คู่เดตประสบความสำเร็จเหนือกว่า ต้องออกเดตอย่างไรถึงจะไปรอด

หากคิดจะออกเดตกับคนที่มีชื่อเสียง หน้าที่การงาน หรือประสบความสำเร็จเหนือกว่าเรา แต่ไม่อยากให้การเดตจบลงด้วยความล้มเหลว หรือรู้สึกแย่ ๆ กลับมา เพราะมีความแตกต่างกันจนรับไม่ไหว แม็ทธิว ฮัสซีย์ นักเขียนชื่อดังเจ้าของหนังสือขายดี “Get the Guy” ของนิวยอร์กไทม์ส และผู้เชี่ยวชาญด้านการหาคู่ มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกัน

กุญแจสำคัญในการออกเดต คือ เลิกคิดหรือนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคู่เดต แม้ว่าความเป็นจริง เขาหรือเธอจะหน้าที่การงานดีกว่า ได้เงินเดือนมากกว่า แต่ก็ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้จนทำให้ตัวเองดูด้อยค่าลงไป สิ่งที่เราควรตระหนักคือ ใช้เวลาในช่วงที่อยู่ด้วยกันให้คุ้มค่ามากที่สุดจะดีกว่า เพราะทุกนาทีล้วนมีค่า

นอกจากนี้ ยังมีสองสิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจด้วยเช่นกัน ประการแรกคือ อย่าให้ความสำเร็จของเขาหรือเธอกลายมาเป็นข้ออ้างในการทำพฤติกรรมที่ไม่ดีต่าง ๆ เช่น ไม่เคยมีเวลาให้ โดยใช้หน้าที่การงานมาเป็นข้ออ้าง เพราะหากเรายอมปล่อยให้เป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันเป็นปัญหาได้

ประการที่สองคืออย่าปล่อยให้สิ่งที่มีความสำคัญต่อเรากลายเป็นของไร้ค่า เพียงเพราะคู่เดทมีฐานะที่ดีกว่า หรือประสบความสำเร็จทางการเงินมากกว่า ซึ่งหากสามารถจัดการกับความรู้สึกของตัวเองได้ตามที่แม็ทธิวแนะนำไว้ ก็น่าจะช่วยให้การออกเดตกับคนที่เหนือกว่าไปตลอดรอดฝั่งได้

ที่มา : www.businessinsider.com