5 สถานที่ขอพรสุดปัง”สายมู”ต้องห้ามพลาด

ใครสายมู ยกมือขึ้น! ทุกวันนี้เรื่องโชคลางแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว หลายคนเลือกเข้าสู่วงการมูเตลู เพราะช่วงนี้ชีวิตมีแต่เรื่องเครียด ๆ ทั้งภาวะเศรษฐกิจในบ้านเรา ทั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ แถมความรักก็ไม่เป็นดังหวัง ปัญหาหลายอย่างก็มารบกวนจิตใจ

ที่พึ่งในเวลานี้จึงหนีไม่พ้นการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพรในเรื่องต่าง ๆ Tonkit360 มี 5 สถานที่ขอพรเด็ด ๆ มาแนะนำทั้งสายมูมือใหม่ และสายมูตัวจริง เพื่อจะได้หาโอกาสไปไหว้ขอพรให้ชีวิตปัง ๆ ยิ่งขึ้นไป

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

ภาพจาก tonkit360.com

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขกสีลม ที่หลายคนรู้จัก เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปอินเดียมากมาย ทั้งพระพิฆเนศ พระแม่ลักษมี พระแม่สุรัสวดี พระแม่กาลี รวมไปถึงพระแม่อุมาเทวี ชายาของพระศิวะอีกด้วย ซึ่งคนทั่วไปมักมาขอพรเรื่องความรัก ครอบครัว โชคลาภและเงินทอง

สิ่งของที่ใช้ไหว้ ประกอบด้วย พวงมาลัย ดอกกุหลาบ และผลมะนาว ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม กล้วย มะพร้าว และน้ำมัน หากใครไม่สะดวกเตรียมมา ทางวัดมีบริการจำหน่ายชุดละ 60-80 บาท หรือสามารถหาซื้อได้บริเวณรอบ ๆ วัด

วิธีเดินทางมาก็ไม่ยากเพราะวัดแขกตั้งอยู่บนถนนสีลม ใกล้ BTS สถานีสุรศักดิ์เพียง 600 เมตร

ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์

ภาพจาก  wikipedia.org

ตามความเชื่อในศาสนพราหมณ์-ฮินดู พระพรหมเป็นเทพผู้สร้างและรังสรรค์สรรพสิ่ง ทำให้ผู้คนมักขอพรเรื่องการงาน ทรัพย์สิน โชคลาภ และสุขภาพ โดยมีความเชื่อด้วยว่าแต่ละพักตร์จะประทานพรแตกต่างกันไป โดยไล่จากพระพักตร์ด้านหน้านับเวียนไปตามขวามือ ดังนี้

พระพักตร์ด้านหน้า – เรื่องการงาน การเรียน การเลื่อนตำแหน่งต่าง ๆ

พระพักตร์ที่ 2 – เรื่องที่อยู่อาศัย ทรัพย์สิน รวมถึงหนี้สินต่าง ๆ

พระพักตร์ที่ 3 – เรื่องสุขภาพ ชีวิตครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย

พระพักตร์ที่ 4 – เรื่องโชคลาภ และการขอบุตร

ศาลท้าวมหาพรหมตั้งอยู่ที่แยกราชประสงค์ หน้าโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ โดยสามารถเดินจากทางเชื่อม Sky walk จาก BTS สถานีสยามหรือชิดลมได้

สิ่งของที่ใช้ไหว้ ประกอบด้วย พวงมาลัย ดอกดาวเรือง 4 พวง ธูป 12 ดอก เทียน 4 เล่ม โดยทั้งหมดนี้สำหรับการไหว้ให้ครบทั้ง 4 ทิศนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถถวายน้ำหวาน รวมทั้งสิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ด้วย

พระแม่ลักษมี ห้างเกษรวิลเลจ

ภาพจาก gaysornvillage.com

สำหรับสายมูที่ต้องการขอพรเรื่องโชคลาภเงินทองต้องมาที่นี่ พระแม่ลักษมี ห้างเกษรวิลเลจ

พระแม่ลักษมี ชายาของพระวิษณุ พระนางเป็นเทวีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย และความรักที่บริบูรณ์ ผู้คนจึงมักขอพรในเรื่องการเงิน การลงทุนต่าง ๆ  และพระนางยังเป็นเทพที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และความงาม ผู้ขอพรจึงมักขอพรให้เสริมเสน่ห์ให้เป็นที่หลงรักแก่ผู้อื่นอีกด้วย

ที่นี่ไม่ไกลจากศาลท้าวมหาพรหม สามารถเดินมาจาก BTS ชิดลม แล้วเข้ามายังห้างเกษร วิลเลจ จากนั้นขึ้นไปชั้น 4 ได้เลย

ของที่ใช้ไหว้ ประกอบด้วย ดอกบัว ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ น้ำสะอาด นมจืด โยเกิร์ต ขนมหวาน และเหรียญ

ศาลพระตรีมูรติ หน้าห้างอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์

ภาพจาก  thaizer.com

ว่ากันว่าใครที่กำลังตามหาความรัก ต้องการพบคู่แท้ ต้องมาที่แห่งนี้ที่ศาลพระตรีมูรติ หน้าห้างอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์นั่นเอง

โดยมีความเชื่อว่าพระตรีมูรติ เกิดจากการรวมตัวของ 3 มหาเทพแห่งศาสนาพราหมณ์-ฮินดู นั่นคือ พระพรหม ผู้สร้าง พระวิษณุ ผู้ปกปักษ์รักษา และพระศิวะ ผู้ทำลายล้าง

สำหรับการไหว้พระตรีมูรตินั้น ต้องใช้ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ธูปแดง 9 ดอก และเทียนแดง 1 คู่ โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการไหว้คือวันพฤหัสบดี ในช่วงเวลา 3 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป เพราะเชื่อกันว่าเป็นห้วงเวลาที่มหาเทพจะเสด็จลงมาประทานแก่ชาวโลก

ส่วนวิธีการเดินทาง สามารถเดินจาก BTS สถานีชิดลม หรือสยามมาได้เลย ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง

ภาพจาก blogspot.com

สถานที่สุดท้ายนี้เหมาะสำหรับสายมูที่ต้องการขอพรเกี่ยวกับความสำเร็จ ขจัดอุปสรรค รวมทั้งโชคลาภเงินทอง

ทั้งนี้ ในการทำพิธีกรรมใด ๆ ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู จะต้องทำการบูชาพระพิฆเนศก่อน เนื่องจากพระองค์เป็นเทพแห่งการขจัดอุปสรรค และความสำเร็จนั่นเอง

สำหรับสิ่งของที่ใช้ไหว้ ประกอบด้วย พวงมาลัยดอกไม้ ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่ม ผลไม้ ขนมหวาน นม หรือน้ำหวาน

โดยที่ตั้งของศาลพระพิฆเนศ อยู่ตรงสี่แยกห้วยขวางนี้ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวาง ประมาณ 5 นาที