Boot Spotting ของนักเตะล่าสุดปี 2021

เปิดปีใหม่มาได้ 2 เดือนแล้ว เรามาอัปเดตรูปแนว Boot Spotting กันหน่อยดีกว่า ตอนนี้ฟุตบอลถ้วยยุโรป UCL กลับมาเตะรอบ 16 ทีมกันอย่างดุเดือด เพราะถ้าใครแพ้ก็ต้องตกรอบทันที ดังนั้นนักเตะแต่ละคนก็ต้องพกอาวุธหนักลงสนามกันทั้งนั้น ซึ่งอาวุธที่สำคัญก็คือ “รองเท้าสตั๊ด” นั่นเอง

สตั๊ดช่วงนี้ก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด ถึงแม้จะไม่ได้มีอะไรเปรี้ยงปร้างก็ตาม แต่ที่ขาดเสน่ห์ไปหน่อยก็คือสตอรี่หรือเรื่องราวจุดขายของนักเตะที่จะมาผูกร้อยเรียงเรื่องราวกับสตั๊ดคู่ใจให้กลายเป็นกระแสไวรัล

ตอนนี้ก็ลุ้นว่า เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ จะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ อะไรให้กับวงการ เพราะจากสถิติการยิงประตูของเจ้าตัวค่อนข้างจะโดดเด่นมาก และไม่ใช่แค่สถิติอย่างเดียว ประสิทธิภาพความคมในการยิงประตูก็สูงมาก

ผมได้เห็นลูกกระโดดลอยตัววอลเลย์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาของฮาแลนด์ ทั้ง ๆ ที่ก็มีคนคอยประกบอยู่ พอเพื่อนร่วมทีมเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ วิธีของลูกเปิดนี้ ถ้าโหม่งก็คงไม่เข้าเพราะมันย้อนหลัง ถ้าเอาบอลลงก็เจอกองหลังเข้าสกัด แต่ฮาแลนด์ใช้วิธีกระโดดลอยตัววอลเลย์ OMG!!

วอลเลย์ให้โดนบอลนี่ก็ว่ายากแล้วนะ แต่แกใส่เทคนิคลงไปอีกด้วยการยิงบอลให้ตกพื้นก่อน 1 จังหวะ ซึ่งถือเป็นลูกรับยากของผู้รักษาประตู และทิศทางของลูกที่พุ่งไปนั้น ภาษาฟุตบอลเรียกว่าเสียบเสาเข้าหน้าต่าง ผู้รักษาประตูพุ่งมาจากบ้านยังไม่ทันเลย

ผมว่านักบอลตัวนี้แหละน่าสนใจ ถ้ามีสตอรี่ปัง ๆ อีก 1-2 เรื่อง รับรองดังระดับโลกแน่นอน แถมมีข่าวว่าฤดูกาลนี้มีโอกาสย้ายสูงด้วย ก็เชียร์ให้ไวรัลละกันนะครับ

แต่ก่อนจะถึงเรื่องการย้ายทีมตอนนี้เรามาชมสตั๊ดของฮาแลนด์และกลุ่มเพื่อนนักบอลคนอื่น ๆ กันดีก่อนดีกว่า

Erling Braut Haaland (Dortmund) Nike Mercurial Superfly 8

Lionel Messi (Barcelona) Adidas Nemeziz.1

Cristiano Ronaldo (Juventus) Nike Mercurial Superfly 8

Robert Lewandowski (Bayern Munich) Nike Mercurial Vapor 14

Sadio Mane (Liverpool) Next-Gen New Balance Furon

Bruno Fernandes (Manchester United) Nike Tiempo Legend IV

Roberto Firmino (Liverpool) adidas X Ghosted+

Antoine Griezmann (Barcelona) Ultra

Hector Bellerin (Arsenal) Mizuno Rebula Cup

Lorenzo Insigne (Napoli) adidas COPA Sense+

Marco Reus (Borussia Dortmund) PUMA Future Z 1.1

ขอบคุณภาพจาก Soccerbible.com แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้าครับ