[รีวิว] Money Heist Season 3 ซีรีส์สเปนที่แตกต่างและความสนุกไม่ดรอป!

ซีรีส์ส่วนใหญ่ที่ทำออกมานั้น ยิ่งทำมากตอนเท่าไหร่ความสนุกก็น้อยลงไปเท่านั้น ไม่ค่อยมีความหวือหวาให้ตื่นเต้นและน่าติดตามเท่ากับตอนแรก ๆ ที่ฉายออกมา แล้วทำไมถึงยังมีการทำออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ จนบางทีหาทางจบไม่ได้? หาทางลงไม่ได้ เพราะว่าซีรีส์นั้นยังขายได้อยู่ก็เลยมีต่อไปเรื่อย ๆ จะมีซีรีส์ที่จบโดยไม่โดนตัดจบหรือลดงบค่อนข้างน้อย บางทีเรื่องที่น่าติดตามก็อาจจะเลิกทำเอาซะดื้อ ๆ ก็มี แต่ Money Heist นั้นแปลกไป เป็นซีรีส์จากสเปนทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ปัจจุบัน Money Heist มีถึงซีซั่นที่ 3 แล้วใครที่เพิ่งดูซีซั่นแรกจะรู้สึกขัดหูขัดตากับคาแรกเตอร์ตัวละครต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความหัวร้อนของโตเกียว เสียงหัวเราะของเดนเวอร์ ความเป็นผู้นำของเบอร์ลิน ซึ่งทุกอย่างล้วนดูแล้วขัดตาจริง ๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเรื่องนี้ และในการปล้นโรงกษาปณ์ครั้งก่อนก็จบลงไปได้ด้วยดีในซีซั่นที่ 2 ใคร ๆ ก็คิดว่าเรื่องนี้คงจบไปแล้ว คงไม่มีต่ออีกแล้ว แต่กลายเป็นว่ากลับมีซีซั่น 3 ปล่อยออกมา ซึ่งค้านสายตาคนดูอย่างมากและกลัวซ้ำรอยอย่าง Prison Break ที่ยิ่งออกทะเลเรื่อย ๆ ทุกซีซั่น

Denver
Tokio

แต่เมื่อได้ดูตอนแรกของซีซั่น 3 กลับทำให้รู้สึกได้เลยว่า จะเล่นแบบนี้จริงดิแค่ตอนแรกก็ทำให้ขนลุกไปทั่วทั้งร่างแล้วกับการปล้นครั้งใหม่ที่ไม่ใช่การปล้นเงินแต่เป็นทองคำมูลค่าหลายตันและเป้าหมายก็ไม่ได้ต้องการที่จะปล้นเพื่อเอาเงินเอาทองอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีเป้าหมายอื่นเข้ามาอีกทำให้เรานั้นต้องคอยติดตามและขาดช่วงไม่ได้เลยด้วยซ้ำกับซีซั่นนี้ ฉีกขนบเดิม ๆ ที่ยิ่งทำยิ่งน่าเบื่อกลายเป็นว่าทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จมากกว่า 2 ซีซั่นที่ผ่านมาอีกด้วยซ้ำ

Alicia Sierra

ตัวละครใหม่ก็ทำให้เรื่องนี้มีมิติมากขึ้นเช่น สารวัตร เอลิเซีย เซียร์รา ที่แสดงได้แสบสันถึงพริกถึงขิงสมน้ำสมเนื้อเปรียบเป็นคู่ปรับของศาสตราจารย์จริง ๆ เป็นครั้งแรกเลยที่ทำให้ศาสตราจารย์นั้นถึงกับจนตรอก ตัวละครนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ดีชนิดที่ว่าตัวละครหลักตัวอื่นดูดรอปลงไปเลย ส่วนตัวละครที่น่ารำคาญแต่ก็ขาดไม่ได้คงจะเป็น อาทูโร โรมัน อดีตผู้จัดการโรงกษาปณ์ ที่ไม่รู้จะมีมาทำไมมีความน่ารำคาญสูงแต่ก็รู้สึกได้ว่าเขาต้องเป็นตัวละครสำคัญในภาคต่อไปอย่างแน่นอน ส่วนตัวละครอื่น ๆ ก็ยังไม่มีเบื้องหลังโผล่ออกมา ตัวละครแทบทุกตัวจะมีพูดถึงประวัติและตัวตนก่อนมาปล้นว่าเขาทำอะไรมาบ้าง โดยแฝงไปเล็ก ๆ ในหนังเพื่อให้ดูไม่น่าเบื่อ คาดว่าในซีซั่นต่อไปคงจะมีอะไรมากขึ้นอย่างแน่นอน

Arturo Roman

เรื่องนี้ความสนุกมันอยู่ตรงที่ความชิงไหวชิงพริบกัน การปล้นที่คาดเดาไม่ได้กับแผนการที่ทำออกมาให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ ซีซั่นนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีจนน่าตกใจ ไม่เคยคิดเลยว่าซีรีส์ของสเปนจะทำออกมาได้น่าดูและน่าติดตามอยู่เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ

คะแนนความน่าดู 9/10