ชี้เป้า! “รองพื้นแบบซอง” ปกปิดดี หน้าเนียนกริบ ราคาหลักสิบ

เครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนน่าจะเคยใช้หรือเคยเห็นกันมาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลิปสติก ดินสอเขียนคิ้ว คุชชัน หรือแม้แต่ครีมรองพื้น ที่ถือเป็นไอเทมติดตัวสำหรับหลายคนที่ต้องใช้เป็นประจำในการแต่งหน้า แต่สาว ๆ เคยสงสัยกันไหมว่า รองพื้นที่เราใช้กันอยู่นั้นคืออะไรต่างจากคุชชันอย่างไร หากพูดถึงเรื่องการใช้งานแล้วจะทำหน้าที่ไม่ต่างกันเท่าไร เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยปกปิดผิวให้เรียบเนียนขึ้นก่อนแต่งหน้าส่วนอื่น ๆ นั่นเอง

ความแตกต่างคือ รองพื้นจะมีเนื้อสัมผัสที่หนักกว่าคุชชัน และมีการปกปิดที่มากกว่า ในขณะที่คุชชันนั้นจะมีความบางเบา ให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า และให้ความฉ่ำวาวกับผิวมากกว่าครีมรองพื้น ด้วยเหตุนี้รองพื้นจึงเหมาะกับคนที่มีผิวมัน แต่ถ้าหากใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติผิวฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีคุชชันก็ตอบโจทย์กว่า

วิธีเลือกรองพื้นแบบซอง

รองพื้นแบบซองถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะสะดวก ง่ายต่อการพกพา และเหมาะกับสาว ๆ ที่อยากทดลองก่อนตัดสินใจซื้อแบบขวดมาใช้ โดยการเลือกรองพื้นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเนื้อสัมผัส การปกปิด เนื้อสีรองพื้น และการคุมมัน หากเป็นคนผิวแห้งก็ควรเลือกครีมรองพื้นแบบเนื้อแมตต์ที่มีสารบำรุงของน้ำมันธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ถ้าหากเป็นคนผิวมันควรเลือกครีมรองพื้นที่มีเนื้อผสมบางเบา เกลี่ยง่าย และคุมมันได้ดี เพื่อลดการอุดตันของผิวและการเกิดสิวนั่นเอง

ครีมรองพื้นถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมเพิ่มความสวยให้กับผู้หญิงอย่างเราเลย ในวันที่หน้าสิวขึ้น มีจุดด่างดำ รอยสิวต่าง ๆ หน้าพังแค่ไหนแค่มีรองพื้นก็อุ่นใจ Tonkit360 ขอแนะนำไอเทมการปกปิดรองพื้นแบบซองตัวฮิต 2022 ปกปิดดีหน้าเนียนกริบ คุมมันอยู่หมัด มาบอกกัน

1. CUTE PRESS 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation ราคา 49 บาท

เริ่มต้นกันด้วยรองพื้นจาก CUTE PRESS กับ 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ให้ความปกปิดระดับกลาง ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย สีรองพื้นไม่ดรอประหว่าง กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้ทั้งวัน

2. Ver.88 BB Matte Look SPF 30 PA++ ราคา 59 บาท

รองพื้นแบบซองจาก Ver.88 BB Matte Look SPF 30 PA++ เป็นบีบีเนื้อแมตต์ไม่มันวาว ปกปิดได้ดี เอาอยู่ทั้งรอยแดง รอยดำจากสิว เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า กันเหงื่อ คุมมันได้ดี

3. Mille Super Whitening Gold Rose BB Cream ราคา 69 บาท

รองพื้น Mille ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อเบาสบาย เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวเเห้งเป็นขุย เสริมคุณค่าด้วยสารสกัดจากมะรุมช่วยขจัดความมันเเละสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้า ปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวหน้าดูสว่างสดใส

4. Smooto Tomato Collagen BB CC Cream SPF 30 ราคา 49 บาท

สำหรับรองพื้นจาก Smooto Tomato Collagen BB CC Cream SPF 30 ตัวนี้เป็นทั้งบีบีและซีซีเลย เป็นเนื้อครีมแต่ทาแล้วจะเเตกตัวเป็นหยดน้ำซึมเข้าผิวเร็ว ช่วยปกปิดเเละทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น มีสารสกัดจากมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน เเละอาร์บูติน ที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี

5. Maybelline Fit Me ราคา 49 บาท

ไม่พูดถึงไม่ได้กับรองพื้นตัวนี้จาก Maybelline Fit Me ที่บอกต่อกันแบบปากต่อปากว่ามันเลิศ มันดี เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์เนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า ไม่ทำให้หน้าลอยเพราะตัวเนื้อครีมบีบีจะปรับเข้ากับสีผิว คุมมันได้ดี เหมาะกับผิวธรรมดา และผิวมัน หากเป็นแบบขวดจะมีให้เลือกหลายเฉดสีมาก ๆ

6. Snowgirl Matte Cushion To Powder ราคา 69 บาท

ต่อกันด้วยรองพื้นจาก Snowgirl Matte Cushion To Powder เป็นเนื้อแมตต์ทาแล้วเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งพัฟ ปกปิดได้ดี ช่วยให้ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ คุมมันกันแดดด้วยสาร Titanium dioxide

7. Nami Make Up Pro BB Wet To Powder ราคา 49 บาท

มาถึงรองพื้นที่เขาบอกกันว่าขายดี รองพื้นแบบซองจาก Nami Make Up Pro BB Wet To Powder ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อครีมทาแล้วเปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์ เกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า ปกปิดได้ดี คุมมันกันแดด ช่วยให้หน้าเนียนเป๊ะตลอดวัน

8. BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++ ราคา 39 บาท

ขอแนะนำสำหรับคุณสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวต้องรองพื้นแบบซองตัวนี้เลย BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ปกปิดได้ดี คุมมัน กันแดด ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม