101 แมนฯยูไนเต็ด (30): 6 เกมแห่งความทรงจำ (ตอน 2)

    ภาพจาก tonkit360.com

หลังจากที่ผมได้แนะนำสามเกมแห่งความทรงจำที่ผมได้มีโอกาสไปชมมาแล้ว วันนี้จะมีอีกสามเกม ที่ถือเป็น “เกมสำคัญ” จากมุมมองส่วนตัวของผม จะถูกใจ หรือจะ “แปลก” ไปมากแค่ไหน หาคำตอบได้เลย!

แมนฯยู 3-0 ลิเวอร์พูล (ฤดูกาล 2014/15)

น่าจะเป็นวันที่มีความสุขที่สุดอีกวันเลยครับ เพราะเป็นวันที่ผีแดงสามารถยำใหญ่ เอาชนะหงส์แดง ลิเวอร์พูลไปชนิดที่ “แฟนหงส์” หายซ่ากันไปเลย “สะใจครับ คำเดียว สะใจ” ที่น่าสนุกไปกว่านั้นคือ วันนั้นผมได้ดูทั้งสามประตูยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงของรูนีย์ ที่ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษเป็นต้น และยังได้ชมฝีเท้าของกองหน้าอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา แม้ว่าจะเป็นการซื้อที่น่าผิดหวังก็ตามแต่ ต้องชมนะครับว่าในยุคสมัยของฟาน กัล เนี่ย แกทำทีมเจอทีมใหญ่ด้วยกันดีนะครับ เสียดายที่ไปพลาดกับทีมเล็ก และเล่นฟุตบอลน่าเบื่อไปหน่อยเท่านั้นเอง

แมนฯยู 0-1 นิวคาสเซิล (ฤดูกาล 2013/14)

เชื่อว่าคำถามแรกที่หลายๆคนอาจจะสงสัยคงเป็นว่า “แมตช์นี้แพ้นี่ ทำไมถึงเลือกล่ะ” สาเหตุนั่นก็เพราะว่า เกมนี้ถือเป็นเกมแรกที่ผมได้เข้ามาชมในสนาม “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” ครับ แม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจ แต่การได้เข้ามาชมเกมใน “โรงละครแห่งความฝัน” นั้นถือเป็นความใฝ่ฝันของผมมานานมาก การได้ชมนักเตะอย่างฟาน เพอร์ซี และเนมานย่า วีดิชในนัดนี้ถือว่าเป็นวันแห่งความทรงจำจริงๆ ยกเว้นแค่ตอนที่โยฮัน กาบาย มายิงประตูชัยเท่านั้นเอง…แต่เอาเถอะ ก็ต้องมีแพ้ มีชนะกันบ้างแหละครับ

แมนฯยู 5-1 มิจเจลันด์ (ฤดูกาล 2015/16)

สาเหตุที่ผมเลือกเกมนัดนี้ มีเหตุผลข้อสำคัญคือ เกมนี้คือวันที่โลกได้รู้จักกับเด็กน้อย ที่มีชื่อว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด” เพราะนี่คือเกมในทีมชุดใหญ่นัดแรกของกองหน้าชาวอังกฤษรายนี้ ซึ่งวันที่ผมอยู่ที่สนามนั้น ยอมรับว่า “ตกใจ” พอสมควรเมื่อได้ยินข่าวว่า กองหน้าตัวความหวังของทีมอย่าง อ็องโตนี่ มาร์ซิอาล มีอาการบาดเจ็บระหว่างซ้อม จนลงไม่ไหวและต้องสลับเอาแรชฟอร์ดลงมาแทน

กังวงมากครับเพราะทีมก็ตามหลังอยู่ 2-1 แถมยังต้องใช้กองหน้าดาวรุ่งอีก แต่เด็กคนนี้ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังครับ เพราะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเกินวัย แต่ที่น่าประทับใจไปอีกคือฟอร์มระดับเทพของ เมมฟิส เดปาย ที่มีทั้งประตู และยังโชว์เล่น “ราโบน่า” ลอดขานักเตะคู่แข่งอีก เป็นเกมเรียกความมั่นใจครับ และดีใจที่นานๆที จะเห็นผีแดงยุค “ฟาน กัล” ยิงเยอะๆซะที

ถ้าคุณผู้อ่านมีแมตช์การแข่งขันที่อยู่ในความทรงจำแล้ว สามารถนำมาเล่าสู่กันฟังได้ทางคอมเม้นต์ของโพสต์นี้เลยนะครับ ส่วนในตอนหน้า “101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” จะมีเรื่องราวแบบไหนมาฝากกันอีก สามารถกับมาอ่านกันได้พรุ่งนี้ เวลาเดิมนะครับ

“101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ด คือ เรื่องที่เจาะลึกของสโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนที่เคยร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นเวลากว่าปีครึ่ง โดยนำเสนอเป็นประจำทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ไปจนกว่าจะครบ 101 เรื่อง

ส่วนใครที่พลาดตอนอื่นๆของ “101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ดไป สามารถเข้าไปย้อนอ่านกันได้ที่ https://tonkit360.com/tag/101-เรื่องลึกไม่ลับ