หยุด 3 วันพาแม่เที่ยวไหนดี

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ย่างกรายเข้ามาถึงแล้ว และวันแม่ในปี 2561 นี้ก็ตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งปกติเป็นวันหยุดราชการอยู่แล้ว จึงทำให้วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561 เป็นวันหยุดชดเชยวันแม่ด้วย เรียกได้ว่าหลายคนก็อาจจะใช้ช่วงเวลาหยุดยาวนี้ เดินทางกลับภูมิลำเนาไปหาคุณแม่ หรืออาจจะพาคุณแม่ไปเที่ยวพักผ่อนในต่างจังหวัด ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดยวันนี้ Tonkit360 ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองพาคุณแม่ไปเที่ยวพักผ่อนกันในช่วงหยุดยาว 3 วันนี้

ไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ภาพจาก EDTguide

การไหว้พระ 9 วัด ถือเป็นเรื่องที่พุทธศาสนิกชนพึงปฏิบัติ และหากมีโอกาสได้พาคุณแม่และคนในครอบครัวไปบ้าง ก็จะทำให้มีความรู้สึกสงบ สบายใจ และเสริมบารมีให้แก่ตัวเองรวมถึงคนในครอบครัวด้วย วันแม่พาแม่ไปไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่ วัดกัลยาณมิตร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว), วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์), วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร, วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

ล่องเรือเจ้าพระยา

ภาพจาก Thailand Top Vote

ดินเนอร์ยามเย็นชมวิวทิวทัศน์ กับบรรยากาศลมพัดเย็นสบาย ต้องล่องเรือเจ้าพระยาเท่านั้น หากใครที่อยากจะพาคุณแม่ไปสวีทนอกบ้านแล้วรับประทานอาหารอร่อยๆ ไปด้วย ขอแนะนำว่าล่องเรือเจ้าพระยาก็เป็นอะไรที่เข้าท่าดีเหมือนกัน แถมยังสามารถพาคนทั้งครอบครัวไปสังสรรค์ร่วมได้อีกด้วย ดินเนอร์ล่องเรือเจ้าพระยายามค่ำคืน มีให้เลือกใช้บริการอยู่หลากหลายร้าน เช่น ริเวอร์ ไซด์ ครูซส์, ไวท์ออร์คิด ริเวอร์ครูซส์, แกรนด์เพิร์ล ครูซส์, แชงกรีลา ฮอริซอล ดินเนอร์ ครูซส์, เจ้าพระยาปริ๊นเซส ครูซส์, เจ้าพระยา ครูซส์, วันเดอร์ฟูลเพิร์ล ครูซส์, ริเวอร์สตาร์ ปริ๊นเซส, มโนราห์ ครูซส์, แว่นฟ้า ดินเนอร์ ครูซส์ เป็นต้น

หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ภาพจาก ThaiHRhub

หัวหินอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลระยะทางเพียง 230 กม. คุณสามารถขับรถเพลินๆ พาคุณแม่และคนที่บ้านนั่งชิลล์ๆ แค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็จะได้เที่ยวทะเลและพักผ่อนกันอย่างแฮปปี้แล้ว ซึ่งหัวหินก็ไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ที่คุณสามารถพาคุณแม่ไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือจะพาคุณแม่ไปช้อปกินเที่ยวได้อีก เช่น อุทยานราชภักดิ์, วัดห้วยมงคล, ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม,เวเนเซีย หัวหิน, เพลินวาน หัวหิน, ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด, น้ำตกป่าละอู, Black Sheep Farm เป็นต้น เรียกได้ว่าไปจังหวัดเดียว ทริป 3 วัน 2 คืนได้เที่ยวครบทุกอารมณ์เลย

เขาค้อ เพชรบูรณ์

ภาพจาก Blog Traveloka

เขาค้อหรืออุทยานแห่งชาติเขาค้อ ครอบคลุมพื้นที่ป่าท้องที่ อ.หล่มเก่า อ.หล่มสัก อ.เขาค้อ และอ.เมืองเพชรบูรณ์ ระยะทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเพชรบูรณ์ประมาณ 346 กม. และที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาค้อ อยู่ห่างจาก จ.เพชรบูรณ์ประมาณ 40 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 386 กม. การพาคุณแม่ไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา ณ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ซึ่งมีความหลากหลายทางชีวภาพ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น น้ำตก ถ้ำ เกาะ แก่ง หน้าผา จุดชมทิวทัศน์ และแหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะได้พาทั้งคุณแม่และคนในครอบครัวที่คุณรักไปพักผ่อนสูดอากาศดีๆ นั่งจิบกาแฟ ทำปิ้งย่างบาร์บีคิวกินกัน แค่นึกภาพบรรยากาศก็อบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกแล้ว

สังขละบุรี กาญจนบุรี

ภาพจาก Google Sites

สังขละบุรีอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 360 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชม. จึงจะถึง สังขละบุรีเป็นอำเภอที่ติดต่อกับชายแดนพม่า ซึ่งรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและขุนเขาอันเขียวขจี มีแม่น้ำซองกาเลียจากต้นกำเนิดในประเทศพม่าไหลพาดผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น สะพานมอญ ซึ่งเป็นสะพานไม้ทอดยาวประมาณ 1 กม. โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมเดินชมสะพาน ชมวิถีชีวิตของชาวไทยและมอญ ในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า อีกหนึ่งสถานที่ Unseen นั่นก็คือ เมืองบาดาล สถานที่ที่มีเสน่ห์ โดยในช่วงน้ำมากน้ำจะท่วมสูง และเหลือเพียงยอดของโบสถ์เท่านั้นที่จะโผล่ให้เห็น ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดวิเศษและน่าจดจำในชื่อเมืองบาดาล หากมีโอกาสได้ไปพาคุณแม่และครอบครัวไปเยือนถึงสังขละบุรีแล้ว ไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมเด็ดขาด