เหตุผลที่ผู้หญิงชอบปล่อยหน้าสด

จะเห็นกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มักนิยมแต่งตัวและแต่งหน้า เพื่อเสริมสร้างบุคลิกและเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้หญิงอีกไม่น้อย ที่ไม่ค่อยแต่งหน้าหรือชอบการปล่อยหน้าสดมากกว่า ซึ่งก็ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น วันนี้ Tonkit360 จึงหาคำตอบมาให้แล้ว

เหตุผลที่ผู้หญิงชอบปล่อยหน้าสด


1. ขี้เกียจแต่งหน้า + รีบและไม่มีเวลา

เหตุผลแรกที่สาวๆ หลายคนมักปล่อยหน้าสดอยู่เป็นประจำ ก็เพราะว่าบางคนมีความขี้เกียจที่จะต้องตื่นเช้าหรือตื่นเร็วกว่าปกติมาแต่งหน้านั่นเอง จึงทำให้เลือกทาเพียงครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวหน้าและแป้งฝุ่นเท่านั้น ซึ่งในบางคนก็อาจจะแค่ล้างหน้า แล้วใส่หน้ากากอนามัยเพื่อปิดบังใบหน้าที่ไม่ได้แต่งหน้าก็มี

2. พักหน้า รักษาสิว

เหตุผลที่สองที่ดูเหมือนจะฟังเข้าท่าที่สุด นั่นก็คือ การปล่อยหน้าสดเพื่อพักหน้าและรักษาสิว ซึ่งหากสาวๆ คนใดที่มีปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือสิวแพ้อื่นๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้า วิธีหนึ่งที่จะสามารถช่วยให้ผิวหน้ากลับมาใสไร้สิวได้ก็คือ ต้องหยุดแต่งหน้า โดยสาวๆ เหล่านี้จึงชอบการปล่อยหน้าสด เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการพื้นฟูนั่นเอง เพราะยิ่งแต่งหน้าก็ยิ่งเสี่ยงทำให้เกิดสิวซ้ำซากมากขึ้น

3. มีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว

ปัจจุบันวงการแพทย์โดยเฉพาะด้านความงาม เติบโตและก้าวหน้าไปมากแล้ว ชนิดที่ว่าถ้าอยากหน้าเนียนใสเหมือนสาวเกาหลีก็แค่เดินเข้าคลินิก ดังนั้นการที่สาวๆ จำนวนไม่น้อยชื่นชอบการปล่อยหน้าสด เพราะมีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะจากการกรรมพันธุ์ หรือจากการบำรุงดูแลด้วยตัวเอง แต่นั่นก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่า ทำไมผู้หญิงบางคนถึงไม่แต่งหน้าจัด หรือนิยมปล่อยหน้าสดมากกว่า

4. ชอบความเป็นธรรมชาติ

ข้อนี้อาจจะไม่ต่างจากของข้างต้นมาก เพราะสาวๆ คนไหนที่มีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว ก็คงจะมีส่วนที่ชื่นชอบการปล่อยหน้าสด เพราะชอบความเป็นธรรมชาติร่วมด้วย แต่ทั้งนี้คำว่าชอบความเป็นธรรมชาติ ก็ยังสามารถขยายความไปได้ถึง makeup no makeup เช่นกัน ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเหตุผลนี้โดยสิ้นเชิง (makeup no makeup คือ การแต่งหน้าลุคใสๆ ไม่เน้นโทนสีเข้มจัดจ้าน)

5. แต่งหน้าไม่เป็น

มาถึงเหตุผลสุดท้ายที่ผู้เขียนคิดว่า น่าจะมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยเลือกตอบ เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้วยังมีผู้หญิงอีกหลายคนบนโลกใบนี้ที่แต่งหน้าไม่เป็น หรือเคยลองแต่งแล้วแต่ไม่รอด บางรายอาจจะถูกเพื่อนล้อเลียน จึงพลอยทำให้พวกเธอหันมาปล่อยหน้าสดแทน