รวมแอปพลิเคชั่นอ่านนิยาย สะดวก อ่านง่าย ทางเลือกใหม่ของนักอ่าน-นักเขียน

นิยาย Dek-d

อย่างที่คุ้นหูกันว่าเด็กดีเป็นเว็ปที่โด่งดังของบรรดาวัยรุ่นกันมานาน ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดที่เอาไว้ตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความเห็นกัน และที่ดังไม่แพ้ส่วนอื่นก็คงจะเป็นโซนนิยาย ที่เปิดให้นักเขียนได้ลงนิยายออนไลน์ให้ผู้อ่านได้อ่าน และมีโอกาสตีพิมพ์ทั้งพิมพ์เองและผ่านสำนักพิมพ์ (มีนักเขียนจำนวนไม่น้อยที่โด่งดังจากเด็กดีนี่แหละ) จนได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับนักอ่าน-นักเขียนโดยเฉพาะ เพื่อง่ายต่อการลงนิยายและการอ่านอีกด้วย

แอปพลิเคชั่นที่เข้าใจนักอ่าน (สุดๆ!) ด้วยการให้เราจัดการหน้าในการอ่านเองได้ มาดูข้อดีของแอปฯกันดีกว่า
– จัดแบ่งนิยายเป็นหมวดๆ ให้เลือกอ่านได้สะดวก
– มีนิยายที่ขึ้นแนะนำเราไม่ซ้ำเรื่อง
– ขึ้นเตือนนิยายอัพเดตเรื่องที่เรากด Favorite เอาไว้ด้วย
– สามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้
– เพิ่ม-ลดขนาดตัวอักษร
– สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นหลังสีดำสำหรับอ่านตอนกลางคืน
– เลือกความห่างระหว่างบรรทัดได้ด้วย

ดาวน์โหลด

iTunes
Android

ธัญวลัย

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนชอบอ่านนิยายมาได้ซักพักแล้ว ที่เปิดตัวมิติใหม่แห่งการอ่านนิยายนั่นคือ ระบบสนับสนุนนักเขียน คือการต้องใช้เหรียญเปิดอ่านนิยายในแต่ละตอน (ซึ่งเหรียญนี้ต้องใช้เงินจริงๆ ซื้อ แต่ในแอปฯ จะมีให้เล่นเกมหมุนวงล้อเพื่อลุ้นกุญแจมาใช้เปิดแทนเหรียญได้วันละครั้ง) ถือว่าเป็นอีกทางหนึ่งที่นักเขียนสามารถหารายได้จากตรงนี้ได้ แต่ขึ้นอยู่กับนักเขียนว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ บางคนก็ยังเปิดให้อ่านฟรีได้ปกติโดยไม่ต้องใช้อะไรเปิดเลย

การหมุนวงล้อเพื่อลุ้นกุญแจมาเปิดอ่านนิยาย

ธัญวลัยก็แบ่งแยกหมวดนิยายได้อย่างชัดเจน มีการจัดอันดับนิยายที่ต้องใช้เหรียญเปิดอ่าน และนิยายที่อ่านฟรีให้นักอ่านได้เลือกกันสะดวกขึ้นอีกด้วย

การจัดหน้านิยายของธัญวลัย เราสามารถเลือกเองได้ตั้งแต่ฟ้อนต์ ขนาดตัวอักษร ระยะห่างระหว่างบรรทัด  สีพื้นหลังเพื่อความสบายตา และความสว่างหน้าจอด้วย

ดาวน์โหลด

iTunes
Android

Fictionlog

แอปพลิเคชั่นที่กำลังเริ่มสร้างตัวและโปรโมทกันอยู่ตอนนี้ เป็นอีกทางเลือกที่นักเขียนเริ่มเข้าไปลงผลงานตัวเองกันบ้างแล้ว และทางแอปพลิเคชั่นก็ใช้ระบบเหรียญในการเปิดอ่านนิยายแต่ละตอนเหมือนกัน

เมื่อสมัครสมาชิกกับแอปฯแล้วเราจะได้ 20,000 เหรียญเงินมาไว้ตั้งตัวในการอ่าน ซึ่งทางแอปฯ จะเปิดให้อ่านฟรีในบทแรกของทุกเรื่อง และหลังจากนั้นจะต้องใช้ 300 เหรียญเงินเปิดอ่าน ไม่ต้องห่วงว่าเหรียญจะหมดก่อน เพราะแอปพลิเคชั่นจะให้เหรียญเราทุกๆ 12 ชั่วโมงที่เราเข้าแอปฯ ซึ่งดูเหมือนน้อย แต่เอาเข้าจริงก็ใช้ไม่หมดจ้า

ส่วนคนที่เหรียญเงินหมดจริงๆ ก็สามารถใช้เงินซื้อเหรียญทองเพื่อเปิดอ่านนิยายในแต่ละตอนแทน (เหรียญทอง 100 เหรียญ เท่ากับ 1 บาท) ซึ่งนักเขียนก็จะได้ส่วนแบ่ง 50% จากตรงนี้ (ถือเป็นการสนับสนุนงานเขียนได้อีกทาง)

ถึงจะเป็นแอปฯใหม่แต่ก็ไม่น้อยหน้า สามารถเลือกขนาดตัวอักษร โหมดกลางวันกลางคืนได้เหมือนกัน และสามารถเลือกอ่านนิยายแต่ละตอนง่ายขึ้นด้วย

ดาวน์โหลด

iTunes
Android

ReadAWrite

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่นักเขียน-นักอ่านกำลังเข้าไปบุก ด้วยตัวแอปฯที่สดใส น่ารัก แบ่งหมวดและสัดส่วนนิยายให้อ่านง่าย ขึ้นเตือนนิยายอัพเดตเรื่องที่เรากดเพิ่มเข้าชั้นหนังสือ ให้สามารถอ่านได้ก่อนใคร

ยังสามารถเลือกฟ้อนต์ เลือกโหมดในการอ่านให้สบายตามากขึ้น  เหมือนแค่เข้าไปจัดหน้านิยายด้วยตัวเองก็สนุกแล้ว กิมมิกอีกอย่างหนึ่งของแอปฯก็คือ ถ้าเราฟังเพลงอยู่แล้วกดเข้าไปในแอปฯ เพลงจะลดความดังลงอัตโนมัติเพื่อให้เรามีสมาธิอ่านนิยายอีกด้วย

ดาวน์โหลด

iTunes
Android

Joylada

“จอยลดา” มิติใหม่แห่งการอ่านนิยาย นั่นคือ มาในรูปแบบ “ห้องแชท” นั่นเอง อาจจะยังไม่เห็นภาพ ให้ลองนึกเหมือนเรากำลังอ่านบทสนทนาในแอปพลิเคชั่นไลน์ของคนสองคนขึ้นไป (แล้วแต่คนแต่งจะแต่ง) ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่และมีเสน่ห์ในแบบที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้

ความท้าทายของแอปฯนี้คงเป็นคนเขียน ที่ต้องเขียนนิยายให้เหมือนคนคุยกันในไลน์ มีแต่บทสนทนาอย่างเกียว ไม่มีการอธิบาย (หรือบางคนก็แต่งแบบมีการอธิบายด้วย) ส่วนคนอ่านก็กดอ่านไปทีละประโยค หรือถ้าขี้เกียจกดมากๆ ทางแอปฯก็เลื่อนให้อัตโนมัติ สะดวกสุด!

จอยลดา แบ่งประเภทนิยายเป็นหมวดๆ เหมือนแอปอื่นเหมือนกัน แล้วก็สามารถเก็บนิยายที่เราชอบไว้ในคลัง และตั้งเตือนเมื่อนิยายอัพได้ด้วย ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกอีกคงต้องลองโหลดมาอ่านกันซักเรื่องสองเรื่อง รับรองว่าติดใจแน่ๆ

ดาวน์โหลด

iTunes
Android