ย้อนรำลึกวาเลนไทน์ในสมัยเรียน

เคยคิดบ้างมั้ยว่าในอดีตเราเคยทำอะไรที่เวลามองย้อนกลับไปก็ทำให้เราอมยิ้มอยู่เสมอ วิ่งไปร้านเกมกับเพื่อน ปีนกำแพงโดดเรียน ดีดกีตาร์ร้องเพลงจีบหญิง แต่มีเทศกาลหนึ่งที่ทำให้หัวใจของเหล่านักเรียนกระชุ่มกระชวย นั่นคือ วาเลนไทน์ เคยคิดถึงวีรกรรมอะไรกันบ้างในวาเลนไทน์ที่เราเคยทำกันแล้วมาคิดว่า กูทำลงไปได้ยังไงวะ วันนี้ทาง Tonkit360 จึงรวบรวมเหล่าเหตุการณ์ที่น่ารักๆวันวาเลนไทน์ในวัยเรียน ว่าเป็นอย่างไร

1. แปะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ

สมัยตอนเด็กสติ๊กเกอร์รูปหัวใจเป็นสินค้าหนึ่งในช่วงวาเลนไทน์ที่ขายดีพอๆกับกุหลาบ แล้วคนที่ป๊อปปูล่าเสื้อของเขาก็จะเต็มไปด้วยสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ แล้วพอเลิกเรียนก็จะมานั่งนับกันว่าใครได้เยอะกว่า หรือจับกลุ่มนั่งเม้าท์ ว่าไปติดให้รุ่นพี่คนนั้นคนนี้ ผมรู้คุณก็เคย

2. พับดาวใส่โหล

อันนี้ต้องใช้ความพยายามมาเนิ่นนานแบบพับเรื่อยๆตั้งแต่ปลายปีที่แล้วกว่าจะเต็มโหลก็คงวาเลนไทน์พอดี สื่อถึงว่าฉันพยายามพับมันให้เธอมากเลยนะ เก๋ๆหน่อยก็เรียงดาวกลางโหลเป็นชื่อคนที่จะมอบให้ ทุกวันนี้ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำ 55555

3. ช็อกโกแลต

อันนี้คลาสสิคสุดๆในการมอบช็อกโกแลตให้ แต่ถ้าดีกว่านั้นคือการที่เขาเอาช็อกโกแลตมาละลายแล้วทำเอง มันแสดงถึงความพยายามว่าทำออกมาให้เขาจริงๆ พอโตมาถ้ามองย้อนกลับไปจะรู้สึกได้เลยว่าคนนี้เขารักและเป็นห่วงเราจริงๆ

4. ทำรูปหัวใจ

มาถึงข้อนี้เป็นใครก็คงงงแต่ถ้าใครทันยุค Hi5 จะหายงงทันที เคยมั้ยที่เรียงรูปภาพนิ่งตัวเองทำมือเป็นรูปหัวใจ มันจะไม่ธรรมดาก็ตรงที่ทำคู่กับคนที่เรารักและโพสลง Hi5 ให้คนอื่นๆอิจฉากันเล่นๆ

5. ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ติดมือถือ

อันนี้คลาสสิคสุดๆในช่วงนั้นใครไม่เคยถ่ายนี่ถือว่าเชยมาก แล้วยิ่งถ่ายมาแบ่งรูปคนละรูปกับคนที่เรารักแล้วติดมือถือพร้อมกับเอาไปอวดเพื่อนโชว์ มันเป็นอะไรที่เท่มากในยุคนั้นและบ่งบอกได้เลยว่าเรารักคนในสติ๊กเกอร์มากแค่ไหน

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำในวันวาเลนไทน์สมัยก่อน ใครเคยทำยังไงก็บอกกันได้ ผมรู้ว่าคุณเคยทำกันอย่างแน่นอน