รถไฟใต้ดินที่เป็นมากกว่ารถไฟ ใน MRT มีอะไรให้เราทำบ้าง?

เดี๋ยวนี้บางคนแทบจะใช้ชีวิตบนรถมากกว่าที่บ้านอยู่แล้ว ด้วยการเดินทางไปเรียน ไปทำงาน และการกลับบ้านที่ต้องใช้เวลามาก เราจึงมาเอาใจคนใช้ MRT ด้วยการรวบรวมกิจกรรมและสิ่งที่ MRT พัฒนาเพื่อผู้ใช้บริการว่ามีอะไรอำนวยความสะดวกเราบ้าง

อ่านหนังสือก็ได้ มี e-book ให้อ่านฟรี!

การอยู่บนรถไฟฟ้าคนเยอะๆ อาจจะไม่สะดวกที่จะหยิบหนังสือเป็นเล่มๆ ขึ้นมา ยิ่งเป็นยุคเทคโนโลยีแบบนี้ด้วยคนก็เคยชินที่จะใช้สมาร์ทโฟนทำทุกอย่างไปแล้ว แต่หนอนหนังสือจะต้องกรี๊ด เพราะนายอินทร์ได้ร่วมกับแบงคอกเมโทรเน็ตเวิร์ค หรือ BMN (บริษัทที่ทำรถไฟฟ้า MRT นั่นแหละ) เอาใจนักอ่าน ให้ผู้ใช้บริการ MRT ได้มีโอกาสอ่านหนังสือ e-book ได้ฟรี! โดยต้องสแกนบาร์โค้ด และจะอ่านหนังสือเล่มนั้นๆ ได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง  หนังสือจะเปลี่ยนทุกๆ สองสัปดาห์

สามารถหาบาร์โค้ดของหนังสือได้จาก 5 สถานีคือ สามย่าน , เพชรบุรี , ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย , พหลโยธิน และจตุจักร

ใครต้องเดินทางนานๆ เบื่อๆ เหงาๆ ก็ลองสแกนบาร์โค้ดหาหนังสือเล่มที่สนใจอ่านกันก็ได้ อาจจะติดใจและทำให้การเดินทางมีความสุขขึ้นได้

นั่งชิลล์ ช้อปปิ้ง กินข้าวก็ได้ ที่ Metro Mall

ถ้าใครใช้บริการ MRT เป็นประจำน่าจะคุ้นตากับ Metro Mall ที่กำลังขยับขยายตัว มีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ มาเปิดให้บริการมากขึ้น เพื่อให้เราสะดวกสบายบนชีวิตที่เร่งรีบเวลาเดินทาง

เมโทรมอลล์นี้ให้บริการมาหลายปีแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ยังเจาะไม่ถึงกลุ่มผู้ใช้บริการจริงๆ ด้วยสินค้าและบริการที่อาจจะไม่ตอบโจทย์ แต่ตอนนี้ MRT กำลังพัฒนาต่อเติมเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนกรุงมากขึ้น ด้วยการเพิ่มร้านสะดวกซื้อ อย่างเช่น Gourmet To Go , Lawson 108 ร้านสะดวกซื้อจากญี่ปุ่น หรือจะเป็นเบเกอรี่อย่าง BreadTalk , Dunkin Donut , Yamasaki Express และอีกหลายๆ แบรนด์ ถ้าใครอยากทานข้าวแบบจริงๆ จังๆ เลยก็มีทั้งอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย จีนมากมาย

สายนั่งดื่มกาแฟชิลล์ๆ ก็จะมี Cafe Amazon , Starbucks (ให้บริการที่สาขาสุขุมวิท , เพชรบุรี , ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และพหลโยธิน) เป็นร้านใหญ่ให้เราได้พักผ่อนอีกด้วย  ในบางสถานีใหญ่ๆ อย่างเช่น พหลโยธิน พระราม 9 ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ก็จะมีร้านอย่างอื่นด้วย ทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ ร้านขายของทั่วไปแล้วแต่สถานี

รายชื่อร้านค้าที่ MRT เพชรบุรี

ซึ่งจุดแข็งเลยก็คือ จะมีห้องน้ำ ที่นั่งพัก และฟรีวายฟายให้บริการอีกด้วย ให้บริการตั้งแต่ 6.30 น. จนถึง 21.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าก็ทำไม่ได้ เหมือนเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนเดินทางไปเรียน ไปทำงาน และเดินทางกลับบ้านให้มีโอกาสได้ซื้อของกิน และช้อปปิ้งในเวลาและสถานที่ที่สะดวกมากขึ้น

ปัจจุบัน Metro Mall มีที่สถานีคลองเตย , สุขุมวิท , เพชรบุรี , พระราม 9 , ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย , พหลโยธิน , จตุจักร และกำแพงเพชร ในอนาคตจะเพิ่มที่สถานีลาดพร้าว , รัชดาภิเษก และศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็น 11 สถานี

ถือเป็นการปรับตัวเพื่อต้อนรับเมโทรไลฟ์ที่ดีทางหนึ่ง เพราะในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า รถไฟฟ้าแต่ละสายที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็คงจะทยอยเปิดให้บริการ นั่นจะทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น และ Metro Mall ก็มารองรับได้ทันเวลาพอดี

 

อ้างอิงข้อมูลจาก brandinside.asia , home.co.th , naiin.com , Facebook : Metro Mall Bangkok