สิงห์ ต่อสัญญา คิมี่ ปั้นเด็กไทยสู่มอเตอร์สปอร์ตโลก จัด “สิงห์ คาร์ท คัพ” ปีที่ 7

สิงห์ ดึง “ดิ ไอซ์แมน” คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตนักขับเอฟวันแชมป์โลกปี 2007 สานต่อโครงการ “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 พร้อมต่อสัญญากับยอดนักขับชาวฟินแลนด์ ในฐานะ “โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์” ของสิงห์ในต่างประเทศ

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้วางนโยบายและดูแลงานด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้การต้อนรับ คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวฟินแลนด์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2007 ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น”

คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวฟินแลนด์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2007 ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น” พร้อมต่อสัญญา “โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์” ของสิงห์ในต่างประเทศ

โดยนายวรวุฒิ เผยว่า จุดเริ่มต้นของนักขับระดับโลกคือรถคาร์ท การสร้างเยาวชนตั้งแต่จุดเริ่มต้นเป็นเหมือนบันไดขั้นแรกสู่เป้าหมายสูงสุดของนักขับคือการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่าวัน เราจึงวางรากฐานของวงการมอเตอร์สปอร์ตให้กับเด็กไทยผ่านโครงการ สิงห์ คาร์ท คัพ ที่ดึง คิมี่ ไรค์โคเน่น นักขับระดับโลก ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ฟอร์มูล่าวัน ปี 2007 มาร่วมจัดกิจกรรม พร้อมกับแชร์เทคนิคและประสบการณ์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ในการผลักดันตนเองและเติบโตไปสู่จุดหมายระดับโลก ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ที่ผ่านมาเด็กที่ผ่านจากโครงการนี้ได้เติบโตเข้าสู่วงการแข่งรถคาร์ททั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย สร้างความสำเร็จได้แชมป์ในหลายรายการ ทั้งในระดับเอเชียและในระดับประเทศ อาทิ ROK CUP Asia, ROK CUP Thailand, รถคาร์ทชิงแชมป์ประเทศไทย

คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวฟินแลนด์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2007 ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น” พร้อมต่อสัญญา “โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์” ของสิงห์ในต่างประเทศ

ขณะที่ คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตยอดนักขับชาวฟินแลนด์วัย 43 ปี เผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งหลังต้องเว้นวรรคไปในช่วงโควิด-19 โดยทุกครั้งที่มาเมืองไทยและได้มีส่วนร่วมกับโครงการสิงห์ คาร์ท คัพ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการและศักยภาพของนักขับเยาวชนไทยที่เติบโตขึ้นจากโครงการนี้ ซึ่งตนเองในฐานะแอมบาสเดอร์ประจำการแข่งขัน จะพยายามที่จะแชร์ประสบการณ์และเทคนิคการขับรถแข่งให้กับเด็ก ๆ เพราะรถคาร์ทคือพื้นฐานสำคัญของรถแข่งทุกประเภท เช่นเดียวกับลูกชายของตนวัย 7 ขวบก็กำลังเริ่มต้นด้วยการขับรถคาร์ทในยุโรปเช่นกัน เพราะเด็กทุกคนไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนล้วนมีความฝันที่จะไปสู่ฟอร์มูล่าวัน ขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับโอกาสและเริ่มต้นได้ถูกทางหรือไม่ ซึ่งโครงการ สิงห์ คาร์ท คัพ ถือเป็นโอกาสอันดีของเด็กไทยในการเริ่มต้น ก่อนที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับที่สูงขึ้นต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสนุกกับมัน มีวินัย และขยันฝึกซ้อม ถ้าทำได้ก็มีโอกาสไปสู่เป้าหมายได้แน่นอน

พร้อมกันนี้นายวรวุฒิยังยืนยันถึงการที่สิงห์บรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับ คิมี่ ไรค์โคเน่น ในฐานะ “โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ” ของสิงห์ในต่างประเทศไปจนถึงปี 2023 ด้วยว่า ทางสิงห์ คอร์เปอเรชั่น มีผลิตภัณฑ์สิงห์วางจำหน่ายมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และ “คิมี่” ก็ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่มีแฟนคลับติดตามมากมาย และชื่นชมในศักยภาพความเป็นนักกีฬาระดับแชมป์โลก บวกกับบุคลิคภาพที่สุขุม และความเป็นมืออาชีพอันเต็มเปี่ยม ทางสิงห์จึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ คิมี่ ไรค์โคเน่น มาทำหน้าที่โปรโมทกิจกรรม รวมไปถึงสื่อโฆษณาต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศอังกฤษ

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ให้การต้อนรับ คิมี่ ไรค์โคเน่น อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวฟินแลนด์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2007 ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น” พร้อมต่อสัญญา “โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์” ของสิงห์ในต่างประเทศ

ทั้งนี้การแข่งขัน “สิงห์ คาร์ท คัพ 2022 บาย คิมี่ ไรค์โคเน่น” จะมีการแข่งขันในรอบชาเลนจ์รอบที่ 2 ที่สนามพีระ คาร์ท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 ซึ่ง คิมี่ ไรค์โคเน่น มีคิวเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมร่วมแชร์ประสบการณ์ขับระดับโลก กับเหล่านักขับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน