ยกนิ้วให้ “เดอะ ซัน”

‘Thank you for making our dreams come true. Best owner on the planet!’

ประโยคด้านบนคือความรู้สึกจากใจของแฟนฟุตบอล “เลสเตอร์ ซิตี้” ที่ส่งต่อไปยังคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่พวกเขายกย่องให้เป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้

นับตั้งแต่ดูบอลมา โดยเฉพาะในลีกยุโรป 90 เปอร์เซ็นต์ของแฟนบอล มักจะต่อต้านเจ้าของทีม โดยเฉพาะเจ้าของทีมต่างชาติด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ “เจ้าสัววิชัย”

ภาพการแสดงความรักและอาลัยจากเหล่าแฟนบอลและนักเตะเลสเตอร์ ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า ฝรั่งชาวเมืองเลสเตอร์ รักคนไทยคนนี้มากแค่ไหน

ทว่าท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของแฟนบอล “สุนัขจิ้งจอก” สื่ออังกฤษอย่าง “เดอะ ซัน” คือ เจ้าแรกที่นำคลิปเฮลิคอปเตอร์ของคุณวิชัยที่ตกข้าง ๆ สนามคิง เพาเวอร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาออกมาเผยแพร่

ที่แปลกใจ คือ หลายคนที่ชอบด่าสื่อไทยว่า ไม่มีจรรยาบรรณ กลับมองข้ามเรื่องนี้ และแชร์คลิปนี้กันไปทั่ว และไม่มีใครพูดถึงประเด็นนี้ ทั้ง ๆ ที่มัน คือ การกระทำที่เลวร้ายมาก

จริง ๆ แล้วมันอาจจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการตรวจสอบว่า เฮลิคอปเตอร์ตกได้อย่างไร แต่มันไม่ควรหลุดมาถึงมือแท็บลอยด์ดังเจ้านี้ หรือถ้าหลุดมา สื่อที่ดีเขาจะไม่นำออกมาเผยแพร่

อย่างไรก็ดี คงปฏิเสธไม่ได้นะครับ ว่าเรื่องราวที่เป็น Human interest ทำให้สะเทือนอารมณ์แบบนี้ คือ เรื่องที่ใคร ๆ ก็อยากรู้อยากเห็น แต่ลองคิดดูว่าหากเรื่องแบบนี้เกิดกับคนในครอบครัวของคุณ ความรู้สึกของคุณจะเป็นอย่างไร

สุดท้ายผมขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัยในครั้งนี้ด้วยคนครับ

ส่วน “เดอะ ซัน” ขอยกนิ้วให้เลย นิ้วไหนเดากันเอาเอง