัพท์ง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้

ใช้เท่าที่จำเป็น

เนื่องจากอินเตอร์เน็ตที่ใช้ส่วนใหญ่เลือกแบบแม็กสปีดมีจำนวนจำกัด ดังนั้นถ้าใช้มากไปก็จะหมดแพ็คเกจถูกลดความเร็วลง จึงต้องใช้อย่างจำเป็นเท่านั้น ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการพึ่งพา Wifiทั่วไป เพราะเดี๋ยวนี้ Free Wifiนั้นมีอยู่แทบทุกที่ ทั้งที่สาธารณะ ร้านอาหาร ฯลฯ เพราะฉะนั้นอย่าลืมสลับใช้ Wifiเมื่อมีโอกาส

ใช้ Facebook Lite

แน่นอนว่าไม่ว่าใครก็ต้องมีบัญชี Facebook เป็นของตัวเอง และแต่ละคนก็ติดมากด้วย ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเปิดแอปพลิเคชั่น Facebook เลื่อน Feeds อัพเดทข่าวสารกับคนอื่น ๆ ซึ่งตัวแอปฯ Facebook นั้นเอาจริง ๆ เป็นแอปฯที่ทำให้สิ้นเปลืองเน็ตอยู่พอตัว แต่เราสามารถโหลดแอปฯ Facebook Lite มาใช้แทนได้หากต้องการประหยัดเน็ต ซึ่งแอปฯนี้เบาเครื่องและยังใช้อินเตอร์เน็ตน้อยกว่ามาก หากเพียงจะเลื่อนอ่านข่าวสารใน Facebook ควรเลือกใช้ Facebook Lite จะดีกว่า

โหลดเพลงมาฟังแบบ Offline

เดี๋ยวนี้รูปแบบการฟังเพลงของผู้คนล้วนเปลี่ยนมาพึ่งพาบริการแบบสตรีมมิ่งกันแบบทั้งนั้น ซึ่งเป็นการฟังเพลงผ่านแอปฯโดยใช้อินเตอร์เน็ตร่วมด้วย อย่าง Apple Music, Spotify, Joox, Youtube Music เป็นต้น ซึ่งหากระหว่างฟังเพลงถ้าเรายิ่งฟังมากเราก็ยิ่งใช้อินเตอร์เน็ตไปมากเท่านั้น ดังนั้นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งจึงมีฟีเจอร์เพื่อการประหยัดเน็ตมากขึ้น โดยการใช้ Wifiดาวน์โหลดเพลงที่เราชอบเก็บไว้ในแอปฯนั้น ซึ่งสามารถฟังได้โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตอีกต่อไป ใช้เพียงหน่วยความจำในเครื่องเท่านั้น

ลดคุณภาพ ภาพและเสียง

ต่อจากข้อที่แล้ว หากเพลงที่เราต้องการฟังนั้นเป็นเพลงที่ไม่ได้ดาวน์โหลดไว้ก็คงจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการฟัง ซึ่งเราสามารถประหยัดการสูญเสียอินเตอร์เน็ตลงได้ด้วยการลดคุณภาพเสียงของเพลงที่เราต้องการฟัง โดยการตั้งค่าจากคุณภาพสูงลดหย่อนลงมาหนึ่งขั้นอาจทำให้ประหยัดดาต้าของอินเตอร์เน็ตได้หลายเท่า ซึ่งกรณีนี้สามารถใช้กับแอปฯสตรีมมิ่งหนังและวิดีโอต่าง ๆ ได้อีกด้วยนะ ไม่ต้องดูแบบ Full HD ก็ได้ ลดลงมาหน่อยเพื่อการประหยัด

เลือกใช้แพคเกจอินเตอร์เน็ตแบบอันลิมิต

หนึ่งสาเหตุที่ทำให้เน็ตมือถือของเราหมดไวนั่นก็เป็นเพราะเราใช้แพคเกจอินเตอร์เน็ตที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งพอใช้ครบตามจำนวนนั้นก็จะทำให้ติด FUP ถูกลดความเร็วลงซึ่งช้ามากจนเต่าก็ยังเดินแซงได้ แต่รู้ไหมว่ารูปแบบของอินเตอร์เน็ตแบบไม่มีลิมิตในความเร็วคงที่ไม่มีสปีดตกก็มีให้เลือกใช้มากมายด้วยกัน จะใช้มากขนาดไหนก็ได้ไม่มีการลดสปีด

ซึ่งในกรณีนี้ TOT mobile สามารถตอบสนองผู้ใช้ได้ครบถ้วนในด้านของแพคเกจที่ไม่มีข้อจำกัด เพราะทั้งเร็ว แรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทำให้มั่นใจได้ทั้งปริมาณและความเร็วเน็ตเลยล่ะ โดยเฉพาะกับโปรโมชั่น Infinite+ ที่ให้เราได้เลือกแพคเกจความเร็วอย่างหลากหลายยืดหยุ่นต่อรูปแบบของการใช้งานและราคา ซึ่งมีให้เลือกความเร็วได้ตั้งแต่ระหว่าง 1 Mbps ถึง 8 Mbps อีกทั้งยังให้บริการโทรฟรีทุกเครือข่ายมาอีก 100-300 นาที/เดือน ราคาเริ่มต้นเพียง 249 บาทเท่านั้น รออะไรอยู่สมัครเลย