ย้อนความทรงจำ ด้วยสตั๊ด Future DNA Edition ของไนกี้

ผมจำได้เลยว่าตอนเปิดร้านขายรองเท้าสตั๊ดออนไลน์ใหม่ๆ รองเท้าสตั๊ดสีนี้เป็นที่นิยมและชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนอย่างมากมาย เพราะว่าอะไรเดี๋ยวเล่าให้ฟัง

ตอนที่รองเท้าวางจำหน่ายในสมัยนู้น คนที่อยากได้รองเท้ารุ่นนี้ต้องมาตามหาซื้อที่หลังสนามศุภฯ เพราะว่ามีทั้งตัวท็อปและตัวบ๊วยอยู่ทั้งหมด ซึ่งในสมัยนั้นตามห้างยังไม่ได้มีรุ่นนี้ขายมากมายนัก

เวลาได้ออเดอร์มา ผมก็จะเดินไปตามร้านสมศักดิ์ ร้านยอดเยี่ยม ร้านนกแก้ว และร้านเบอร์ 8 เพื่อไปเสาะแสวงหาสินค้าและไซส์ที่ต้องการ

จากการไปเดินอยู่แถวนั้นในทุกวัน ๆ ก็ทำให้ทราบความนิยมของลูกค้าส่วนใหญ่โดยอัตโนมัติ  ซึ่งเหตุผลความนิยม ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพและความชัดเจนของการตลาดว่ารุ่นนี้คือสายสปีดที่หลายคนตามหา

แต่ส่วนสำคัญเลย คือช่วงนั้นเป็นช่วงที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 ของแมนยู มีฟอร์มที่สุกงอมจากการบ่มเพาะของท่านเซอร์ฯ จนผลงานของทีมและผลงานส่วนตัวเฉิดฉายขึ้นมาเป็นระดับต้น ๆ ของโลก และปีถัดมาก็ถูกคว้าตัวไปอยู่ รีล มาดริด

เนี่ยแหละครับ หลาย ๆ ครั้งที่รองเท้าสตั๊ดมักจะดังด้วยสตอรี่มากกว่าดังด้วยคุณสมบัติหรือการออกแบบของมัน เห็นมาเยอะแล้วที่บางครั้งรุ่นที่คิดว่าคุณสมบัติดี สีสันสดสวย แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงรองเท้ารุ่นธรรมดา ไม่ได้รับความนิยม

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน ไนกี้ ได้ออกรองเท้าสตั๊ดรุ่นใหม่ออกมา Future DNA Edition จะเรียกว่ารีเมคก็ไม่เชิง จะเรียกว่าใหม่ก็ไม่ใช่ ซึ่งเป็นรุ่น Mercurial vapor สีที่กล่าวมาข้างต้น

มีจำหน่ายไม่มาก เพื่อกะแค่กระตุกความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ให้ย้อนถึงอดีตอันหอมหวานของรองเท้าสายสปีด แต่ว่าเพิ่มคุณสมบติของเทคโนโลยีในปัจจุบันเข้าไป จึงบอกไม่เต็มปากว่ารีเมค

สนใจก็ตามหากันได้ครับ มีรูปภาพสตั๊ดต้องสงสัยอยู่ด้านล่าง

ขอบคุณภาพจาก soccerbible.com ไว้พบกันใหม่อาทิตย์ถัดไป สวัสดีครับ