5 เหตุผล ทำไมคนถึงเล่น ROV

นับว่าเป็นกระแสฮิตข้ามปีสำหรับเกม Realm of Valor หรือ ROV ที่ถึงขนาดมีการจัดการแข่งขัน e-sport ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งตัวแทนเกมเมอร์ชาวไทยก็เคยไปคว้าแชมป์มาแล้ว ฮิตขนาดนี้มาดูกันสิว่า เหตุไฉนถึงมีคนเล่นเกมนี้กันมากมาย

เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

บางคนอาจสงสัยว่าถ้าเราเล่นเจ้าเกมมือถือชื่อดัง ROV แล้วเกิดประโยชน์อย่างไร ต้องบอกเลยว่าด้วยความที่เป็นเกมมือถือ เลยทำให้เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนนั่งรถเมล์ไปข้างนอก หรือเข้าห้องน้ำนั่งทำธุระส่วนตัว ล้วนช่วยทำให้เวลาที่กล่าวมานั้นไม่เสียเปล่า เปรียบเหมือนกับคนยุคก่อนที่เข้าห้องน้ำแล้วเอาหนังสือไปอ่านนั่นแหละ

ฝึกทักษะ ไหวพริบ

ในเกม ROV นั้นจะเป็นการเล่นออนไลน์หรือสู้กับผู้อื่นโดยเป็นที่นิยมก็คือ 5 vs 5 ดังนั้นการจะเล่นให้ชนะได้ ต้องใช้ทักษะในการออกของ หรือการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เลยทำให้ต้องคิดมากกว่าการเล่นเกมทั่วๆไป แล้วที่สำคัญอย่างที่บอกไปเราเล่นกับผู้เล่นอื่นไม่ใช่บอท ดังนั้นจึงถือเป็นการฝึกทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อีกด้วย

ฝึกความเป็นผู้นำ

เนื่องจากเกมนี้จะเล่นเป็นทีม จึงทำให้เกิดภาวะผู้นำอย่างเร่งด่วน หรือ ผู้นำจำเป็น เช่น การที่ผู้เล่นต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกันไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนได้สุ่มมาอยู่ทีมเดียวกัน แล้วต่างคนต่างเลือกตัวที่ตัวเองต้องการจะเล่น จึงทำให้ในทีมมีผู้นำจำเป็นขึ้นมา นั่นก็คือ คนที่คอยบอกคอยวางแผน คอยช่วยเหลือคนในทีมให้ทีมนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้เกมจะมีระยะเวลาสั้นๆแต่ก็ทำให้เราฝึกการเป็นผู้นำเฉพาะหน้าได้ดี

ฝึกการกล้าตัดสินใจ กล้าแสดงออก

อย่างที่บอกเกมนี้เล่นกับคนอื่นไม่ว่าจะเป็นเพื่อนตัวเองหรือคนที่ไม่รู้จักกัน การที่เรากล้าตัดสินใจอะไร หรือกล้าแสดงออกอะไรไป แม้ว่าจะมีคนที่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยแต่อย่างน้อยก็เป็นการฝึกตัวเราในการตัดสินใจ เพราะไม่มีใครถูกมาตลอดคนจะเก่งได้ต้องมีการผิดพลาดมาก่อนเสมอ

ฝึกการเสียสละ

หัวข้อนี้คงโดนใจหลายๆคนที่เล่น ROV ถามว่าทำไมต้องฝึกด้วยละ เกมนี้มีการเสียสละหรอ ใช่แล้วครับ มีแน่นอน มีประโยคหนึ่งที่บอกแล้วจะเข้าใจกันในคอเกมเลยคือ “ทีมต้องการแท้งค์” ใช่แล้วครับมันคือการเสียสละ สำหรับคนที่เลือกแท้งค์ ฮ่าๆๆ

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่คนเล่น ROV นั่นเอง หากใครชอบฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ