วิธีแก้เบื่อเพลิน ๆ ยามที่ “ฝนตกรถติด”

ภาพจาก Pixabay

ฤดูฝนในช่วงนี้ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างได้รับผลกระทบกันแทบทั้งหมด โดยเฉพาะปัญหาการจราจรติดขัดนั่นเอง และถ้ายิ่งถนนเส้นลาดพร้าว เลียบด่วนรามอินทรา แยกรัชโยธิน แยกลำสาลี ด้วยแล้ว ฝนตกรถติดล่ะก็บอกได้คำเดียวว่าหลับรอยาวไป แล้วถ้าหากคุณไปประสบกับสถานการณ์ฝนตกรถติดอย่างนี้ จะมีวิธีแก้เบื่อยังไงดีนะ วันนี้ Tonkit360 จึงได้รวบรวมเอาวิธีแก้เบื่อในช่วงฝนตกรถติดมาฝากทุกคน จะมีวิธีไหนบ้างเราไปดูกันเลย

1. ฟังเพลง ฟังวิทยุ

ฝนตกรถติดแบบนี้ ถ้าได้ฟังวิทยุติดตามข่าวสารก็คงดี จะได้รู้ด้วยว่าเส้นทางไหนบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยง หรือจะเปลี่ยนไปฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายก็ได้ เพราะรถมันติดจะยิ่งทำให้เครียดไปใหญ่ว่าเมื่อไหร่จะถึงจุดหมายสักที ดังนั้นลองเปิดเพลงฟังดู เผื่อจะใจเย็นลงบ้าง

2. เล่นเกม

วิธีนี้แทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ที่ทำกัน ในช่วงเวลาฝนตกรถติดเช่นนี้ เหมาะแก่การสร้างแลนด์มาร์ก สร้างเมืองในฝัน หรือกด candy crush ก็เพลินดีเหมือนกัน หรือจะให้มันส์ ก็ป้อม ROV ไปเลย ถือซะว่าคลายเครียดไปด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งคิ้วขมวดเซ็งตอนฝนตกรถติด

3. อ่านหนังสือ อ่านนิยาย

เพราะบรรยากาศช่างเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟ และอ่านหนังสือซะเหลือเกิน ซึ่งใครที่ขับรถเองก็สามารถเจียดเวลาในช่วงรถติดหนัก ๆ มาอ่านหนังสือได้เหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่มีหนังสือ หรือถ้าไม่ได้ขับรถเอง อันนี้ยิ่งดีไปใหญ่ เพราะคุณสามารถหยิบมือถือ มาเปิดอ่านนิยายออนไลน์ที่คุณชื่นชอบได้ทันที บางครั้งอาจอ่านจบเป็นตอน ๆ เลยก็ได้

4. ดูหนัง ดูละคร

ฝนตกรถก็ยิ่งติด แต่เกมก็ไม่อยากเล่น เพลงก็ไม่อยากฟัง ขอแนะนำให้เปิดหนังดูซะเลย เพราะทุกวันนี้บริการหนังออนไลน์มีให้ดูทั้ง Netflix HBO และ Line TV ดูย้อนหลังก็ยังได้ ถ้าใครพลาดตอนไหนก็ไล่ดูระหว่างรถติดได้ ได้อรรถรสแน่นอน ทั้งนี้ขอแนะนำว่าให้เป็นผู้ที่ไม่ได้ขับขี่รถเองจะดีกว่านะ เพราะอันตรายแถมอารมณ์มันจะค้างอีกด้วย

5. ร้องเพลง

ฝนตกแถมรถติดหนักมากอีก แล้วเบื่อเครียด ก็ให้เปิดเพลงแล้วร้องตามไปเลย ยิ่งมีเพื่อนโดยสารมาด้วย การร้องเพลงก็ยิ่งน่าสนุกไปใหญ่ เพราะต่างคนต่างร้องเฮฮากัน อาจจะลืมไปเลยก็ได้ว่าตอนนั้นทั้งฝนตกแถมรถก็ติดอยู่ แต่วิธีนี้สงวนเฉพาะคนที่ขับรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น หากอยู่บนรถขนส่งสาธารณะคนอื่นอาจจะรำคาญเอาได้

6. แต่งหน้า

การแต่งหน้าในช่วงเวลาฝนตกรถติด คลอเพลงเบา ๆ ไปด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่ฟินมาก ถึงจะกำลังหงุดหงิดอยู่ว่าเมื่อไหร่จะถึงสักทีก็ตามที แต่หากคุณขับรถยนต์ส่วนตัวเองล่ะก็ ช่วงเวลานี้แหละเป็นอะไรที่ดีมาก ที่จะใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งที่สำคัญอย่าลืมดูไฟเขียว ไฟแดงให้ดีด้วยนะ ไม่ใช่ว่าได้แต่งหน้าแล้วก็เพลินเลย

7. หลับ

ข้อนี้ไม่เหมาะกับคนขับรถเอง ฝนตกอากาศมันน่านอนก็ให้แฟนขับไป ส่วนตัวเองนั้นขอหลับดีกว่า การนอนหลับฟังเสียงฝนฟังเสียงรถไปเรื่อย ๆ มันก็ทำให้เคลิ้มได้เหมือนกัน แถมถ้ายิ่งนั่งหลับบนรถเมล์ รถตู้ล่ะก็เพลินเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมกะเวลาตื่นมาดูทางบ้าง ถ้าหลับเพลินจริง ๆ อาจจะตื่นมาอีกทีเลยป้ายแล้วก็ได้

8. กินอาหารรองท้อง

รถติดไม่ร้องแต่ท้องว่างไม่ได้ กระเพาะต้องการเติมเต็ม ก็จัดไปอย่าให้เสีย หาขนมกรุบกรอบติดรถไว้บ้าง แล้วหยิบมากินระหว่างรอรถติดก็เพลินดีเหมือนกัน แต่ถ้าหิวมากไม่ไหวแล้ว ก็แวะหาอะไรกินระหว่างทางก่อนก็ได้นะ ค่อยหาทางไปต่อสู้กันใหม่บนถนน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีแก้เบื่อตอนฝนตกรถติด วิธีไหนเวิร์กก็นำไปใช้ได้เลย และสิ่งที่สำคัญตอนฝนตกรถติดก็คือ ให้ใจเย็น ๆ ยังไงซะเดี๋ยวมันก็ถึงเอง อย่าไปรีบร้อน ยิ่งใจร้อนอะไร ๆ ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ทำใจให้สบายและชินกับมัน เมื่อเราแก้ปัญหารถติดไม่ได้เราก็ต้องปรับตัวให้อยู่กับมันให้ได้