เสียงพากย์ช่องไหน? โดนใจที่สุด

ซีรีส์จีนและภาพยนตร์จีน ต้องเสียงพากย์ของช่อง 3

เริ่มต้นกันที่เสียงพากย์ของช่อง 3 ที่ต้องบอกก่อนเลยว่า ส่วนตัวผู้เขียนประทับใจเสียงพากย์ของช่อง 3 ในซีรีส์และภาพยนตร์จีนมาก เพราะรู้สึกว่าเสียงของคนพากย์นั้นช่างเข้ากันกับบุคลิกหน้าตาของนักแสดงเหลือเกิน แถมการพากย์ยังมีการเพิ่มลูกเล่นที่ทำให้ซีรีส์และภาพยนตร์สนุกขึ้นอีกด้วย โดยจะได้ยินจากเสียงของตัวละครรอบข้าง ที่บางคนอาจไม่ได้มีบทพูดด้วยซ้ำแต่กลับมีเสียงพากย์ออกมา ทำให้ได้อรรถรสในการดูไปอีกแบบนั่นเอง

ซีรีส์เกาหลี ต้องเสียงพากย์ของช่อง 7

มาถึงด้านเสียงพากย์ของช่อง 7 กันบ้าง ซึ่งต้องยกเสียงพากย์ซีรีส์เกาหลี ให้กับช่องนี้เป็นอันดับที่หนึ่งไปเลย เพราะด้วยความที่เราคุ้นชินกับเสียงพากย์ในซีรีส์เกาหลีของช่อง 7 มานาน ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ได้ขัดกับบุคลิกของตัวละครเลยแม้แต่น้อย แถมเสียงที่พากย์ยังออกมาน่ารักและไม่เกินจริงอีกด้วย ทำให้คนดูทั่วไปรวมถึงแฟนซีรีส์เกาหลีเอง ที่ปกติอาจจะดูแต่แบบซับไทย ก็ยังคงอินไปได้กับเสียงพากย์ของช่อง 7 อย่างไม่สะดุด

ภาพยนตร์ฝรั่ง ต้องเสียงพากย์ของช่อง 7 และช่อง MONO

สำหรับภาพยนตร์ฝรั่งก็คงหนีไม่พ้นเสียงพากย์ที่คุ้นหูจากช่อง 7 อยู่ดี ซึ่งโปรแกรมภาพยนตร์อย่าง Big Cinema ที่เรียกได้ว่าเราดูกันมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ก็ยังทำให้คนดูอินและขำออกมาได้อย่างอัตโนมัติโดยไม่รู้สึกขัดหู และนอกเหนือจากทีมพากย์ของช่อง 7 ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องการพากย์ซีรีส์เกาหลีและภาพยนตร์ฝรั่งแล้ว ก็ยังมีอีกช่องคือ MONO ที่มีคนดูจำนวนไม่น้อยบอกว่า ช่องนี้ก็พากย์ภาพยนตร์ฝรั่งได้ค่อนข้างโอเคเช่นกัน

การ์ตูนและสารคดี ต้องเสียงพากย์ของช่อง 9

ปิดท้ายกันที่เสียงพากย์ของช่อง 9 ที่ต้องยกนิ้วโป้งให้เลย เพราะเขาพากย์ได้ถึงจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนยอดฮิตอย่างโดเรม่อนหรือโคนัน ก็ทำเอาเราติดหูกับเสียงภาษาไทยไปซะแล้ว ทั้งที่ต้นฉบับการ์ตูนเป็นของญี่ปุ่น รวมไปจนถึงเสียงพากย์ในสารคดี ที่ช่อง 9 ก็ยังทำได้ดีและทำให้เราสามารถฟังตามได้แบบเพลินๆ ยกตัวอย่างรายการสารคดีเมื่อก่อน ที่ผู้เขียนเองชอบรับชมอยู่เป็นประจำ นั่นก็คือ มหัศจรรย์สัตว์โลก 9 Planet

***บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนเท่านั้น***
แล้วคุณล่ะ? ชอบเสียงพากย์ของช่องไหนกันบ้าง