เถียงกันไม่มีวันจบ! สรุป “แลมพาร์ด, เจอร์ราร์ด และ สโคลส์” ใครแจ๋วที่สุด?

หากใครเป็นแฟนลูกหนังอังกฤษแล้ว รับรองว่าคงต้องรู้จักสามมิดฟิลด์ในยุคทองของบอลอังกฤษอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์ของเชลซี, พอล สโคลส์ กองกลางหัวเพลิงในตำนานจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ลูกหม้อของหงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน

แต่เรื่องที่เป็นที่ถกเถียงกันมานานแสนนานนั้น คือเรื่องที่ว่าจากสามคนนี้ ใครที่ถือว่าเป็นที่สุด วันนี้ Tonkit360 จึงจะขอรวมคำพูดของทั้งนักเตะในอดีตและปัจจุบัน โค้ช และผู้สันทัดกรณีทั้งหลายว่า พวกเขาเลือกให้ใครเป็น “ที่สุด” จากสามคนนี้กันบ้าง

โทนี่ โครส

ภาพจาก Twitter:@ToniKroos

เรียกได้ว่าเป็นคนที่จุดประเด็นขึ้นมาไม่นานนี้ เมื่อกองกลางเลือดอินทรีตอบคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาเขาคิดว่าใครเก่งที่สุดจากสามคนนี้ ซึ่งโครสก็ตอบตรงๆว่า “พอล สโคลส์” จนเล่นเอาแฟนผีแดงต่างมีเสียงเฮฮาขึ้นมาทันที (ชมแล้ว แต่คงไม่ย้ายมา “ผี” เร็วๆนี้หรอกนะ…)

ซีเนเดีน ซีดาน

ซีเนดีน ซีดาน (ภาพจาก IG: realmadrid)

โค้ชของเรอัล มาดริดเองก็เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ ว่าเขาคิดว่าพอล สโคลส์ ถือเป็นมิดฟิลด์สุดเทพคนหนึ่ง และยังเคยพูดว่า หากเขาเลือกได้ เขาอยากที่จะมีโอกาสได้เล่นร่วมกับสโคลส์สักครั้ง ลองคิดกันดูละกันว่าหากทั้งสองได้ร่วมงานกันนั้น ทีมคู่แข่งคงต้องมีผวากันพอตัวเลยทีเดียว

แกรี่ เนวิลล์

ภาพจาก IG: gneville2

ส่วนแฟนแมนฯยูก็ไม่ต้องกลัว เพราะอดีตนักเตะของผีแดงอย่างแกรี่ เนวิลล์ ก็ต้องเชียร์เพื่อนรุ่น คลาส ออฟ 92 อยู่แล้ว ด้วยการตอบว่า “พอล สโคลส์ คือนักเตะที่ดีที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วย” และเขายังเคยเล่นกับทั้งแลมพาร์ด และเจอร์ราร์ดในทีมชาติอังกฤษอีก บวกกับเครดิตในการเป็นนักวิเคราะห์ด้วยแล้ว ความเห็นนี้น่าจะพอมีน้ำหนักอยู่

เจมี่ คาร์ราเกอร์

ภาพจาก IG: 23_carra

ทีใครทีมันจริงๆสำหรับเรื่องนี้ เพราะคู่หูของเนวิลล์ในรายการ Monday Night Football ของสกาย สปอร์ตในอังกฤษอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมากับเจอร์ราร์ด บอกว่า “สำหรับผมแล้ว เจอร์ราร์ดอยู่เหนือกว่าจากผลงานที่เขาพาหงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ” ด้วยประตูของเขานั่นเอง และเหมือนกับเนวิลล์ คือ “คาร์ร่า” ก็เคยเล่นกับทั้ง “ซุเปอร์แฟรงค์” และ “สโคลซี่” มาแล้วเหมือนกันในทีมชาติอังกฤษ

จอห์น เทอร์รี่ (มีคลิป!)

อดีตตำนานนักเตะของเชลซี ที่ปัจจุบันยังค้าแข้งอยู่กับแอสตัน วิลล่า ตอบคำถามข้อนี้ว่า “สโคลส์ทำสิ่งที่นักเตะน้อยคนนักจะทำได้ในทีมชาติอังกฤษ แต่ผมก็คงต้องเลือกแลมส์ (แลมพาร์ด) อยู่ดี” โดยให้เหตุผลว่าเพราะเขาได้เห็นการทุ่มเทในการซ้อมของคู่หูของเขาที่เชลซี แถมยังแซวเจมี่ คาร์ราเกอร์กลางรายการ Monday Night Football ด้วยว่า “คุณคงต้องเลือก “สตีวี่” อยู่แล้วล่ะ”

ไมเคิ่ล โอเว่น

ส่วนอดีตกองหน้าของทั้งลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ซึ่งเคยร่วมงานกับทั้งสามมาก่อนนั้น เลือกเจอร์ราร์ดเป็นคนที่เก่งที่สุดเช่นกันตามเกลอเก่าของเขาอย่างเจมี่ คาร์ราเกอร์เช่นกัน

วิลฟริด ซาฮา และ รูเบน ล็อฟตัส-ชีค

ซาฮา (ซ้าย) และ ล็อฟตัส-ชีค (ขวา) ภาพจาก Twitter:@SkySportsPL

ที่นี้ลองมาฟังความเห็นของสองนักเตะรุ่นใหม่อย่างวิลฟริด ซาฮา และ รูเบน ล็อฟตัส-ชีค ที่กำลังร่วมงานกันอยู่ที่คริสตัล พาเลสกันบ้าง ซึ่งทั้งสองตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า อดีตกองกลางของลิเวอร์พูลนั้นเก่งที่สุด เพราะครบเรื่อง และบงการเกมตรงกลางได้ดีที่สุด ชนิดที่ว่าแฟนเชลซี ซึ่งเป็นต้นสังกัดจริงของล็อฟตัส-ชีคถึงกับฉุนกันเป็นแถว เพราะนักเตะดาวรุ่งรายนี้ไม่ยอมเลือกกองกลางระดับตำนานของสิงห์บลูส์อย่างแลมพาร์ดซะงั้น

เดโก้

ภาพจาก wikimedia

อดีตกองกลางของบาร์เซโลน่า และเชลซีซึ่งเคยได้ร่วมงานกับแลมพาร์ดที่เชลซีมาแล้ว กลับเลือกนักเตะของผีแดงอย่าง “พอล สโคลส์” ว่าเจ๋งที่สุด โดยให้เหตุผลว่า กองกลางหัวเพลิงมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากมิดฟิลด์คนอื่นๆในอังกฤษ

ไบรอัน ร็อบสัน

ภาพจาก IG:BryanRobson

ได้ชื่อว่าเป็นตำนานของแมนฯยูไนเต็ด แถมตอนนี้ยังรับบทเป็นทูตของสโมสรด้วย แต่การที่อดีตกุนซือทีมชาติไทยตอบว่า เจอร์ราร์ดคือคนที่ครบเครื่องที่สุดนั้นอาจจะทำให้แฟนผีหลายๆคนไม่ค่อยพอใจนัก เพราะเขาไม่ยอมเลือกพอล สโคลส์นั่นเอง

ชาบี เฮอร์นานเดส

ภาพจาก Flickr:Doha Stadium Plus

เป็นคนที่ “ใจโลเล” สุดๆ สำหรับอดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของบาร์เซโลน่า เพราะชาบีเคยพูดไว้ตอนปี 2011 ว่า อดีตกองกลางของผีแดงอย่าง “สโคลซี่” นั้น ถือเป็นกองกลางที่เก่งที่สุดในรอบ 10-20 ปี และน่าจะมีคนชมมากกว่านี้หากเขาเป็นคนสเปน

แต่เมื่อถูกบีบีซีถามในปีต่อมาว่า อยากให้ใครไปเล่นที่บาร์เซโลน่ากับเขา เขากลับตอบว่า อยากให้เจอร์ราร์ด และแลมพาร์ดไปเล่นที่นั่นเฉย เอาเป็นว่าชาบีถือเป็นตัวอย่างของแฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ ที่เลือกไม่ถูกเลยว่าใครเก่งที่สุดจากสามคนนี้

แน่นอนว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แต่คุณชอบใครมากที่สุดจากสามคนนี้ล่ะ? อย่าลืมเขียนคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ