ไรเดอร์คัพไทย ชนะ ฟินแลนด์ 12-4 เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ร่วมยินดี

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟไทย-ฟินแลนด์ มีความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากร และรูปแบบในการจัดการต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ พัฒนาต่อยอดให้กับนักกอล์ฟทีมชาติของทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะตัวแทนทีมชาติไทยที่นำเอานักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่าในครั้งนี้”

ขณะที่ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ก็กล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมไรเดอร์คัพไทย และชื่นชมความสามารถของนักกอล์ฟไทยที่มีฝืมือ โดยมีสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยคอยให้การสนับสนุน รวมถึงสนามกอล์ฟในเมืองไทยก็พร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน ทำให้การมาเก็บตัวของนักกอล์ฟทีมชาติฟินแลนด์ได้พัฒนาเพิ่มมากขึ้นทุกปี

ด้วยสภาพภูมิอากาศของฟินแลนด์ ไม่สามารถที่จะเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี สมาคมกีฬากอล์ฟของฟินแลนด์ จึงเล็งเห็นความพร้อมของสนามในประเทศไทย รวมถึงฝีมือของนักกอล์ฟไทยที่ฝีมือดี จึงประสานความร่วมมือจัดแมตซ์อุ่นเครื่องระหว่างกันในหลากหลายรูปแบบทั้งแบบ Fourball Foursome และแบบ Single Match เพื่อให้เป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศ

สำหรับตัวแทนนักกอล์ฟไทย ในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มีทั้งชายและหญิง ได้แก่ พงศ์ปณต จีนากูล, ศธรกัญ เที่ยงศรี, ศิวกร เกรียงไกร, ปภังกร หนูประชุม, ไอริส เมห์รี มัสลู, สาริศา พจนาลัย, ธีรวุฒิ บุญสีออ และไตรธันวา ทองสุข