รวมนักการเมืองโดดเด่นที่ประชาชนนับญาติ

ช่วงหาเสียงครึกครื้น นักการเมืองคึกคัก กับข่าวสารการบ้านการเมืองก็มีให้ติดตามกันได้ทุกวัน บางช่วงก็เงียบ ๆ บางช่วงก็มีอะไรให้ตื่นเต้นเรียกรอยยิ้มกันไป นี่แหละสีสันการเมืองไทย

ซึ่งช่วงเวลาแห่งการรอกำหนดเข้าคูหา ก็มีวาทะกรรมต่าง ๆ ให้คนได้เอามาล้อเล่นกันสนุกสนานก็มากมาย ที่น่าสังเกตก็คือการเรียกนักการเมืองบางคนประหนึ่งว่าเป็นญาติพี่น้องก็ดูจะน่ารักเป็นพิเศษไม่ว่าจะพ่อ แม่ พี่ ลุง ฯลฯ เรามาดูกันหน่อยดีกว่า ว่าใครถูกเรียกว่าอะไรกันบ้างในมิติของเครือญาติ

พ่อ – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

กระแสดีไม่มีตกในโลกโซเชียล สำหรับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแคนดิเดตเพียงคนเดียวของพรรค ที่เหล่าด้อมฟ้าต่างก็ตะโกนสุดกู่ดังสุดในโซเชียล #ฟ้ารักพ่อ ซึ่งพ่อในทีนี้ก็ถูกหยิบยกมาจากคาแรคเตอร์ในละคร แถมเจ้าตัวก็ยังยิ้มรับความเป็นพ่อด้วยความยินดีอีกต่างหาก

แม่หน่อย – สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ถึงคิวของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตหญิงชิงนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ว่าจะไปลงพื้นที่หาเสียงหรือปราศัย ก็จะมีแต่คนบอกว่า แม่มาแล้ว กันทั้งนั้น ด้วยบุคคลิกสุขุม เลยได้ตำแหน่งแม่ไปโดยปริยาย แถมอีกเหตุผลหนึ่งที่หนุ่ม ๆ ยกให้เป็นแม่(ยาย)ก็เพราะ น้องจินนี่ ลูกสาวของแม่หน่อย ที่ถูกสเปคของหลาย ๆ คน

พี่มาร์ค – อภิสิทธ์ เวชชาชีวะ

ถึงคิวของคนที่คุ้นหน้าค่าตากันดี สำหรับพี่มาร์ค แน่นอนว่าไม่ใช่พี่มาร์คแห่งลุ่มพระโขนง แต่เขาคือคุณ อภิสิทธ์ เวชชาชีวะ สืบเนื่องจากสมัยก่อนนั้นคุณอภิสิทธ์ถูกยกให้เป็นนักการเมืองที่ที่หน้าตาดีคนนึงเลยล่ะ เวลาผ่านไปคุณอภิสิทธิ์ก็อายุมากขึ้น แต่ตัวเขาเองก็ยังยืนยันว่า “เรียกพี่ได้ไหม”

ป๊า – เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

มากับความดุดัน กล้าพูด ฉะทุกคนที่ขวางหน้า เขาคือ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส คนนี้นี่เอง สาเหตุที่มาของการถูกเรียกว่าป๊า ก็เป็นเพราะท่านเสรีพิศุทธ์ผู้นี้ ได้มีการออกมาฝากถึงบรรดาแฟนคลับธนาธรว่า “ถึงฟ้าจะรักพ่อ แต่ป๊าขอโอกาสบ้าง โปรดเก็บป๊าไว้สักห้องของหัวใจ อยู่แห่งไหนในประเทศไทย ขอให้เลือกพรรคเสรีรวมไทย” ถือว่าเป็นลูกอ้อนที่ดูน่ารักไปอีกแบบ

ลุงตู่…

ญาติคนสุดท้ายของเรา สำหรับญาติคนนี้เขาอยู่กับเรามาก็เข้าปีที่ 5 แล้วล่ะ จะเป็นใครได้ นอกจาก ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่โดนเรียกว่าลุงมาตั้งแต่ตอนเป็นนายกฯนู่น เป็นคุณลุงที่มีวาทะกรรมให้เราได้เอามาล้อเล่นกันมากมาย เป็นลุงที่เราเห็นหน้าบ่อยที่สุด เผลอ ๆ อาจจะบ่อยกว่าลุงแท้ ๆ ของเราเองด้วยซ้ำ