ถึงอยู่ไกล ก็ใกล้กันได้ด้วยเทคโนโลยี

ความสะดวกสบายจากการเข้ามามีบทบาทของเทคโนโลยีต่าง ๆ ช่วยให้เราทำอะไรได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น และกับบางเรื่องที่เมื่อก่อนดูเหมือนเป็นเรื่องเกินคาดก็สามารถเกิดขึ้นจริงแล้วในยุคสมัยนี้ ซึ่งประโยชน์ที่มากล้นของเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ สามารถทำได้ทั้งขยายโลกการสื่อสารให้กว้างไกล ทำให้ระยะทางที่ห่างไกลแนบเข้ามาใกล้กันมากยิ่งขึ้น

แม้เราจะอยู่ห่างไกลกันหลายร้อยกิโลเมตรก็สามารถเชื่อมโยงกันได้คล้ายว่าอยู่ข้างกัน นี่แหละคือข้อดีที่สำคัญที่สุดของการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ มาไล่เลียงกันดูดีกว่าว่า เทคโนโลยีช่วยให้ความห่างไกลชิดใกล้กันมากขึ้นได้อย่างไร

ได้ยินเสียงได้เห็นหน้าแม้อยู่ไกล

เมื่อเราอยู่ห่างไกลคนสำคัญของชีวิต แน่นอนว่าความคิดถึงจะต้องเข้ามาเยือนจิตใจทำให้อยากเห็นหน้า พูดคุย อยู่ใกล้กับบุคคลสำคัญที่มีอิทธิพลต่อเรา กระนั้นเองเทคโนโลยีก็ส่งสิ่งที่เราเรียกว่า วิดีโอคอล หรือ Facetime เข้ามาให้ ทำให้เราสามารถติดต่อกันด้วยเสียงและภาพกันและกันได้ อบอุ่นเหมือนอยู่ข้างกันแม้ตัวจะอยู่ห่างไกล

ได้เจอเพื่อนเก่า พบพานเพื่อนใหม่

สิ่งที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการติดต่อของเราในทุกวันนี้ก็คือ โซเชียลมีเดีย ที่เราสามารถเชื่อมต่อถึงใครก็ได้อย่างไร้ขอบเขต ยกตัวอย่าง เช่น Facebook ที่เปรียบเสมือนบ้านของคุณเองบนโลกออนไลน์ หลายคนได้พบกับเพื่อนสมัยเด็กที่หายหน้าห่างกันไปนานที่นี่ อีกไม่น้อยก็ได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นจากการใช้งาน Facebook สนิทสนมกันได้แม้ไม่เคยพบเจอกัน

พูดคุยกันได้ทุกเมื่อ

ย้อนไปเมื่อไม่นานนัก แต่ก่อนนี้การที่เราจะติดต่อสื่อสารกันได้ก็ต้องพึ่งพาการใช้โทรศัพท์ซึ่งในยุคแรก ๆ จะเป็นโทรศัพท์บ้านที่ไม่สามารถพกพาไปไหนได้ พัฒนาต่อมาเป็นโทรศัพท์มือถือ และในยุคนี้ที่เป็นสมาร์ทโฟนที่ใครต่อใครต่างก็มีไว้ครอบครอง นอกจากการโทรแล้ว เรายังสามารถส่งข้อความหากันได้แบบทันทีทันใดด้วยแอปพลิเคชันแชทต่าง ๆ ที่หลากหลาย

ติดตามกันไปไหนต่อไหนได้ทุกที่

ในข้อดีของโซเชียลมีเดีย นอกจากการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ และคนรู้จักแล้ว เราสามารถติดตามชีวิตของคนอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา ทั้งการไปเที่ยว การอัพรูป ของเพื่อน ๆ หรือการเป็นแฟนคลับติดตามศิลปินที่เรารัก ได้จากหลายช่องทางทั้ง Facebook, Twitter, Instagram, Youtube ทั้งหมดนี้ล้วนสร้างความบันเทิงและอำนวยความสะดวกให้เราได้ตลอดเวลา

อีกทั้งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เป็นเพื่อนซี้กับเทคโนโลยีการสื่อสารเหล่านี้ก็คือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตเพราะหากขาดอินเตอร์เน็ตไปแน่นอนว่าเราคงไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้ ซึ่งผู้ให้บริการก็มีให้เลือกหลายหลาย โดยอยากแนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ครอบคลุม เร็วแรง ใช้ได้ไม่จำกัด

TOTmobile ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบนมือถือด้วยสัญญาณที่ เร็ว แรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ กับโปรโมชั่นให้เลือกใช้หลากหลาย

แพ็คเกจ‘Infinite plus’เน้นเล่นเน็ตลื่นไม่ลดสปีดด้วยความเร็ว 1 Mbps – 8 Mbps แถมโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 – 300 นาที ให้เลือกตามความต้องการ เริ่มต้นเพียง 249 บาท/เดือน

นอกจากความครอบคลุมของพื้นที่ให้บริการแล้ว กับการใช้งานก็ไม่แพ้กัน ด้านของลูกค้าระบบเติมเงิน TOTmobile กับบริการ Topping โปรโมชั่น‘เน็ต เน้น เน้น’ ที่ให้เลือกระยะเวลาและความเร็วอินเตอร์เน็ต ยกตัวอย่าง จ่ายเพียง 24 บาทก็สามารถสนุกกับอินเตอร์เน็ตความเร็ว 4 Mbps ถึง 24 ชั่วโมง