‘เรือ กับ หงส์’ แฟนทีมอื่นเชียร์ทีมไหน

การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ กำลังเดินทางเข้าสู่ 3 นัดสุดท้าย แฟนบอล ‘หงส์แดง’ และ ‘เรือใบ’ ต่างลุ้นกันแบบสุดๆ น่าสนใจว่า แฟนบอลที่ไม่ได้เชียร์ 2 ทีมนี้ พวกเขาเชียร์ฝั่งไหนกัน

ไม่ว่า ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯซิตี้ ทีมใดจะเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่ คือเป็นปีที่สองทีมลุ้นแชมป์ มีแต้มรวมกันสูงที่สุดในประวัติศาสตร์  ทั้งคู่มีสิทธิ์ทำแต้มรวมกัน เฉียดหลัก 200 แต้ม เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

‘แพดดี้ เพาเวอร์’ บริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในอังกฤษ เขามีการสำรวจความเห็นแฟนบอลของทั้ง 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก ว่าอยากให้ทีมสีฟ้า หรือสีแดง เข้าป้ายเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ 

ผลโหวตแรกที่ผมไล่ลงไปหา คือเหล่าแฟนบอลของแมนฯยูไนเต็ดที่อังกฤษ พวกเขาอยากให้ใครเป็นแชมป์ ซึ่งผลโหวตปรากฎว่า 64 เปอร์เซนต์ อยากให้ แมนฯซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองเป็นแชมป์ ขณะที่แฟนผี 36 เปอร์เซนต์ ยอมโหวตเชียร์คู่อริตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูล !

ประเด็นนี้ถือว่าสอดคล้องกับแฟนผีในบ้านเราที่ผมรู้จักหลายๆคน ที่ต้องการให้ซิตี้ เป็นแชมป์ เพราะส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า ในรอบ 20 ถึง 30 ปี ความเป็นคู่ปรับกันระหว่าง ซิตี้ กับ ยูไนเต็ด ไม่เข้มข้นเท่าเกมดาร์บี้แมตช์ประเทศอย่าง แมนฯยู และลิเวอร์พูล   

ส่วนผลโหวตของแฟนเอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมเมืองของลิเวอร์พูลนั้น 67 เปอร์เซนต์ เชียร์ซิตี้เป็นแชมป์ และ 33 เปอร์เซนต์ เชียร์หงส์แดง อย่างไรก็ดี หาไล่ดูผลโหวตโดยรวมของแฟนบอล 20 ทีม ปรากฎว่า แฟนบอลถึง 14 ทีมปันใจเชียร์ลิเวอร์พูลให้เป็นแชมป์

มีเพียงแฟนบอลของ เชลซี ที่เทคะแนนให้แมนฯซิตี้ เช่นเดียวกับแฟนเซาท์แธมป์ตัน ทีมที่ถูกลิเวอร์พูลดูดนักเตะไปร่วมทีมหลายคน ที่อยากให้ซิตี้เป็นแชมป์ ส่วนแฟนเบิร์นลีย์ รักพี่เสียดายน้อง ผลโหวตออกมาเท่ากันที่ 50 เปอร์เซนต์

หลังจบเกม ‘แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์’ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา สถานการณ์กลับมาอยู่ในมือซิตี้อีกครั้ง หลังทีมของเป๊ปบุกชนะแมนยูไนเต็ดได้ถึงถิ่น จากนี้ไปก็คงต้องลุ้นกันว่าจะมีทีมไหนพลาดหรือไม่ ถ้าไม่มีหมายความว่า แฟนลิเวอร์พูล จะต้องอกหักต่อไป

ส่วนผมในฐานะแฟนสเปอร์ส ถ้าถามว่าเชียร์ใคร ตอบสั้นๆง่ายๆว่า ‘เรือใบสีฟ้า’ จ้า