ไอดอลเกาหลีที่แฟนคลับยกให้เป็น “แม่แห่งวงการ K-POP”

โบอา

BOA (โบอา) ศิลปินเดี่ยว สัญชาติเกาหลีใต้ จากค่าย SM Entertainment ที่ใครๆ ก็ต่างยกให้เธอเป็นแม่เบอร์หนึ่งของวงการ K-POP เนื่องจากเธอมีความสามารถที่โดดเด่น ไม่ว่าจะร้องหรือเต้น อีกทั้งเธอยังอยู่ในวงการไอดอลเกาหลีมานานแล้วกว่า 19 ปี โดยเธอเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2000 เรียกได้ว่าประสบการณ์และผลงานที่มีนั้นคับคั่งทีเดียว แถมเธอยังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และทั่วเอเชีย ซึ่งขณะนี้โบอาก็พึ่งจะปล่อยเพลงคัมแบ็ค มาเมื่อเดือนมิถุนา 2019 กับเพลงที่มีชื่อว่า Feedback นั่นเอง

เจสซี่

View this post on Instagram

Mmm interesting… please tell me more… ?

A post shared by Jessi / 제시 (@jessicah_o) on

มาถึงอีกหนึ่งแม่แห่งวงการ K-POP ที่แฟนคลับยกให้เป็น “เจ้าแม่แร็ปเปอร์เกาหลี” นั่นก็คือ JESSI (เจสซี่) หรือชื่อจริงคือ โฮฮยอนจู แร็ปเปอร์สาวแซ่บ ซึ่งปัจจุบันเธอสังกัดค่ายอยู่กับ P NATION (ค่ายของไซ) โดยเจสซี่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแร็ปเปอร์มาแล้ว 10 กว่าปี และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากรายการ Unpretty Rapstar

ฮโยลิน

ต่อกันที่อีกหนึ่งสาวแซ่บที่มีเสียงร้อง อันเป็นเอกลักษณ์และมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นต่างจากไอดอลหญิงคนอื่น เธอก็คือ HYOLYN (ฮโยลิน) หรือชื่อจริงคือ คิมฮโยจอง ซึ่งเคยเดบิวต์ในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า SISTAR นั่นเอง ฮโยลินเป็นไอดอลที่มีความสามารถมากทั้งร้องและเต้น โดยเฉพาะเรื่องร้องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าขั้นเทพ แถมปัจจุบันนี้ที่หลังจากวง SISTAR และเจ้าตัวไม่ได้ต่อสัญญากับค่ายเดิม ฮโยลินก็ยังออกมาตั้งค่ายใหม่เป็นของตัวเองในชื่อ brid3 และเดบิวต์โซโล่ไปแล้วเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

ซอนมี

View this post on Instagram

꽃무늬 처돌이

A post shared by SUNMI (@miyayeah) on

SUNMI (ซอนมี) เธอเคยเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Wonder Girls เมื่อปี 2007 แต่ในปี 2010 ซอนมีได้ตัดสินใจพักงาน เพื่อไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย และในปี 2013 เธอก็กลับมาเดบิวต์อีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่ายเดิมนั่นก็คือ JYP แต่ปัจจุบันซอนมีได้ย้ายค่ายใหม่แล้ว โดยไปอยู่กับ Makeus Entertainment ด้านผลงานเพลงแซ่บๆ ของซอนมีที่ฮอตกันทั่วเมืองก็มี Gashina, Siren และ Noir

ฮยอนอา

ปิดท้ายกันที่สาวสวยแซ่บคนนี้ HYUNA (ฮยอนอา) ที่ผู้เขียนขอออกตัวก่อนว่าชอบเป็นการส่วนตัว เพราะฮยอนอาเป็นไอดอลหญิงที่มากความสามารถ ทั้งร้อง เต้น และแร็ปก็ได้ เรียกได้ว่าครบเครื่องจริงๆ ฮยอนอาเคยเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า 4Minutes และยูนิตย่อยอีก 2 ยูนิตคือ trouble maker และ triple h ปัจจุบันฮยอนอาสังกัดค่ายอยู่กับ P NATION ด้านผลงานเพลงที่ฮอตทั่วบ้านทั่วเมืองก็มีหลายเพลงมาก ตั้งแต่ Bubble Pop, How’s This, Roll Deep, Lip&Hip ฯลฯ