แข้งจิ๋ว ‘ใจฟ้า’ ควง ‘บางกะปิ’ ซิวแชมป์เยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิง

ตามที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” ครั้งที่ 24 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการเปิดโอกาสให้นักเตะยุวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และรุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล และเข้าร่วมการแข่งขันและโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป

วาระ โชตน์ธเนส Division Manager–Brand Management Beverage 1 บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมยินดีกับน้อง ๆ ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

โดยแข่งขันในคัดเลือกในรอบภูมิภาค จำนวน 10 สนามทั่วประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมทั้ง 10 สนามเข้ามาชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ รอบสุดท้าย ในวันเด็กแห่งชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งกับโครงการคลินิกฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะจากนักฟุตบอลระดับอาชีพ ที่จะมาเปิดประสบการณ์ในเล่นเตะฟุตบอลน้องเยาวชนอีกด้วย

จิณณฤต ก้านลำใย (เบอร์ 9) พร้อมเพื่อนนักเตะทีมใจฟ้า อะคาเดมี่ วิ่งดีใจสุดขีดหลังพาทีมดวลจุดโทษเอาชนะ ทีม MBF อัมพวา เอฟซี ไปด้วยสกอร์รวม 4-3 (เสมอในเวลา 1-1) คว้าแชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์คัพ ครั้งที่ 24” รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติ ที่ ณ สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติจาก คุณอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณวาระ โชตน์ธเนส Division Manager–Brand Management Beverage 1 บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และคุณกัณ ภูปรัสสานนทน์ ผู้จัดการส่วน Special Channel กรุงเทพ-ชานเมือง บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดและมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ

ภัคพล ศรีปัดถา (เสื้อชมพู) นักเตะทีมใจฟ้า อะคาเดมี่ พยายามซัลโวประตู โดยมีนักเตะทีม MBF อัมพวา เอฟซี พยายามเข้าสกัดก่อนฝ่ายแรกเอาไปในการดวลจุดโทษสกอร์รวม 4-3 (เสมอในเวลา 1-1) คว้าแชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

ด้านการชิงชัยในครั้งมีสุดยอดทีมนักเตะรุ่นจิ๋วรุ่นอายุ 10 ปี และ 12 ปี ตัวแทนจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศจำนวน 20 ทีม ซึ่งแบ่งเป็นรุ่นละ 10 ทีม มาร่วมฟาดแข้งแย่งชิงตำแหน่งแชมป์กันในครั้งนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท โดยทีมแชมป์ในแต่ละรุ่นจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท, รองแชมป์ 20,000 บาท, ที่สาม 10,000 บาท, ที่สี่ 5,000 บาท โดยไฮไลต์อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุ 10 ปี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมนักเตะรุ่นจิ๋ว ใจฟ้า อะคาเดมี่ พบกับ ทีม MBF อัมพวา FC โดยเกมแข่งขันในคู่นี้เป็นอย่างสนุกสูสี

ชัยกรณ์ ทาสา (เสื้อน้ำเงิน) นักเตะทีมสโมสรฟุตบอลบางกะปิ พยายามพาบอลหนีการเข้าสกัดของพรหมพิริยะ พรพระคุณ จาก รร.เรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ ก่อนฝ่ายแรกเอาไปในการดวลจุดโทษสกอร์รวม 3-2 (เสมอในเวลา 1-1) คว้าแชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

ก่อนผลที่ผ่านจะจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลลูกจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น แข้งจิ๋ว ใจฟ้า อะคาเดมี่ ที่ยิงแม่นกว่าเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 4-3 ผงาดคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ทีม MBF อัมพวา FC รับ 15,000 บาท ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 จิม ธอมป์สัน ฟาร์ม อะคาเดมี่ ดวลจุดโทษชนะ KKD อะคาเดมี่ 3-2 (เสมอในเวลา 1-1) คว้าอันดับ 3 พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

“เมสซี่เฟรม” ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ แนวรุกดาวรุ่งเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมแชร์ประสบการณ์ทักษะฟุตบอลให้กับน้องเยาวชนที่มาร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

ขณะที่รุ่นอายุ 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมนักเตะรุ่นจิ๋ว สโมสรฟุตบอลบางกะปิ ลงดวลกับ ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ ซึ่งเกมคู่นี้สนุกสูสีไม่แพ้โดยกันในเวลากินกันไม่ลงเสมอกันไป 1-1 ทำให้ต้องชี้ชะตาในการดวลจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น แข้งรุ่นจิ๋วจากบางกะปิ ที่ยิงแม่นกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ 3-2 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาทไปครอง ส่วนรองแชมป์ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ รับ 15,000 บาท ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 เจแฟม ยูไนเต็ด เฉือนชนะ ทีมโกลเด้นบอย 2-1 คว้าอันดับ 3 พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

“เต้” พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นักเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาร่วมสร้างสีสันให้กับน้องเยาวชนที่มาร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

นอกจากกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ในงานยังได้นำ 3 แข้งดังนักฟุตบอลอาชีพ อย่าง “เต้” พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทยจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, “เบนซ์” ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา แนวรุกจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ “เมสซี่เฟรม” ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ แนวรุกดาวรุ่งเมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางมาร่วมแชร์ประสบการณ์ทักษะฟุตบอลเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับน้องเยาวชนที่มาร่วมงาน รวมไปถึงการเปิดบูธกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้มาร่วมสนุกเพิ่มชิงของรางวัลอีกมากมายอีกด้วย

“เบนซ์” ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา แนวรุกจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี มาร่วมแชร์ประสบการณ์ทักษะฟุตบอลให้กับน้องเยาวชนที่มาร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24’ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม Winning Seven พุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ