จำได้ไหม “รถเจมส์ บอนด์” เข้าฉากตีลังกาข้ามคลองรังสิต

ภาพจาก thesun.co.uk
ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์สายลับตลอดกาลอย่าง “เจมส์ บอนด์” ในยุค 70 น่าจะจำภาพฉากรถสปอร์ตสีส้มที่ขับโดย โรเจอร์ มัวร์ พระเอกในยุคนั้น กดคันเร่งตีลังกาข้ามคลองรังสิตได้เป็นอย่างดี ล่าสุดรถสปอร์ตคันดังกล่าวกำลังจะถูกนำมาประมูลในเดือนกันยายนนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 10.7 ล้านบาท

 

ภาพจาก thesun.co.uk

ภาพยนตร์ “เจมส์ บอนด์” ภาคที่ 9 ที่ใช้ชื่อตอนว่า “The Man with the Golden Gun” ออกฉากในปี 1974 มีฉากไล่ล่าหลายฉากอยู่ในทวีปเอเชีย รวมไปถึงในประเทศไทย ทั้ง กรุงเทพมหานคร,พังงา, ภูเก็ต และปทุมธานี ซึ่งฉากที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือฉากที่หนุ่มบอนด์ขับรถตีลังกา 360 องศา ข้ามคลองรังสิตนั่นเอง

ซึ่งรถคันดังกล่าว ได้แก่ รถ AMC  รถสายพันธุ์อเมริกัน รุ่น X Hatchback ที่ขับโดยโรเจอร์ มัวร์ ยอดนักแสดงชาวอังกฤษที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบันรถคันนี้ถูกนำไปจอดไว้ที่ อินเดียน่า สหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมนำออกประมูลในวันที่ 1 กันยายนนี้

ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นในการประมูลของรถเครื่องยนต์ 6 สูบ ซึ่งยังอยู่ในสภาพเดิมๆ ที่มีอายุ 43 ปี มีเพียงการติดตั้งช่วงล่างใหม่เท่านั้น จะถูกตั้งราคาในการประมูลเอาไว้ที่ 250,000 ปอนด์ หรือราว 10.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

คลิปจากยูทูป CinemaSlantsVideo
ข้อมูลและภาพ thesun.co.uk