งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติมีที่ไหนบ้าง

เนื่องในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติและพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาล ที่ 4 ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชน
ได้มีความรู้และความสนใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (ภาคกลาง) 2018

ภาพจาก : https://th-th.facebook.com/thailandnstfair/

เนื่องในวัน “สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ” ได้จัดงานกิจกรรมวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ของปี เพื่อร่วม
เทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมที่จะแสดงถึงศักยภาพทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย อาทิ นิทรรศการด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ,นิทรรศการด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ,นิทรรศการสิ่งแวดล้อม ,ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ,ลานประกวดแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ,ห้องฉายภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ ,การแสดงทางวิทยาศาสตร์ ไปจนถึงกิจกรรมประชุม สัมมนาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์

วันจัดกิจกรรม : 16 – 26 สิงหาคม 2561
เวลาจัดกิจกรรม : 09.00 – 19.00 น.
สถานที่จัดกิจกรรม : ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี (ฮอลล์ 2 – 8)

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (ภาคเหนือ) 2018

ภาพจาก : http://www.science.mju.ac.th/scienceweek2018/

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ กับนิทรรศการเทิดพระเกียรติ อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติและพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาล ที่ 4 ใน
ฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ,นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล
อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย และพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย ,นิทรรศ
การวิชาการทางวิทยาศาสตร์ อาทิ บอลเด้งดึ๋ง ปั้นดินให้เป็นดาว พัดลมไร้ถ่าน วิทยาศาสตร์ของโลหะ ผลึกมหัศจรรย์ สบู่แฟนซี เหรียญเปลี่ยนสี มหัศจรรย์แห่งโครโมโซม มหัศจรรย์โลกใต้น้ำ โครงงานวิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์ ฯลฯ
ไปจนถึงกิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การแข่งขันวาดภาพการ์ตูนวิทยาศาสตร์และจินตนาการทางวิทยาศาสตร์ และการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์

วันจัดกิจกรรม : 16 – 18 สิงหาคม 2561
เวลาจัดกิจกรรม : 09.00 – 16.30 น.
สถานที่จัดกิจกรรม : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (เชียงใหม่)

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) 2018

ภาพจาก : https://www.kku.ac.th/news/v.php?q=0015861&l=th

เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเห็นถึงความสำคัญของวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และเพื่อเทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และ พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย จึงได้จัดกิจกรรมสำคัญ อาทิ การจัดบรรยาย เรื่อง “150 ปี สุริยุปราคาหว้ากอ” ,นิทรรศการทางวิชาการตามหัวข้อการจัดงานหลักและย่อย ,การแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ,การแข่งขันแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ,การประกวดโครงงานทางวิทยาศาสตร์ในสาขาต่างๆ ,การแข่งขัน Lego Robot Contest ,การแข่งขัน Web Programming Comprtition ,การประกวด Science Show ไปจนถึงการแข่งขันจรวดน้ำ และเครื่องบินกระดาษ ฯลฯ

วันจัดกิจกรรม : 16 – 18 สิงหาคม 2561
เวลาจัดกิจกรรม : 08.00 – 16.30 น.
สถานที่จัดกิจกรรม : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (ภาคใต้) 2018

ภาพจาก : http://www.sru.ac.th/news-and-announcement/news-events/1083.html

เพื่อเทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และ พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  ได้จัดกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ อาทิ การแข่งตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  การแข่งจรวดน้ำ  นิทรรศการเสริมสร้างทักษะความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ไปจนถึงกิจกรรมเล่นเกมพร้อมลุ้นรับของรางวัลและของที่ระลึก

วันจัดกิจกรรม : 16 – 18 สิงหาคม 2561
เวลาจัดกิจกรรม : 08.00 – 16.30 น.
สถานที่จัดกิจกรรม : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี