สตั๊ด CR7 เป็นพระเอก ฟื้นความสัมพันธ์ อเมริกา-จีน

ไนกี้ แบรนด์สปอร์ตระดับโลกสัญชาติอเมริกา เปิดตัวรองเท้าสตั๊ดของโรนัลโด้ Nike Mercurial CR7 Superfly รุ่น Limited ที่ชื่อว่า “Shuai” เพื่อกระชับความสัมพันธ์พิเศษระหว่าง ไนกี้ และ ชาวจีน

หลังจากกระแสความไม่ลงรอยกันระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา กับ จีน ในประเด็นของบริษัท Huawei กินเวลาอยู่นานพอสมควร ทำให้บางบริษัทของอเมริกาที่ทำตลาดอยู่ในประเทศจีน อย่างเช่น ไนกี้ เริ่มประเมินความเสี่ยงต่อความความนิยมของแบรนด์ในตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงมาก

ไนกี้ จึงอาศัยจังหวะนี้เอาใจชาวจีนทั้งหลาย ด้วยการนำคริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 พรีเซ็นเตอร์ตัวท็อปของไนกี้มาสร้างแรงดึงดูด ในการออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษ ที่มีลวดลายเป็นภาษาจีน อยู่โดยรอบ Upper  ซึ่งน่าจะทำให้กระแสฟีเวอร์สตั๊ดไนกี้กลับมาอยู่ในระดับที่ดีเหมือนเดิม และยังสามารถกระชับความสัมพันธ์ในระดับประเทศได้อีกด้วย

โดยเมื่อได้เห็นรูปภาพของรองเท้าสตั๊ดและพรีเซ็นเตอร์ เป็นใครก็ต้องแอบมีใจกันบ้างแหละ โดยชาวจีนที่สนใจก็สามารถทำการสั่งจองกันล่วงหน้า และไนกี้ก็จะเปิดขายในยุโรปเช่นกัน แต่คงมีในจำนวนจำกัด

ซึ่งก็ขอเอาใจช่วยไนกี้ให้ผ่านปัญหานี้ไปได้ เพราะว่าฐานการผลิตสินค้าของไนกี้ส่วนใหญ่อยู่ที่ประเทศจีน หากความนิยมตกลง ก็อาจจะกระทบกับมูลค่าตลาดระดับ 1 ล้านล้าน ของไนกี้อีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก Soccerbible.com