ลองมองภาพนี้ แล้วจะรู้ว่าตัวเอง “เก่ง” แนวไหน

ความสามารถในการคิดของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าคุณเก่งด้านไหน วันนี้เรามีบททดสอบง่ายๆ กับการดูภาพด้านล่าง และสิ่งที่คุณสังเกตเห็นเป็นอย่างแรก จะบอกถึงความเด่นการคิดของคุณ ดูแล้วอาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้นะ ว่าแล้วก็ลองไปดูภาพกันเลย

ภาพจาก davidwolfe.com

ถ้าเห็นพระจันทร์ก่อน

คุณเป็นคนมีจินตนาการสูงและมีความเป็นศิลปินด้วย คุณชอบเป็นศูนย์กลางและชอบเวลาคนอื่นสนใจในตัวคุณ คุณมีอิทธิพลต่อคนอื่นนะ เพราะเวลาที่คนอื่นอยู่กับคุณ เขาจะมีกำลังทำอะไรต่อมิอะไรมาก แต่บางทีคุณก็มักจะคิดเยอะ เพราะมีจิตนาการเยอะ บางทีอาจจะเยอะเกินไปจนคุณต้องคิดเยอะมาก แต่ก็ถือว่าเป็นคนมีฝัน มีเป้าหมายใหญ่ๆในชีวิตที่อยากจะไปให้ถึงให้ได้สักวัน (สู้ๆนะ)

ถ้าเห็นคนที่ยืนอยู่บนยอดเขาก่อน

คุณมักจะสังเกตเห็นความรู้สึกของคนอื่นได้ และเข้าใจมุมมองของแต่ละคนเป็นอย่างดี คุณเป็นคนเอาใจใส่และสสามารถบอกได้ว่าใครกำลังรู้สึกไม่ดีหรือไม่สบายใจอะไรอยู่ นอกจากนี้คุณยังเป็นคนที่ไว้ใจได้ เพราะคุณไม่ชอบที่ทำให้ใครผิดหวัง ซึ่งบางทีอาจจะเป็นปัญหากับตัวเองเพราะคุณจะไม่ยอมให้อภัยตัวเองเวลาทำพลาดในบางครั้ง  หรือบางทีคุณก็ใช้ความเป็น “เพอร์เฟ็คชั่นนิส” ของคุณในการตัดสินคนอื่น ซึ่งมันก็ไม่ดีหรอกนะ เพราะคงไม่มีใครที่จะเทียบมาตรฐานของคุณได้

ถ้าเห็นหน้าผู้หญิงก่อน

คุณเป็นคนชอบอยู่คนเดียว เพื่อที่จะมีเวลาได้คิด ได้วิเคราะห์และสะท้อนดูชีวิตของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณไม่ชอบอยู่กับคนอื่นนะ แต่การอยู่คนเดียวนั้นช่วยให้คุณสามารถคิดเรื่องเปื่อย หรือฝันกลางวันไปได้นานๆ คุณเป็นคนมีฝัน และมีความคิดสร้างสรรค์ แถมเป็นคนที่มีสัญชาติญาณที่ดีกว่าคนปกติ ทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ หรือรู้ว่าจะต้องทำอะไรในหลายๆสถานการณ์เพราะบางที คุณอาจจะคิดเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้วก็ได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก davidwolfe.com