เปิดหัว ‘แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก’

ฤดูกาลของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะกลับมาให้แฟนบอลทั่วโลกได้หายคิดถึงกันแล้วในสุดสัปดาห์นี้ สำหรับผมนอกเหนือจากการลุ้นผลงานของ ‘สเปอร์ส’ ทีมรักแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่พลาดคือการจัดทีมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก

แม้ที่ผ่านมา 3 ฤดูกาลล่าสุด ผลงานทีมแฟนตาซีของผมจะพังไม่เป็นท่า พูดง่ายๆคือถ้ามีเลื่อนชั้นหรือตกชั้น คงหล่นไปอยู่ในลีกทูแล้ว แต่ก็นั่นแหละครับ เมื่อถึงฤดูกาลใหม่ ก็ยังหน้าด้านหน้าทนขอจัดทีมลุ้นคะแนนกับเขาอีกสักตั้ง

มาปีนี้ FC Pump จะออกสตาร์ทด้วยระบบ 4-4-2 แนวรับหวังว่า อลิซอน เบ็คเกอร์ และแอนดรู โรเบิร์ตสัน จะไม่ทะลึ่งเสียประตูให้นอริชในนัดเปิดฤดูกาล ส่วนกองหลังอีก 3 ตำแหน่ง วาง แอรอน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาป้ายแดงของแมนฯยู โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายแมนฯซิตี้ และโชเซ่ โฮเลบาส ฟูลแบ็คจอมแอสซิสต์จากวัตฟอร์ด

ขยับมาที่แผงกลาง พยายามเลือกนักเตะที่มีโอกาสทำประตูได้มากที่สุด เริ่มที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นักเตะที่แพงที่สุดในทีมชุดนี้ค่าตัวในเกม 12 ล้านปอนด์ ต่อด้วยริชาร์ริสัน จากเอฟเวอร์ตัน ที่เล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้าและตัวริมเส้น ส่วนอีก 2 คน ลองเลือกนักเตะใหม่ของเลสเตอร์ อย่าง อาโยเซ่ เปเรซ และ เทรเซเก้ต์ มิดฟิลด์จอมยิงไกลทีมชาติอียิปต์ที่แอสตัน วิลล่า เพิ่งซื้อเข้ามา

ในแดนหน้า คนแรกผมเลือกแฮร์รี่ เคน ที่แม้ค่าตัวสูงถึง 11 ล้านปอนด์ และสถิติส่วนตัวช่วงเดือนสิงหาคมจะไม่สู้ดี แต่ด้วยความที่เป็นแฟนสเปอร์ส และโปรแกรมนัดแรกได้เล่นในบ้านจึงกัดฟันเลือก ส่วนอีกคนคือคัลลัม วิลสัน ของบอร์นมัธ ที่นัดแรกได้เล่นในบ้านพบน้องใหม่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

พูดถึงการเล่น ‘แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก’ จากประสบการณ์ส่วนตัว อาจจะมีถูกบ้างผิดบ้าง แต่ขอนำมาแชร์กันดังนี้ครับ ข้อ 1.ผู้รักษาประตู กับ กองหลังอย่างน้อย 1 คน ควรมาจากทีมเดียวกัน เพราะหากได้คลีนชีทขึ้นมาจะทำแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ข้อ 2.หากเลือกกองกลางแมนฯซิตี้ เตรียมทำใจล่วงหน้าว่าอาจไม่ได้ลง เพราะเป๊ปโรเตชั่นได้แทบจะทุกนัด

ข้อ 3.ควรมีนักเตะค่าตัวแพงระดับ 10 ล้านปอนด์ในทีมสัก 2 คน เผื่อในกรณีต้องเปลี่ยนตัว จะได้มีทางเลือกมากขึ้น และข้อ 4. ไม่มีอะไรมากครับหวังให้เทพีแห่งโชคเข้าข้างเราบ้างเป็นพอแล้ว (ฮา)

ทั้งหมดนี้เป็น FC Pump ที่ผมวางเอาไว้ในสัปดาห์แรก จะผลงานหมู่หรือจ่าก็คงต้องรอดูกัน แล้วทีมแฟนตาซีของคุณในปีนี้ล่ะครับ หน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้าง