พกแล้วอุ่นใจ “เครื่องรางนำโชค” ประจำวันเกิด

หากพูดถึงเรื่องราวของความเชื่อ “เครื่องรางนำโชค” เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่คนไทยเชื่อถือมานับแต่โบราณ บ้างก็มีไว้บูชาเสริมโชคลาภ บ้างก็ไว้เป็นเครื่องประดับตกแต่ง แต่ก็มีหลายคนมองว่าเครื่องรางเหล่านี้ เป็นอะไรที่ไร้สาระ แต่ก็ว่าไม่ได้นะหากเรามองย้อนไปสมัยอดีต ในสมัย “บางระจัน” ก็ยังมี พระอาจารย์ธรรมโชติ วัดเขานางบวช คอยสร้างขวัญและกำลังใจของชาวค่ายบางระจันด้วยการสักยันต์ หรือ ปลุกเสกของมงคล เช่น ผ้ายันต์กันภัย เครื่องรางของขลังต่าง ๆ ให้ทหารกล้าที่ออกรบ ในปัจจุบันเองบางคนเขามีแล้วทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่คนคิด คงไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดใครได้

ถ้าสำหรับสายมูสายบูชาเครื่องรางของขลังต้องพลาดไม่ได้ ถ้าอยากมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ต้องมีไว้ครอบครองสักชิ้นสองชิ้นแล้วแหละ สำหรับเครื่องราง เสริมโชค คนเกิดใน 7 วัน วันนี้ Tonkit360 จะพามาดู และทำความรู้จักกับเครื่องรางต่าง ๆ กันว่า ถ้าพกเครื่องรางชิ้นนี้แล้วจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาในด้านไหนบ้าง จะถูกโฉลกกับคนวันเกิดของเราหรือเปล่า ก็มาลองดูกันเลย

คนเกิดวันอาทิตย์คนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง มีความขยัน แต่ในขณะเดียวกันมักเป็นคนอารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวและโมโหง่าย เป็นคนขี้สงสาร อ่อนไหวง่าย และมีขี้เกรงใจ นอกจากนี้ยังมีลักษณะการใช้จ่ายที่ใจใหญ่ มักใช้เงินเก่งแต่ก็หาเก่งเช่นกัน พญาครุฑ จะช่วยกำจัดสิ่งไม่ดีออกไป สัตว์ร้ายไม่กล้าเข้าใกล้ ปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ เมื่อได้บูชาพญาครุฑ จะช่วยมอบอำนาจ ความยิ่งให้กับชีวิต จะนำความเจริญ ตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมไปถึงนำโชคลาภ และความร่มเย็นเป็นสุขมาให้ นอกจากนี้คนที่เกิดวันอาทตย์ยังสามารถพก รูปปั้นสิงห์ ทับทิมหรือโทปาซ เป็นของนำโชคได้อีกด้วย

คนเกิดวันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์เป็นนักสู้โดยธรรมชาติ เป็นคนที่มีเสน่ห์ มักจะได้รับความรักใคร่เอ็นดูจากคนรอบตัวเสมอ คนเกิดวันจันทร์ยังเป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย มีความสุภาพ มองโลกในแง่ดี ไม่ชอบทะเลาะกับใคร แต่ถ้าต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง มักจะขาดความเชื่อมั่นไปบ้าง เสือคาบดาบ ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิตได้ และยังช่วยป้องกันผีสาง ปีศาจที่จะเข้ามาทำร้ายเรา รวมถึงช่วยปกป้องภัยอันตรายทั้งปวง นอกจากนี้ยังมีของนำโชค คือไข่มุก ปะการังและมูนสโตน

คนเกิดวันอังคาร

สำหรับคนเกิดวันอังคารนั้นเป็นคนใจร้อน มุทะลุ เจ้าอารมณ์ ไม่ยอมใครง่าย ๆ โกรธง่ายแต่ก็หายเร็ว ใช้เงินเก่ง กล้าหาญ รักอิสระ มีความเปิดเผยจริงใจ นอกจากยังเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือ แต่สิ่งที่ต้องกลัวถ้าทำให้คนเกิดวันนี้ไม่พอใจก็คือ เป็นคนที่โกรธได้น่ากลัว ไม่ยอมใคร และชอบท้าทายเป็นอย่างมาก เครื่องรางคือ รูปเสือ เพื่อช่วยเสริมบารมี นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันภูติผีปีศาจต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แถมเสือยังช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจ การทำงานของคุณประสบความสำเร็จ และราบรื่น เจรจากับใครก็สำเร็จลุล่วง หินนำโชคคือ มรกตและแซฟไฟร์ (ไพลินสีน้ำเงิน)

คนเกิดวันพุธ

เป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบการติดต่อเจรจา มีศิลปะในการพูด สติปัญญาดี มีความฉลาดเฉลียว แต่ความจำไม่ค่อยดี มักหลงลืม ปรับตัวเก่ง รักธรรมชาติ ขี้เบื่อง่าย ทนได้ไม่นาน ความคิดไม่อยู่นิ่งเปลี่ยนไปตามอารมณ์ ไม่ชอบความเครียดหรืออาจจะกล่าวว่าเป็นคนรับมือกับความเครียดไม่เก่งนักก็ได้ และยังเป็นคนที่มักได้โชคจากการเดินทางอีกด้วย

  • พุธกลางวัน เครื่องรางรูปนกหรือปลา จะช่วยให้ชีวิตมีแต่ความร่มเย็น สมหวังในชีวิต และยังสามารถช่วยให้ชีวิตก้าวหน้าขึ้นอีก
  • พุธกลางคืน เครื่องรางพระราหู จะช่วยในเรื่อง เมตตามหานิยม เสริมลาภ เสริมบารมี ทำให้ชีวิตร่ำรวยขึ้น  และช่วยในเรื่องบรรเทาอาการเจ็บป่วยอีกด้วย

คนเกิดวันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีนั้นมีลักษณะของความเป็นผู้นำ เฉลียวฉลาด มีความยุติธรรม มีน้ำใจ และโกรธง่ายหายเร็ว ชอบเรียนรู้ ชอบความเรียบง่าย รักสันติ เป็นคนที่ชอบแนะนำ คนอื่นอยู่เสมอ และยังเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง แม้จะเจอปัญหาที่หนักหน่วงก็สามารถอดทน แล้วผ่านปัญหาเหล่านี้ไปได้ มีจิตใจมั่นคงและรักใครรักจริง เมื่อมีความรักจะซื่อสัตย์มาก หนูขลิบทองคู่ จะเสริมดวงด้านความสุข ช่วยให้สมหวังในชีวิต เพราะเชื่อว่า หนู เป็นสัตว์ที่สามารถให้ชีวิตใหม่ ๆ ได้กับเราได้

คนเกิดวันศุกร์

คนที่เกิดวันศุกร์เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว รักงานรื่นเริงหรืองานปาร์ตี้ มีบุคลิกดี ชื่นชอบเรื่องราวความสวยความงามและศิลปะ มีน้ำใจ พูดจาไพเราะและเอาใจเก่ง นอกจากนี้ยังชื่นชอบการทำตามใจตัวเอง ชอบอยู่กับปัจจุบันมากกว่า คนเกิดวันศุกร์ถือว่าเป็นเรื่องดีอีกอย่างที่ ไม่เป็นคนที่จมอยู่กับความทุกข์นาน ๆ

แต่คนวันศุกร์ก็แอบน่ากลัวตรงที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะ กล้าได้กล้าเสียกับทุกเรื่องเช่นกัน รูปปั้นหนู หรือ งูใหญ่ จะช่วยให้ชีวิตและคนในบ้านเรามีแต่ความเจริญ มีความก้าวหน้า ทั้งด้านการงาน เงินทอง และช่วยให้มีสุขภาพที่ดี หอนนำโชคคือ มรกตและหินตาแมว

คนเกิดวันเสาร์

คนที่เกิดวันนี้นั้นมีนิสัยแข็งกร้าว ใจกล้า เชื่อมั่นในตัวเองและมักยึดความคิดตัวเองเป็นใหญ่ แต่ก็มีความสุขุม รอบคอบและมีความอดทนสูงมาก คนวันเสาร์ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม ชอบอยู่คนเดียวมากกว่า แต่ก็มีข้อดีตรงที่ว่า คนที่เกิดวันเสาร์นี้เป็นคนที่เก็บความลับได้ดี ใครมีเรื่องความลับอะไร ก็มาบอกคนวันเสาร์ได้นะ  และนอกจากนี้คนวันนี้ไม่ชอบเอาเปรียบใคร แต่ถ้าโดนใครเอาเปรียบหรือทำให้เจ็บใจ ก็เตรียมตัวไว้เลย พญานาคราช หรือพญานาค เพราะจะช่วยทำให้เรามีเดชอำนาจ และยิ่งถ้าเราบูชานาคราชด้วยแล้ว จะช่วยให้เราร่ำรวยเงินทองมากขึ้นอีกด้วย