ภาษากายที่แสดงให้เห็นว่าคุณกำลังเปิดใจที่จะรับฟังและทำความรู้จัก

ภาษากายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้คู่สนทนาเห็นได้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ และต้องการสื่อสารต่อหรือไม่สื่อสารต่อ แต่ถ้าคุณอยากแสดงภาษากายให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณต้องการเปิดความสัมพันธ์ด้วย ให้แสดงออกด้วยภาษากาย 5 ข้อนี้ รับรองว่าคุณจะได้เพื่อนใหม่อย่างแน่นอน

1. สบสายตา

เมื่อพบปะกันเป็นครั้งแรก สิ่งสำคัญคือการส่งสายตา การสร้างความรู้สึกยอมรับหรือทำให้คู่สนทนารู้สึกว่าคุณพร้อมที่จะรับฟัง มีวิธีการง่าย ๆ คือ สบสายตาคู่สนทนา วิธีการนี้จะทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกได้ถึงการเปิดใจที่จะพูดคุยกับคุณ

2. เปิดเผยให้เห็นลำคอ

วิธีการนี้ใช้เมื่อเราต้องการรู้จักเพื่อนใหม่ การใส่เสื้อที่เปิดเผยให้เห็นลำคอ จะทำให้รู้สึกว่าอีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณน่าจะเป็นคนที่พูดคุยได้สนุกและเข้าถึงไม่ยากนัก

3. รอยยิ้ม

จงพกรอยยิ้มติดตัวไว้ทุกครั้งที่ต้องทำความรู้จักกับผู้คนหน้าใหม่ ๆ เพราะรอยยิ้มเพียงอย่างเดียวก็ใช้เป็นเครื่องมือทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีกับคุณได้แล้ว

4. ผายมือเพื่อความเป็นมิตร

การพูดคุยกับคนที่เพิ่งรู้จักกัน การผายมือให้เห็นนิ้วมือของคุณอย่างชัดเจน แสดงให้เห็นว่าคุณนั้นมีความน่าไว้เนื้อเชื่อใจและพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ สามารถทำให้อีกฝ่ายเชื่อใจได้ สิ่งสำคัญที่สุดในการสนทนากับผู้อื่น คือ ห้ามกอดอกเป็นอันขาด เพราะเป็นภาษากายที่แสดงให้เห็นว่าเขาไม่รู้สึกอยากฟังคุณ

5. ปลายเท้าเปิด

เมื่อต้องยืนสนทนาหรือนั่งสนทนา ขอให้เปิดปลายเท้าไปยังคู่สนทนา เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังสนใจสิ่งที่คู่สนทนากำลังเล่าให้ฟังเป็นอย่างมาก