ฝึกนิสัย 6 ข้อทุกเช้าเพื่อให้ทั้งวันของคุณเป็นวันที่สดใส

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการเตรียมความพร้อมที่ดี และทำจนเป็นนิสัยจะทำให้การดำเนินชีวิตทั้งวันของคุณจะเต็มไปด้วยความรู้สึกระตือรือร้น ไม่หงุดหงิดกับเรื่องรอบตัว เหนืออื่นใดยังทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน หรือในการเรียนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ การฝึกให้เกิดนิสัยที่ทำเป็นประจำจะทำให้คุณสามารถโฟกัสเรื่องสำคัญได้ง่ายขึ้น และสามารถทำภารกิจที่มอบหมายได้สำเร็จ เพราะนิสัยดังกล่าวทำให้คุณมีเวลาในการเตรียมตัวมากขึ้น และพร้อมที่จะเผชิญกับสิ่งที่ไม่คาดคิด ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน

06.00 น. เวลาที่ควรตื่น-เช็คตารางนัดหมายและสภาพอากาศ

ควรตื่นนอนในเวลาเดียวกันทุกเช้า และเป็นเวลา 06.00 น. จะทำให้คุณมีเวลาในช่วงเช้าเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกไปทำงานหรือไปเรียนมากขึ้น แม้ในวันหยุดถ้าคุณสามารถตื่นได้ในเวลาเดียวกันนี้ก็จะทำให้คุณได้ใช้เวลาในยามเช้าเพื่อการพักผ่อนได้มากขึ้น และการตื่นนอนในเวลา 06.00 น. นั่นหมายถึงการเข้านอนในเวลา 23.00 น. ซึ่งจะทำให้คุณได้นอนอย่างเต็มที่ 7 ชั่วโมง เมื่อตื่นมาแล้วสิ่งแรกที่ควรทำคือเช็คตารางนัดหมายและสภาพอากาศให้เป็นนิสัย

06.10 น. ดื่มน้ำแก้วแรกของวัน

หลังจากใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเช็คตารางเรียน หรือ ตารางงาน และสภาพอากาศแล้วสิ่งที่ควรทำต่อไปคือการดื่มน้ำแก้วแรกของวัน เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายเพราะตลอดการนอนนั้นเท่ากับร่างกายของคุณขาดน้ำไปนานถึง 7 ชั่วโมง

06.30 น. ออกกำลัง หรือ ยืดกล้ามเนื้อ

ช่วงเวลาในยามเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเผาผลาญแคลอรี่ ในร่างกาย หรือยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายตื่นตัว หรือเล่นโยคะในทุกเช้าเพื่อให้คุณรู้สึกสดชื่นทั้งภายในและภายนอก คุณสามารถใช้เวลาตรงนี้ได้ถึง 30 นาที

07.00 น. อาบน้ำยามเช้าช่วยให้คุณสดชื่นไปทั้งวัน

เชื่อหรือไม่ว่า ไอเดียดีๆมักจะเกิดขึ้นเมื่อคุณได้ยืนอยู่ใต้ฝักบัว หลังจากออกกำลังหรือยืดเยียดกล้ามเนื้อในยามเช้าเพื่อให้ได้เหงื่อแล้ว เมื่อคุณอาบน้ำแต่งตัวในยามเช้าเรียบร้อย จะทำให้คุณพร้อมสำหรับการเริ่มรับวันใหม่

07.30 น.อาหารมื้อเช้าสำคัญเสมอ

การเริ่มต้นอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง จะทำให้คุณมีแรงสู้ได้ตลอดทั้งวัน และยังทำให้คุณไม่หิวจนเกินไปในมื้อกลางวัน อันจะทำให้คุณกินอย่างไม่ยั้งและส่งผลต่อคุณในการควบคุมน้ำหนักทันที

07.45 เริ่มต้นการเดินทางในเช้าวันใหม่

เมื่อจัดการธุระส่วนตัวเรียบร้อย คุณก็พร้อมที่จะเริ่มวันใหม่ทั้งการเรียน หรือการทำงาน ในระหว่างการเดินทาง ฟังเพลงเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ หรือฟัง Podcast รายการที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจจะช่วยให้คุณรู้สึกกระตือรือร้นมากขึ้น