คะแนนสะสมบัตรเครดิต ช่วยลดหย่อนภาษีด้วย Point to Invest

บัตรเครดิตสะสมคะแนน เป็นตัวเลือกที่ดีของนักชอป เพราะใช้ไปเท่าไหร่ก็ได้คะแนนกลับมา ซึ่งคะแนนสะสมบัตรเครดิต ttb ตอบโจทย์ทั้งการประหยัดค่าใช้จ่าย แลกเป็นส่วนลดร้านค้า ไม่ต้องจ่ายเต็มราคาเสมอไป หรือแลกรับเป็นเครดิตเงินคืนกลับเข้ากระเป๋า เปลี่ยนคะแนนที่สะสมไว้เป็นเงินไว้ใช้จ่าย และที่สำคัญที่สุดคือความยืดหยุ่นในการใช้คะแนน อย่างการเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นเงินลงทุนในกองทุนรวม เพิ่มโอกาสให้คนไทยลงทุนในกองทุนได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แถมได้บริหารภาษีไปในตัวอีกด้วย

มีบัตรเครดิตสะสมคะแนนต้องรู้ Point to invest คืออะไร

Point to invest คือ การเปลี่ยนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตให้เป็นเงินลงทุนในกองทุนรวม เพิ่มทางเลือกที่คุ้มค่าให้คนมีบัตรเครดิตใช้ประโยชน์จากคะแนนสะสมได้อย่างยืดหยุ่น โดยเฉพะเมื่อมีคะแนนสะสมอยู่ในบัตรเครดิตตั้งเยอะแต่ไม่รู้จะใช้แลกอะไรดี ก็สามารถนำคะแนนมาใช้ชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนได้ฟรี

ใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิต ttb ชำระค่าซื้อหน่วยลงทุน แทนการซื้อด้วยเงินสด เพียงมีคะแนนสะสม 7,500 คะแนน ก็สามารถแลกรับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต 600 บาท เมื่อซื้อกองทุนรวมทุกกองทุนที่ธนาคารเป็นตัวแทนการขาย แต่ยอดซื้อกองทุนรวมทั้งหมดของผู้ถือบัตรไม่ว่าจะซื้อด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตจะต้องมากกว่าหรือเท่ากับมูลค่าเครดิตเงินคืน ทั้งนี้การลงทุนในกองทุนรวมเพื่อลดหย่อนภาษี ผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากรเท่านั้น

ในการแลกคะแนนสะสม ผู้ถือบัตรจะต้องมีสถานะบัตรเครดิตที่เป็นปกติ ไม่ผิดนัดชำระหนี้และค่าใช้จ่ายอื่นใดกับธนาคาร ไม่มียอดค้างชำระเกินวงเงินที่ได้รับ และต้องมีคะแนนสะสมเพียงพอในการขอแลกคะแนน รวมทั้งยังคงสถานะการเป็นผู้ถือบัตร ณ วันที่ขอแลกคะแนนสะสมด้วย

ลงทุนในกองทุนรวม ช่วยบริหารภาษีได้อย่างไร

การลงทุนในกองทุนรวม เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นลงทุนในงบประมาณมือใหม่ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก และไม่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายเมื่อแลกคะแนนสะสมให้เป็นเงินลงทุนในกองทุนรวม (Point to invest)

เมื่อลงทุนไปแล้วก็ได้รับการบริการบริหารกองเงินโดยมืออาชีพคอยช่วยกระจายความเสี่ยง ทั้งการลงทุนในกองทุนรวมยังช่วยสำรองสภาพคล่องทางการเงิน และที่สำคัญ หากต้องการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อช่วยประหยัดภาษี สามารถใช้คะแนนสะสมเลือกลงทุนได้ทั้งในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ซึ่งเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนใน 2 กองทุนนี้จะได้รับยกเว้นภาษีตามการให้ข้อมูลของกรมสรรพากร ดังนี้

  • เงินค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ได้รับยกเว้นเท่าที่จ่ายเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในอัตราไม่เกินร้อยละ 30 ของเงินได้พึงประเมินที่ได้รับซึ่งต้อง เสียภาษีเงินได้ในปีภาษีนั้น
  • เงินค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) หักค่าลดหย่อนเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินร้อยละ 30 ของเงินได้พึงประเมินที่ได้รับซึ่งต้องเสียภาษีเงินได้ในปีนั้น แต่ไม่เกิน 200,000 บาท

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิต ttb เพื่อชำค่าซื้อหน่วยลงทุน ได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.ttbbank.com/th/reward?page=1&category1=1 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขการแลกคะแนนสะสม ได้ที่ ttb contact center โทร. 1428