เตรียมตัวให้พร้อมกับ “KCON 2018 THAILAND” สุดสัปดาห์นี้

ภาพจาก allkpop.com

งาน KCON คืออะไร

KCON คือมหกรรมเทศกาลดนตรี K-POP ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นโดย Koreaboo บริษัทสื่อดิจิทัลที่เผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมเคป๊อปในภาษาอังกฤษ ร่วมกับ CJ E&M บริษัทสื่อบันเทิงและค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ และช่องโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง Mnet ซึ่งงาน KCON ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2012 ที่เมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ขยายตัวไปจัดอีกกว่า 10 เมือง 8 ประเทศ

ได้แก่ ลอสแอนเจลิสและนิวเจอร์ซี (สหรัฐอเมริกา), ไซตามะและชิบะ (ญี่ปุ่น), เกาะเชจู (เกาหลีใต้), อาบูดาบี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), ปารีส (ฝรั่งเศส), เม็กซิโกซิตี้ (เม็กซิโก), ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) กระทั่งช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้ถูกประกาศชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ KCON จะมาจัดแสดงโชว์ ณ อิมแพ็ค อารีน่า และศูนย์การแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 29-30 กันยายนที่จะถึงนี้

กิจกรรมและศิลปินที่จะมาแสดงโชว์ในงาน KCON 2018 THAILAND

สำหรับงาน KCON 2018 THAILAND ภายใต้ธีม Let’s KCON นั้น จะแบ่งวันทำการแสดงออกเป็น 2 วันด้วยกัน ได้แก่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายนและวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้กับผู้ที่ซื้อบัตร ได้ร่วมสนุกไปกับการเผยแพร่วัฒนธรรมเคป๊อบ ดังนี้

1. คอนเวนชั่น (Convention)

คอนเวนชั่น (Convention) คือโซนกิจกรรมที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 1 ไม่ว่าจะเป็น Star Live Talk, K-POP Behind Talk, Thai Star Who loves Korea, Taekwondo Performance, K-Food Show, Beauty Talk Show, Cover Dance, Nanta Show, Stone Music Entertainment – Global Audition, Fan Signing Event, Fanclub Boot และอื่นๆ อีกมากมาย

ราคาบัตร: 500 บาท (บัตรหมดแล้ว) ผู้คนทั่วไปสามารถซื้อบัตร Convention แล้วเข้าชมได้เลย แต่สำหรับผู้ที่มีบัตรคอนเสิร์ต สามารถเข้าชม Convention ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรเพิ่ม ในวันที่ตามรอบการแสดง
เวลาทำการแสดง: ตั้งแต่ 10.00-18.00 น.

2. มีทแอนด์กรี๊ด (Meet&Greet)

มีทแอนด์กรี๊ด (Meet&Greet) คือกิจกรรมพบปะระหว่างศิลปินไอดอลและแฟนคลับ ที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ สำหรับศิลปิน K-POP ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ แบ่งออกเป็น 2 วันตามรอบการแสดง ได้แก่

เสาร์ที่ 29 กันยายน: Golden Child, Stay Kids, Monsta X, Wanna One
อาทิตย์ที่ 30 กันยายน: The East Light, (G)I-DLE, The Boyz, Pentagon
ราคาบัตร: 1,000 บาท / ศิลปิน (ใน 1 วันซื้อบัตรมีทแอนด์กรี๊ดได้ไม่เกิน 2 ศิลปิน) สำหรับผู้มีบัตรคอนเสิร์ตเท่านั้น ที่จะสามารถซื้อบัตรมีทแอนด์กรี๊ดได้ (ยังมีบัตรจำหน่าย)
เวลาทำการแสดง: ตั้งแต่ 09.20-15.40 น.

3. คอนเสิร์ต (Concert)

คอนเสิร์ต (Concert) คือการแสดงโชว์สุดยิ่งใหญ่จากศิลปิน K-POP ชื่อดัง ที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีนิชคุณ หรเวชกุล รับหน้าที่เป็นพิธีกร และแขกรับเชิญพิเศษอย่าง ดีเจโซดา ส่วนศิลปินไอดอลที่จะมาแสดงโชว์นั้น ก็แบ่งออกเป็น 2 วันเช่นกัน ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

เสาร์ที่ 29 กันยายน: Nature, Chungha, Sunmi, Golden Child, Stay Kids, Monsta X, Wanna One
อาทิตย์ที่ 30 กันยายน: The East Light, Varsity, fromis9, The Boyz, (G)I-DLE, Pentagon, Got7
ราคาบัตรต่อวัน: 1,800 / 2,800 / 3,800 / 4,800 / 5,800 (บัตรหมดแล้ว)
ราคาบัตร 2 วัน: 3,500 / 4,500 / 5,500 / 7,500 / 9,500 (บัตรหมดแล้ว)
เวลาทำการแสดง: 19.30 เป็นต้นไป

ติดตามรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: KCON Global

สิ่งที่ต้องเตรียมไปในงาน KCON 2018 THAILAND

1. เงินสด – ปัจจัยหลักที่สำคัญเลยนั่นก็คือเงิน เพราะถ้าหากไม่มีเงิน เราก็จะไม่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ใดได้เลยแม้แต่จะออกจากบ้าน โดยเฉพาะกับงานนี้แล้วอย่าลืมพกเงินกันไปให้พอนะ ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าอาหาร หรือค่าของออฟฟิเชียลต่างๆ ทั้งนี้ควรพกบัตรเอทีเอ็มไปเผื่อด้วย และพกเงินติดตัวไม่ต้องมากก็ได้ ที่สำคัญระวังมิจฉาชีพกันด้วยเพราะว่างานนี้คนเยอะมากๆ อย่างที่รู้กัน

2. มือถือ แบตสำรอง สายชาร์จ – อุปกรณ์สื่อสารและที่ชาร์จแบตสำรองต่างๆ ควรเตรียมไปให้พร้อม เพื่อไว้แชะภาพศิลปินในดวงใจของเรา รวมถึงไว้เซลฟี่รูปตัวเองเช็คอินว่าเรามาถึงงานแล้ว และเอาไว้อัปเดตติดตามสถานการณ์ต่างๆ ในโซเชียล อย่าปล่อยให้แบตเหลือน้อยเด็ดขาด เพราะคุณอาจพลาดบันทึกช็อตเด็ดได้ ที่สำคัญเผื่อเวลาหลงทางหรือหาเพื่อนไม่เจอ จะได้โทรและหากันได้ถูกนะจ๊ะ

3. กระเป๋าเป้ใส่ของ – จะไปแบบตัวปลิวสายชิลล์ก็ไม่ได้ เพราะว่างานนี้เขายกทัพศิลปิน K-POP ชื่อดังมาแน่นเว่อร์ เรียกได้ว่าต้องเอากระเป๋าเป้ไปขนเอาความสุขใส่กลับมาด้วยเลยล่ะ ซึ่งที่จะต้องเอากระเป๋าเป้ไปขนาดนั้น ก็เพราะว่าส่วนใหญ่ที่งานเราจะได้เจอกับแฟนคลับใจดีหลายคนที่เขาทำของมาแจก มาแลกกัน รวมถึงของออฟฟิเชียลต่างๆ ที่ทางงานมีมาจำหน่ายอีกเยอะมาก ฉะนั้นเราก็เลยต้องเอากระเป๋เป้ไปใส่ของพวกนี้กลับมาด้วยน่ะสิ

4. แท่งไฟ / ผ้าเชียร์ – ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือแท่งไฟและผ้าเชียร์ ชื่นชอบวงไหนก็เตรียมไปโบกแท่งไฟ โบกผ้าเชียร์กันให้สุดไปเลย ส่วนใครที่ยังไม่มีแท่งไฟก็สามารถซื้อแท่งไฟออฟฟิเชียลของ KCON ได้นะ ราคาไม่แรง 450 บาทเท่านั้น จะได้แบ่งความรักให้เท่ากันทุกวง สำหรับผ้าเชียร์ก็หาซื้อกันได้หน้างานหรือจะทำมาเองก็เก๋ดีไม่ซ้ำใคร แต่อย่าให้ใหญ่เกินขนาดที่ทางผู้จัดเขากำหนดนะ เพราะว่าจะเอาเข้างานไม่ได้แถมจะไปเสียมารยาทบังคนอื่นด้วย

5. ยาดม – อย่างที่บอกว่างานนี้คนแน่นมาก ฉะนั้นพกยาดม ยาอม ยาหม่องไปด้วยนะจ๊ะ ป้องกันการหายใจไม่สะดวกของตัวเอง และเผื่อว่าคนข้างคุณอาจเป็นลม จะได้ช่วยบรรเทาอาการให้เขาได้ทันที

6. ร่างกายและเสียงกรี๊ด – แน่นอนว่านอกจากปัจจัยสิ่งของข้างต้นที่ได้บอกไปแล้ว สำคัญที่สุดจริงๆ สำหรับการออกไปสนุกกับ KCON 2018 THAILAND นั่นก็คือร่างกายอันพร้อมและเสียงกรี๊ดหนักแน่นให้กับศิลปินของเรา แต่ก็อย่ากรี๊ดหนักไปจนเส้นเสียงพังนะจ๊ะ