อุปสรรคในใจของคุณเอง ที่ขัดขวางไม่ให้คุณเจอรักแท้!

คุณเคยสงสัยไหม? ว่าทำไมคุณถึงไม่มีความรักดี ๆ ความรักที่ยั่งยืนเหมือนกับที่คนอื่น ๆ เขามีกันบ้าง คือเวลานี้คุณอาจจะโสดสนิทชนิดที่ว่าไม่มีใครมาจีบ ไม่มีคนคุย ไม่มีแอบคุย ไม่มีอะไรทั้งนั้นที่เชื่อมโยงคุณเข้าหาความรัก หรือที่ผ่านมาคุณอาจจะพบเจอแต่กับความรักแย่ ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกเข็ดขยาดที่จะเข้าใกล้ความรักอีกครั้ง หรือคุณอาจจะกำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่สุดแสนจะสับสนและอึมครึม ความรักดี ๆ แบบที่คนอื่นเขามีกัน เขาไปหาจากที่ไหน

ถ้าคุณกำลังสงสัยว่าอะไรที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นคุณจากความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน บางที “การมองรูปภาพ” ซึ่งถูกนำมาใช้เพื่อ “การทายใจ” ก็อาจจะช่วยให้คุณได้ทราบคำตอบที่คุณต้องการได้ เนื่องจากคนเราจะมีมุมมองหรือทัศนคติต่อรูปภาพแต่ละรูปไม่เท่ากัน จากภาพมากมายที่คุณเห็น แต่จะมีเพียงสิ่งเดียวที่ดึงดูดสายตาคุณได้มากที่สุด เราจึงใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นในการอธิบายว่าเพราะอะไรรูปภาพนี้จึงสะดุดใจคุณที่สุด ภายใต้เงื่อนไขของการทายใจ

จากภาพที่คุณเห็นข้างต้น มีองค์ประกอบในภาพอยู่ 3 ส่วน คุณสังเกตเห็นส่วนใดของภาพก่อนกัน มันจะช่วยคุณหาคำตอบว่าอุปสรรคในใจคุณเองที่ขัดขวางไม่ให้คุณพบกับความรักที่ยั่งยืน คืออะไร?

ใบหน้าของชายมีหนวดเครา

หากคุณมองเห็นใบหน้าของชายมีหนวดเคราก่อน อุปสรรคที่ขัดขวางตัวคุณจากความรักที่ยั่งยืนไม่ใช่สิ่งอื่นไกล แต่มันเป็นประสบการณ์ความรักครั้งก่อนหน้าของคุณเองนั่นแหละ คุณมองว่าทุกความสัมพันธ์ในอดีตที่คุณเคยประสบพบเจอมาเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณได้เติบโตขึ้นมาได้ขนาดนี้ แน่นอนว่าคุณเข้าใจถูกต้องแล้ว ประสบการณ์คือครู! แต่ปัญหาคือคุณยึดติดว่ามันเป็น “บทเรียน” มากจนเกินไป บทเรียนในความหมายที่ว่าเป็นข้อคิดคติเตือนใจที่ทำให้คุณไม่กล้าเสี่ยงกับความรักอีกเลย คุณเห็นมันเป็นเนื้อเยื่อของบาดแผลที่ป้องกันไม่ให้คุณเจอความเสี่ยงจากความรักที่แท้จริงอยู่ร่ำไป ทั้งที่สำหรับความรักแล้ว คุณต้องอ้าแขนต้อนรับ ไม่ใช่ปิดมัน!

นก 2 ตัว

หากคุณสังเกตเห็นนกสองตัวก่อน สิ่งที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นความรักที่ยั่งยืนของคุณ คือความคาดหวังในความรักที่ดูจะเพ้อฝันมากเกินไป ก่อนอื่นคุณต้องตั้งสติและกลับมาพิจารณาว่านี่คือชีวิตจริงหาใช่เทพนิยาย การที่คุณมีสเปกสำหรับมองหาคู่รักของคุณเป็นเรื่องที่ดี และการที่คุณยึดมั่นในสเปกของคุณก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย และก็เป็นเรื่องที่ดีเสียอีกที่คุณไม่ลดสเปกของตัวเองเพียงเพราะต้องการจะมีความรักหรือมีใคร แต่คุณก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริงด้วยว่าสเปกของคุณเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในชีวิตจริง เพราะหากคุณยึดมั่นกับสเปกในอุดมคติมากเกินไป คุณก็อาจจะมองข้ามโอกาสที่จะพบกับความรักที่แท้จริงไปได้

ภูเขา

หากคุณสังเกตเห็นภูเขาที่อยู่บริเวณด้านข้างของภาพก่อน ความเหินท่างทางอารมณ์เป็นส่วนหนึ่งของอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้คุณได้พบกับความสัมพันธ์แบบโรแมนติกที่ยืนยาว ลึก ๆ แล้วคุณต้องการใกล้ชิดกับใครสักคน ยิ่งไปกว่านั้น คุณก็รู้ว่าความใกล้ชิดเป็นปัจจัยสำคัญหากคุณต้องการจะผูกสัมพันธ์กับใครจริง ๆ แต่ที่ผ่านมาคุณเคยเจ็บปวดอย่างหนักจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คุณจึงพยายามเฉยชาใส่ความรัก แน่นอนว่ามันคงไม่ง่ายที่คุณจะทำใจ แต่คุณควรให้เวลาตัวเอง แล้วปล่อยให้มันเป็นไปตามจังหวะชีวิต คุณต้องยอมรับความจริงให้ได้ ว่าความรักที่แท้จริงมันคือการมีสัมพันธ์ทางอารมณ์ (และทางกาย) กับอีกฝ่าย