เปิดวิสัยทัศน์ผู้บริหาร “SST AUTO PARTS” ขายอะไหล่รถกระบะคุณภาพสูง

ในอดีตการค้าขายอะไหล่ยนต์ย่าน “วรจักร” ใคร ๆ ก็จะรู้จัก “ทวีปอะไหล่ยนต์” กันทั้งนั้น เพราะถือเป็นหนึ่งในขุนพลที่บุกเบิกธุรกิจอะไหล่รถยนต์ของครอบครัว และมีการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านและขายในประเทศไทย เมื่อ “ทวีปอะไหล่ยนต์” ผ่านร้อนผ่านหนาวมาร่วม 50 ปี การสืบทอดธุรกิจจากรุ่นพ่อสู่ลูกก็เป็นเรื่องปกติ เพราะโลกของธุรกิจได้เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตแล้ว โดยการค้าอะไหล่รถเก่าก็ยังคงอยู่ แต่สิ่งที่เข้ามาเพิ่มคือการค้าอะไหล่รถใหม่ที่หลากหลายขึ้นตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยในโลกปัจจุบัน

นับตั้งแต่ปี 2510 สหสินไทยยนต์ หรือ SST Group ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านอะไหล่ส่วนประกอบรถกระบะ ที่รวบรวมสินค้าเกือบ 4,000 รายการ ทั้งสินค้า Body Parts, Suspension Parts, Power Parts. Etc ไว้มากมาย รุ่นรถกว่า 100 models จากวันนั้นถึงวันนี้ SST Group พร้อมที่จะก้าวหน้าไปด้วยกันกับอุตสาหกรรมรถกระบะของประเทศไทย ด้วยการเจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่องที่จะเป็นผลสำคัญที่จะที่ให้กลุ่มอุตสาหกรรมรมอะไหล่รถยนต์มีความมั่นคงก้าวหน้าตามไปด้วยกันอย่างยั่งยืน อะไรเป็นแรงผลักดันในธุรกิจนี้ดำเนินมาได้จวบจนทุกวันนี้

ไปฟังมุมมองนักธุรกิจมืออาชีพอย่างคุณสมโภชน์ ชินะกานนท์ เจ้าของบริษัท SST AUTO PARTS ในคนต้นคิดวันนี้

จุดเริ่มต้นกับเส้นทางดำเนินธุรกิจด้านอะไหล่ยนต์ 

ธุรกิจนี้เริ่มมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ก่อตั้งมาประมาณ 50 กว่าปี โดยเริ่มต้นจากคุณพ่อท่านเป็นทหารช่าง กองพลทหารราบในจังหวัดสงขลา ได้เรียนรู้ฝีมือช่างซ่อมรถในกรมทหาร หลังจากปลดประจำการก็ได้เข้ามาทำงานเป็นลูกน้องร้านอะไหล่ย่านวรจักร ในกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นก็ได้ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการเปิดร้านอะไหล่ชื่อว่า “ทวีปอะไหล่ยนต์” ตั้งอยู่ซอยเซ็นต์หลุยส์ เริ่มต้นด้วยการทำอะไหล่ชิ้นเล็ก ๆ เป็นพาร์ทส่วนประกอบ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเครื่องเหล็ก

คุณพ่อเขาเล็งเห็นว่าในพาร์ทส่วนประกอบตรงนี้ไม่ค่อยมีใครทำ ยังไม่มีใครทำการตลาดในส่วนนี้แล้วก็ค่อย ๆ ขยายกิจการมาเรื่อย ๆ และย้ายมาอยู่ที่วรจักรจากตึกแถวเพียงคูหาเดียว ก็ดำเนินกิจการมาเรื่อย ๆ จนขยายเป็น 5 คูหา

นอกจากหน้าร้านแล้ว เรามีโรงงาน มีเครื่องจักรผลิตอะไหล่เองด้วย แต่ก็ไม่ได้ผลิตเองทั้งหมด จากชิ้นส่วนอะไหล่ทั้งหมด 4,000 กว่าชิ้น เราผลิตเองประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอื่น ๆ ก็มีการจ้างผลิตบ้าง หรือซื้อจากเพื่อน ๆ ที่ขายอะไหล่ในวรจักรบ้างบางส่วน และมีการนำเข้าจากต่างประเทศเข้ามาด้วย เพราะอะไหล่บางส่วนผลิตไม่ได้เนื่องจากมีผลในเรื่องของต้นทุน อะไหล่บางชิ้นต้นทุนในการผลิตในประเทศสูงกว่า ก็ต้องผลิตจากต่างประเทศแล้วนำเข้ามาแทนรวมไปจนถึงเรื่องของเทคโนโลยี

ผมคลุกคลีกับคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก ๆ ช่วยงานทุกอย่างในร้านเริ่มตั้งแต่แพ็กของ ประกอบของ ส่งของ ขายของ พอเราได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้อยู่ทุกวัน เราก็ได้เรียนรู้เรื่องของสินค้าแทบทุกชิ้นที่เราจำหน่าย จนสามารถนำสิ่งที่เราเรียนรู้มาต่อยอดธุรกิจได้ คุณพ่อท่านไม่ได้เรียนจบสูง แต่คุณพ่อจะมีแนวคิดเรื่องการทำงานและการบริหารธุรกิจ เราก็ได้เรียนรู้ในเรื่องของการปกครองลูกน้องทำอย่างไรให้ได้ใจเขา ทำอย่างไรให้ลูกน้องอยู่กับเรานาน ๆ คุณพ่อจะดูแลลูกน้องเหมือนคนในครอบครัว ส่วนในเรื่องของธุรกิจก็จะสอนให้เรียนรู้ข้อมูลใหม่ ๆ เจอผู้ใหญ่ ร้านคู่ค้า พาไปหาช่องทางและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

อะไรคือกลยุทธ์สำคัญในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ

ผมเริ่มกลับมาบริหารธุรกิจนี้ตั้งแต่ตอนกลับมาจากต่างประเทศก็ราว ๆ 20 ปีแล้ว กลยุทธ์ในอาชีพนี้ไม่มีอะไรมากเลยครับ หัวใจสำคัญของธุรกิจนี้คือ “สินค้า” เราต้องผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและมีคุณค่า มีความทนทาน ต้องไม่เป็นสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ต้องมีการเคลมหรือเปลี่ยนคืน สินค้าต้องมีที่มาที่ไปสามารถตรวจสอบได้ สินค้าเมื่อถึงมือลูกค้าแล้วต้องตรวจสอบได้ว่าผลิตเมื่อไร สินค้าที่ออกไปมีปัญหาหรือไม่ ถามว่าสินค้าที่ออกไปมีปัญหาบ้างไหม แน่นอนว่ามันก็ต้องมีบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่สินค้าทุกชิ้นต้องสามารถตรวจสอบได้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร โดยเราสามารถใช้การทำ Backward Integration ของสินค้าอย่างถูกต้องได้

อีกเรื่องที่หลายคนรู้กันอยู่แล้วว่าตอนนี้มีอัตราเงินเฟ้อขึ้นสูงมาก เราก็พยายามจะคงสินค้าในราคาเดิมเอาไว้ เราต้องไม่ฉวยโอกาส เช่น เหล็กขึ้นราคาก็ปรับราคาสินค้าขึ้นตาม ผู้ประกอบการที่มีธรรมภิบาต้องรู้อยู่แล้วว่าสินค้ามีสต็อกอยู่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แต่สินค้านำมาจำหน่ายในวันนี้ ซึ่งเรายังไม่ได้รับผลกระทบกับราคาวัสดุที่ขึ้นราคา เราก็ต้องมีความซื่อสัตย์ในใจว่าอย่าเพิ่งขึ้นราคาสินค้าในล็อตนี้ รอจนสินค้าหมดแล้วต้องผลิตใหม่ถึงค่อยปรับขึ้นตามตลาด ซึ่งก็มีหลายคนที่ใช้ช่องโหว่ตรงนี้ เช่นวันนี้มีสินค้ามีการปรับราคาขึ้นก็ขึ้นราคาเลย ผมมองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคเท่าไร เรื่องนี้ถ้าทุกคนช่วยกันเศรษฐกิจน่าจะเป็นฟันเฟืองที่เดินหน้าไปได้ดีกว่านี้

ในเรื่องของข้อมูล สินค้าอะไหล่ข้อมูลสำคัญมาก “Centralized Information System”ต้องใส่ข้อมูลให้ตรงกับรถและรุ่นนั้น ๆ จะเอารถรุ่นอื่นมาใส่ไม่ได้ ข้อมูลเหล่านี้ต้องตรงและละเอียดมาก ถ้าเรารู้ในเรื่องของข้อมูลแม่นยำแล้วทำให้เราสามารถคุยกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ผลการดำเนินงานธุรกิจดำเนินมาได้กว่า 50 ปี อะไรคือปัจจัยหลักที่สนับสนุนเรื่องนี้

ผมมองเรื่องของ “ความไว้ใจ” เป็นเรื่องที่สำคุญที่สุด ถ้าเราไม่มีเรื่องนี้ร้านอะไหล่ที่แข็งแกร่งในไทยจะไม่สามารถยืนอยู่ได้เลยถ้าไม่มีเรื่องการสร้างความไว้ใจเชื่อใจ การขายสินค้าออกไป สิ่งที่อาจสร้างผลกระทบให้เราอาจไม่ได้ย้อนกลับมาหาเราในทันทีก็ได้ อาจผ่านไป 2 ปีลูกค้ามีการร้องเรียนกลับมา สิ่งเหล่านี้จะมาบั่นทอนธุรกิจเราในอนาคต แต่เราดำเนินธุรกิจมาได้ 50 กว่าปีก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเรามีมาตรฐานที่ดี และเราก็อยากทำมาตรฐานให้สูงขึ้นไปอีก และมาตรฐานอื่น ๆ ด้วย ให้ลูกค้ารู้สึกว่าเมื่อซื้อสินค้าของเราแล้วเกิดความคุ้มค่า สินค้าแบรนด์ SST AUTO PARTS ซื้อไปแล้วเกิดความคุ้มค่าอย่างไร ลูกค้าต้องรู้สึกมั่นใจในตัวสินค้า

ยกตัวอย่างแบรนด์อื่น ๆ ที่อยู่ในท้องตลาดเลย กางเกงทำไมต้องเป็นลีวายส์ โทรศัพท์ทำไมต้องเป็นแอปเปิล ในส่วนของการออกแบบดีไซน์แพ็กเกจก็สำคัญ เรื่องคุณภาพ ข้อมูลสินค้า เรื่องการบริการ การจัดส่งต่าง ๆ ถ้าองค์ประกอบทุกอย่างมันดี เราก็จะได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีไปด้วย ลูกค้าก็เกิดความไว้ในในสินค้าและแบรนด์ของเรา นี่คือเหตุผลทั้งหมดว่าทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าของเรา ถึงแม้ว่าสินค้าบางชิ้นไม่ได้เป็นสินค้าที่ถูกที่สุดแต่ซื้อไปแล้วลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่สุด ลูกค้าพอใจกับการจ่ายเงิน

มุมมองต่อตลาดด้านอะไหล่ยนต์ ในบ้านเราเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้ตลาดรถยนต์เป็นช่วงการเปลี่ยนแปลง เช่น เรื่องรถไฟฟ้าตอนนี้เราก็เริ่มเห็นมีมาวิ่งตามท้องถนนแล้ว SST AUTO PARTS ก็เริ่มมีการผลิตสินค้าที่ใช้กับรถไฟฟ้าออกมาแล้ว เป็นอะไหล่ของรถไฟฟ้า เราก็มีการวางแผนเตรียมไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการหาสินค้าชิ้นนี้ รถ EV มันก็มีทั้งพาร์ทที่ต้องใช้เหมือนเดิม และพาร์ทที่ไม่ใช้เลยก็มี เช่น เครื่องยนต์ในรถ EV ก็ไม่มีแล้ว ชิ้นส่วนอะไหล่ในรถ EV ก็เปลี่ยนไป เวลาเสียก็เปลี่ยนทั้งชุด ยกทั้งลูกไปเลย เช่น เปลี่ยนแบตเตอรี่ เราก็มาดูว่าอะไหล่ในรถ EV ชิ้นไหนบ้างที่เราสามารถนำมาพัฒนาเป็นสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้ารถ EV บ้าง

แต่อะไหล่อีกประเภทหนึ่งที่ในตลาดต้องใช้อยู่ เช่น เรายังใช้ล้อเหมือนเดิม น็อตล้อก็เหมือนเดิม มีสปริง มีเบรก มีตัวตั้งเบรก มีหม้อน้ำ เรียกง่าย ๆ ว่าอะไหล่ในรถ EV อะไหล่รถเดิมที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วจะหายไปประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เราก็ผลิต 30 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นที่ต้องการของรถ EV เข้ามาทดแทน โดย SST AUTO PARTS ของเราได้มีการร่วมวิจัยกับมหาวิทยาลัยบูรพาด้วย

สำหรับการเติบโตของรถ EV ในบ้านเราผมมองเป็น 2 อย่าง คือ โตขึ้นจากรถที่ออกมาจากโรงงานเลยและรถที่เอามาแปลงเป็นไฟฟ้าซึ่งมันแปลงได้ เรื่องนี้แหละที่ผมกำลังทำวิจัยอยู่ อนาคตความแพร่หลายในการใช้รถ EV มันก็มากขึ้นตามไปด้วย ถ้ามองถึงอัตราการเติบโตผมก็ต้องบอกว่าในพาร์ทของรถยนต์ไฟฟ้ามีการเติบโตแน่นอน อีกพาร์ทหนึ่งที่มีการเติบโตตามมาอีกคือ คนที่ชอบเก็บรถคลาสสิคเอาไว้ แต่เครื่องยนต์อาจจะใช้งานไม่ได้แล้ว ก็เอามาแปลงเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพื่อเอาไว้ใช้งาน ตลาดในส่วนนี้ก็น่าสนใจซึ่งเราก็วางแผนผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถ EV กลุ่มนี้ด้วย

ทุกการเปลี่ยนแปลงมันคือโอกาสที่ทำให้เราเติบโต สมัยก่อนในรุ่นคุณพ่อจะมีการทำรถคาร์บูเรเตอร์ แต่สมัยนี้จะเป็นเครื่องหัวฉีดกันหมดแล้ว เราก็มีการเรียนรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงตรงนี้มาแล้ว ผู้ค้าอะไหล่ก็ต้องมีการหาความรู้ เรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงตามยุคตามสมัย เพราะทุกอย่างที่มีการเปลี่ยนแปลงจะเข้ามาแทนที่สิ่งเดิมเสมอ ถ้าเราไม่ตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ เราก็ไม่สามารถอยู่ต่อในธุรกิจนี้ได้ ถ้าเรารู้ก่อน ทำก่อน เราก็จะได้พื้นที่การตลาดก่อนคนอื่น ๆ

จุดเด่นของ SST AUTO PARTS ที่ซื้อใจลูกค้าได้คืออะไร

จุดเด่นหลัก ๆ เลยคือความหลากหลายของสินค้า เราทำอะไหล่ของรถทุกส่วนตั้งแต่ช่วงล่าง ห้องเครื่อง บอดี้พาร์ทด้วย ส่วนประกอบขนาดเล็ก รวมไปจนถึง Accessory บางตัวเราก็มีจำหน่าย เรียกได้ว่าถ้าลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าที่เราก็ได้สินค้าที่ต้องการครบเลย และยังสามารถซื้ออะไหล่สำรองชิ้นอื่น ๆ ติดมือไปได้อีกด้วย โดยไม่ต้องไปหาซื้อที่อื่นอีก

การทำการตลาดของแบรนด์ SST AUTO PARTS แยกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือในประเทศและต่างประเทศ เราก็พยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ถ้าถามคนในวงการอะไหล่ไม่มีใครไม่รู้จัก SST AUTO PARTS แต่ถ้าเราเดินไปถามแม่ค้าขายลูกชิ้นเขาก็อาจไม่รู้จักว่า SST AUTO PARTS คืออะไร เขาอาจไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเรา แต่ผมอยากให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมกับแบรนด์ SST AUTO PARTS มองว่าเป็นร้านอะไหล่ที่สามารถจับต้องได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด บางคนมองว่าเรื่องอะไหล่ยนต์เป็นเรื่องที่ยาก น่ากลัว ไม่อยากเรียนรู้หรอก ดูไกลตัวไปหมด

ถ้าเราเปลี่ยนมุมมองและมองเห็นว่าอะไหล่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ยกตัวอย่างง่าย ๆ ถ้าเบรกรถเราดังเกิดจากอะไร อะไหล่ที่มีปัญหาแล้วเรารู้ถึงปัญหา ราคาอะไหล่อาจจะมีราคาแค่ 5 บาท พอเราไม่รู้แล้วให้ช่างซ่อมให้ราคา 5,000 บาท ซึ่งถ้าเรามีความตื่นรู้เรื่องรถ มองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ยาก ก็ทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้มากทีเดียว ในต่างประเทศเองเราก็มีการไปโฆษณาประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศด้วย มีการไปออกบูธที่ต่างประเทศ

ทริกวิธีเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์เลือกอย่างไร

อะไหล่ที่หลายคนเคยได้ยินมาก็จะมีอะไหล่แท้ อะไหล่แท้เทียบ แท้เทียมหรือของเทียม อะไหล่ก็จะมีการแบ่งกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น เราเดินเข้าไปในศูนย์รถยนต์ทั่วไปเราก็จะได้อะไหล่แท้ที่เป็นแบรนด์ของรถยนต์แบรนด์นั้น ๆ ของแท้เหล่านี้อาจจะมีผลิตในไทยหรือผลิตที่ต่างประเทศแล้วเอามาตีแบรนด์ของตัวเอง แท้เทียบเป็นบริษัทที่มีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็มีการผลิตสินค้าส่งให้กับค่ายรถยนต์ในบ้านเราด้วยก็จะมีการตีแบรนด์รถยนต์นั้น ๆ

อีกประเภทหนึ่งคืออะไหล่เทียบ คือ SST AUTO PARTS แล้วทำไมเราต้องมีของเทียบก็มีปัจจัยมาซัพพอร์ตตรงนี้ด้วย เช่น รถที่เก่ามากแล้ว Toyota Mighty-X บริษัทแม่ไม่มีการผลิตอะไหล่รถรุ่นนี้ออกมาแล้ว แต่ยังมีคนที่ชอบและใช้รถรุ่นนี้อยู่

ตรงนี้คือสุญญากาศทางการตลาดที่มันเกิดขึ้น คนที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่ก็ต้องการหาอะไหล่อยู่ แต่หาอะไหล่ไม่ได้ตรงนี้คือช่องว่าทางธุรกิจของเราขึ้นมา เราก็ต้องผลิตของที่ลูกค้าต้องการขึ้นมา เพราะของแท้ไม่มี แท้เทียบก็ไม่มีเช่นกัน อีกประเด็นที่สำคัญเลยคือความรวดเร็วของอะไหล่ การซ่อมรถเกิดการล่าช้า ต้องรออะไหล่จากศูนย์บริการค่อนข้างนาน อะไหล่เทียบก็ไปซัพพอร์ตลูกค้าในเรื่องนี้เช่นกัน ลูกค้ามีปัญหา เรามีอะไหล่ให้ลูกค้าทันทีไม่ต้องเสียเวลารอ

อีกประเภทคือเรื่องสินค้าที่มีราคาแพงเกินไป เช่น ของแท้ขายอยู่ที่ราคา 700 บาท ตรงกันข้ามราคาของอะไหล่เทียบราคาอาจจะอยู่ที่ 100 บาท ตรงนี้ผมว่าก็ตอบโจทย์คนที่มีรายได้น้อย หรือบางคนมองถึงคุณภาพสินค้าที่ดีเท่ากัน แต่จ่ายน้อยกว่ามาก เขาก็เลือกที่จะซื้ออะไหล่เทียบที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน

ฝากข้อคิดในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

หลักการในการดำเนินธุรกิจ เราจะโตไม่ได้เลยถ้าเราไม่มี Network เราจะโตไม่ได้ถ้าเราไม่มีคนซัพพอร์ตที่ดี ไม่ว่าจะเป็นคู่ค้า คู่ขายที่ดี รวมถึงพนักงานที่อยู่ในองค์กรเรา ครอบครัว เพื่อนฝูง ผมมองว่านี่เป็นองค์กรใหญ่ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของเราไปได้ด้วยดี เป็นเรื่องสำคัญมากถ้าองค์กรมีระบบ Network ไม่ดี การขับเคลื่อนธุรกิจก็จะยากตามไปด้วย การซื้อขายกันถ้าเราไม่ได้ใจคู่ค้า หรือไม่ได้ใจลูกค้า ก็ทำให้เราดำเนินธุรกิจข้างหน้าได้ยากขึ้น ทุกคนที่ผมเอ่ยมาทั้งหมดทุกคนเป็นเหมือนร่มใบใหญ่ เพื่อนำพาธุรกิจ SST AUTO PARTS เติบโตมาได้จนถึง 50 ปี

เราก็ส่งเสริมและผลักดันเรื่องการอยู่ร่วมกันเป็นองค์กรที่ดีเสมอมาให้กับทุก ๆ คน มีหลายหลายธุรกิจที่เติบโตมาในรุ่นคุณพ่อ แต่ต้องมาจบธุรกิจลงในรุ่นลูก คนรุ่นใหม่บางคนอาจยังไม่เข้าใจในเรื่องธุรกิจมากพอ ยังไม่รู้ลึกถึงแก่นแท้ของธุรกิจ มีปัญหาตรงไหน จะแก้ปัญหาอย่างไร ทุกองค์กรมีปัญหาที่แตกต่างกัน ความตั้งใจและความพยายามที่เราต้องทำมันทุก ๆ วันมีมากพอหรือเปล่า

ต้องบอกว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่กลัวคนเก่งหรือคนขยันเลยนะ ผมกลัวคนที่ทำทุกวัน เรียนรู้ทุกวันมากกว่า เพราะสิ่งที่ทำทุกวัน จะเป็นสิ่งที่คุ้มครองตัวเรา เป็นเครดิตที่ดีให้เราในอนาคต คนที่ทำเหมือนเดิม ทำซ้ำ ๆ ทุก ๆ วันนี่แหละ คนเหล่านี้จะทำให้องค์กรและตัวเรา สามารถอยู่ในสังคมที่มีการแข่งขันที่สูง และทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

ผมอยากให้แบรนด์ SST AUTO PARTS เป็นเหมือนเพื่อนที่รู้ใจเรื่องรถ ไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ไหนทุกคนจำได้ เวลามีปัญหาสอบถามสามารถติดต่อได้ เข้าถึงง่าย เพราะลูกค้าคือคนใช้งานจริงที่จะบอกเราได้ว่าต้องการอะไร ถ้าสินค้าไม่ดีลูกค้าก็จะไม่ใช้ของเรา แต่ถ้าดีจริงลูกค้าก็จะบอกกันปากต่อปาก และก็จะใช้ของเราตลอดไป เป็นเหมือนเพื่อนสำหรับการใช้รถในไทยด้วยสามารถสั่งซื้อสินค้า อะไหล่ยนต์ต่าง ๆ ของ SST AUTO PARTS ได้หลายช่องทางเว็บไซต์ http://www.sstautoparts.com/ เฟซบุ๊ก สหสินไทยยนต์ Line: SSTAUTO หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมที่ 02-2213959, 099-2539797 และ 081-6460777